Cảnh báo 8 dấu hiệu về sức khỏe của bạn thông qua màu sắc móng tay

Posted by: Lặng Thầm Category: Tâm Sự Giới Tính Comments: 0 Post Date: 18/11/2018

Cảnh báo 8 dấu hiệu về sức khỏe của bạn thông qua màu sắc móng tay

Màu sắc hoặc cấu trúc móng tay thay đổi bất thường có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể chúng ta đang gặp vấn đề. Mỗi một thay đổi dù là nhỏ nhất cũng có thể đang ngầm cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn.

Cấu trúc của móng

1. Móng bị giòn, dễ gãy hay bị tách móng là biểu hiện của sự suy giảm chức năng tuyến giáp. Móng tay khô còn là do bị thiếu hụt vitamin A, C, B7. Một trong những nguyên nhân khác dẫn đến móng tay ở tình trạng này còn do sơn móng tay quá thường xuyên.

2. Móng có sọc dọc là biểu hiện móng tay đang có dấu hiệu lão hóa, giống như trên mặt xuất hiện nếp nhăn vậy. Nhưng nếu chúng xuất hiện ngày càng nhiều khi bạn vẫn còn trẻ thì có nghĩa là cơ thể bạn đang bị thiếu hụt vitamin B12  và magie.

3. Nếu móng tay của bạn có sọc ngang mà không phải tại chấn thương và xuất hiện trên nhiều móng cùng lúc thì đó có thể là dấu hiệu của sốt phát ban hoặc viêm Pʜổı.

4. Móng tay có nhiều chấm rỗ: Đây là biểu hiện của các bệnh lý về da như bệnh vẩy nến, eczema hay viêm da. Đó cũng có thể là dấu hiệu nhận biết sớm của bệnh rối loạn mô liên kết bao gồm viêm khớp.

Loading...

5. Khi xuất hiện các đường màu đen bên dưới móng tay, bạn cần phải đi kiểm tra kịp thời. Đôi khi chúng là dấu hiệu của u ác tính, loại цɴġ ƫʜư da Nɡцγ ʜіểм nhất.

Khi xuất hiện các đường màu đen bên dưới móng tay

Màu sắc của móng

1. Trong nhiều trường hợp, móng tay màu vàng là biểu hiện của việc móng nhiễm nấm. Nếu không điều trị kịp thời, tình trạng này sẽ ngày càng tệ hơn và móng tay dần trở nên giòn và dễ gẫy. Ở 1 vài trường hợp khác, màu móng vàng có thể là triệu chứng của bệnh lý tuyến giáp, Pʜổı, tiểu đường hay vẩy nến.

2. Móng tay màu trắng những xuất hiện những vệt màu hồng có thể là dấu hiệu của bệnh suy ƫıɱ, bệnh liên quan đến thận, gan và tiểu đường.

3. Móng tay nhợt nhạt lại là dấu hiệu của việc cơ thể đang thiếu hụt chất dinh dưỡng hoặc việc lưu thông Mӓц đang gặp vấn đề. Nhiều khi, nó thậm chí còn dẫn đến bệnh thiếu Mӓцhoặc thiếu sắt.

4. Móng tay màu đỏ thẫm thường liên quan đến những bệnh về ƫıɱ mạch. Nếu đỏ kéo dài đến hai bên của móng tay và lớp biểu bì, đây có thể là dấu hiệu của một bệnh tự miễn lupus.

5. Móng tay hơi xanh hoặc tím có nghĩa là cơ thể bạn đang bị thiếu hụt oxy. Một vài nguyên nhân khác có thể là các vấn đề về ƫıɱ, Pʜổı như khí phế thũng hay viêm phế quản mãn tính.

6. Ngoài những màu sắc đặc thù bên trên, những màu khác xuất hiện trên móng tay cũng có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe. Ví dụ như màu nâu là biểu hiện của những bệnh liên quan đến tuyến giáp hay dinh dưỡng trong khi móng tay màu xám là do bị ảnh hưởng bởi dùng thuốc kháng sinh.

Hình dáng móng

1. Nếu móng tay của bạn có hình cái muỗng thì đây là dấu hiệu của chứng rối loạn sắc tố một rối loạn xảy ra khi cơ thể sản xuất quá nhiều sắt. Chúng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu Mӓц do thiếu sắt, bệnh ƫıɱ và tuần hoàn Mӓц kém.

2. Móng tay quặp xuống là dấu hiệu lượng oxy trong Mӓц thấp, có thể do bệnh Pʜổı gây ra hoặc dấu hiệu bệnh lý về gan, thận, ƫıɱ, viêm ruột.

3. Móng tay rỗng là dấu hiệu của bệnh lý cường giáp. Móng tay rỗng cũng có thể là biểu hiện nhiễm nấm, bệnh vẩy nến hoặc tuần hoàn Mӓц kém.

Có thể bạn chưa biết: “Điềm báo” từ giấc mơ có thể cho ta thấy được tình trạng sức khỏe của bản thân.

Được coi là “thầy bói” của cơ thể, từ độ cứng, độ dày, màu sắc, trạng thái của móng tay, ta có thể dễ dàng “đọc vị” không ít những bí mật về sức khỏe. Đã biết được những điều bổ ích trên đây, bạn nhất định phải chú ý hơn nhé.

Loading...