8 ‘quái vật’ kỳ bí, lạ lùng nhất từng được phát hiện trên Trái Đất. Việt Nam cũng đã từng xuất hiện một loài trong đó

Posted by: Lặng Thầm Category: Độc Lạ Comments: 0 Post Date: 15/10/2018

8 ‘quái vật’ kỳ bí, lạ lùng nhất từng được phát hiện trên Trái Đất. Việt Nam cũng đã từng xuất hiện một loài trong đó

Thế giới quanh ta với bao điều kỳ lạ, bí ẩn đang chờ đợi con người chúng ta khám phá. Có không ít những sinh vật lạ từng được phát hiện trên trái đất mà cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm được nguồn gốc của chúng.

Dưới đây là danh sách nhưng sinh vật lạ bên bờ biển từng được con người ta phát hiện, hãy cùng nhau khám phá nhé!

“Thủy quái” trôi dạt vào bờ biển Việt Nam

Vùng ven biển Việt Nam đôi khi xuất hiện một giống “thủy quái” lạ dạt vào bờ. Đó là một loài cá có thân mỏng dẹt và dài tới nhiều mét, da lốm đốm, vây đỏ tươi, trên đỉnh đầu có mào tua tủa… Đó chính là cá mái chèo (oarfish) thuộc họ cá Regalecidae, được ghi nhận là loài cá dài nhất thế giới còn tồn tại. Kỷ lục từng được Sách Guinnes ghi nhận về chiều dài của loài cá này là 17m.

Chiều dài khủng khiếp cùng hình thù kì dị khiến chúng thường được mô tả trong các tài liệu thời xưa như một loài quái vật biển. Mới đây, một thành viên của câu lạc bộ câu cá Hải Vân (TP.Đà Nẵng) vừa câu được một con cá “khủng” dài 4,2 m, nặng 29,6 kg tại khu vực vịnh Chân Mây. Dù được mô tả nhiều trong huyền thoại, gọi chúng là quái vật biển, rắn biển khổng lồ, hay rồng biển, nhưng thực tế loài cá này không gây nguy hiểm cho con người.

Sâu biển khổng lồ

Loading...

Quái vật biển này được gọi là Barry có chiều dài hơn 1,2 mét bao phủ toàn thân với hàng ngàn lông cứng có thể gây ngứa, thậm chí gây tê liệt cho một người trưởng thành. “Quái vật” Barry trông khá giống một con giun khổng lồ với hai tua râu dài trên đầu và món ăn ưa thích của nó là các con cá nhỏ ở rạn san hô.

Hàng nhiều tuần liền, nó lẩn trốn dưới khe đá ngầm trong rạn san hô công viên hải dương ở Cornwall (nước A.N.H) tàn phá nặng nề môi trường sinh thái nơi đây và con vật ngốn hơn 91 kg cá trong bể. Những nhân viên đã phải sử dụng một bẫy bằng cá để nhử con sâu ra khỏi hang ổ sau đó tóm gọn hung thủ phàm ăn này.

Quái vật Montauk

Sinh vật trần trụi này nằm C.h.e.t ở khu vực Montauk, ven biển Long Island, Mỹ. Sở dĩ gọi nó là trần trụi vì không hề có dấu vết của răng và lông trên X.a.c con vật. Phần mũi của nó bị phân hủy trở thành chiếc mỏ kì dị khiến quái vật Montauk càng trở nên bí hiểm.

Theo một số thông tin thì đây có thể là X.a.c của một con thú đột biến thử nghiệm tại trung tâm nghiên cứu về bênh động vật gần đó. Có người thì nói sinh vật này là một con gấu trúc, cũng có người cho rằng đây là một loài rùa không cần mai nhưng tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán.

Lươn khổng lồ New Jersey

Một ngư dân ở New Jersey tình cờ bắt được một con lươn khổng lồ kỳ lạ với cái miệng lớn cùng hàm răng sắc nhọn không khác những con quái vật chỉ có trong phim kinh dị là mấy. Các chuyên gia nói nếu đây là loài cá mút đá thì nó lại quá lớn so với những con thông thường.

Đây có thể là một cảnh báo về sự ô nhiễm môi trường khiến những sinh vật đột biến và trở nên dị thường. Những con cá mút đá vốn nhỏ bé, là một loài sống ký sinh bám trên các tảng đá lớn để ăn rong biển, sinh vật nhỏ hoặc bám trên những con cá lớn và hút M.a.u bằng hàm răng sắc bén của mình như loài đỉa.

X.a.c C.h.e.t thối rữa trên bờ biển Guinea

Đến nay, nguồn gốc của X.a.c C.h.e.t khổng lồ kỳ lạ này vẫn còn là một ẩn số với các nhà khoa học ở Guinea. Người ta chỉ biết rằng sinh vật này cực kỳ to lớn, có 4 chan với móng vuốt, chiếc đuôi rất dài và bộ lông dày bao phủ toàn thân. Cái X.a.c đang trong giai đoạn phân hủy mạnh nên có nhiều phần da T.h.ị.t bị tróc trông con vật càng gớm ghiếc hơn cùng cái miệng há hốc đáng sợ.

Được biết, ở một số vùng biển khác cùng từng gặp trường hợp tương tự như ở Guinea nhưng những X.a.c C.h.e.t đều bị biến dạng rất khó phỏng đoán sinh vật này từ đâu đến.

“Khủng long biển” ở Folly

Quái vật biển bị người dân phát hiện nằm C.h.e.t trên bờ biển Folly, bang South Carolina trông rất giống một con khủng long biển hoặc quái thú chuyên g.i.ế.t. dê Chupacabra trong truyền thuyết.

Sinh vật bốc mùi hôi thối khắp bãi biển có màu nâu vàng, lác đác những mảng da màu xanh nhạt có chiều dài ít nhất 3 mét với hàng vảy cứng như xương khủng long ở hai bên hông. Tuy nhiên, các nhà sinh vật đã tìm hiểu và kết luận đây chỉ là một con cá Tầm Đai Tây Dương bình thường.

Cá tầm có con lớn tới 4,6 mét và nặng khoảng 227 kg. Vì một lý do nào đó, con cá xấu số này bị C.h.e.t và trôi dạt vào bờ, làn da màu bạc sáng của nó bị ánh mặt trời nướng chín thành màu nâu vàng như mọi người đã thấy. Đây cũng là loài sinh vật cổ đại còn sống sót đến ngày nay nên việc người không có chuyên môn nhầm lẫn với khủng long là chuyện hay gặp phải.

X.a.c “quái vật kỳ lạ” bên bờ biển thuộc đảo Sakhalin.

Con vật có chiều dài gần 2 mét rưỡi và có một chiếc mỏ như một con chim khổng lồ. Toàn thân con vật đầy lông và những vết thương loang lổ M.a.u. Nhìn qua trông nó giống như loài rồng trong truyền thuyết mà mọi người vẫn hay nhắc đến.

Tuy nhiên các nhà khoa học vẫn chưa X.a.c định được chính X.a.c đây là loài vật gì bởi cơ thể nó vừa giống như một con cá heo nhưng nó lại có rất nhiều lông và chiếc mỏ thú đặc biệt. Theo một chuyên gia sinh học, loài vật này có thể sống ở vùng biển này bởi thời gian trước biển có nhiệt độ ấm áp, tuy nhiên có thể sự thay đổi khí hậu khắc nghiệt đã khiến nó không thể tồn tại được.

Quái vật hàu biển

Quan sát từ xa, nhiều người phát hoảng vì cảnh tượng mà họ nhìn thấy. Một sinh vật xù xì, dài hàng mét như một con rắn khổng lồ nằm trên bãi cát hay bị mắc cạn trên rặng đá. Sau mỗi cơn bão lớn, những con quái vật biển như thế này lại bị đánh dạt vào bờ gây tò mò cho nhiều du khách ở biển Cornwall nước A.N.H.

Thực ra, con “rắn biển” sần sùi, tua cuốn dị hợm này là một thân cây mục nát bọc bởi hàng ngàn con hàu và rong biển xung quanh. Những con hàu thường bám trên những giá thể dưới đáy biển để trôi theo dòng nước bắt những sinh vật phù du bằng chân giả làm thức ăn.

Loading...