Quý ông đừng dại ăn 7 thực phẩm giết chết khả năng “lên giường” này

Posted by: admin Category: Tâm Sự Giới Tính Comments: 0 Post Date: 22/11/2018

Quý ông đừng dại ăn 7 thực phẩm giết chết khả năng “lên giường” này

 Sức khỏe tình dục có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, một trong số đó là chế độ ăn uống. Vì vậy, nếu ham muốn tình dục bị giảm sút, hoặc đơn giản là muốn đời sống “chăn gối” luôn mạnh mẽ, quý ông nên tìm hiểu những loại thực phẩm phù hợp.

Theo chuyên gia sức khỏe tình dục, bác sĩ Tasneem Bhatia chia sẻ: “Giảm ham muốn tình dục có thể liên quan đến tình trạng thiếu vitamin B, ảnh hưởng đến năng lượng nói chung; thiếu kẽm, ảnh hưởng đến sản xuất testosterone; và thiếu hụt axit béo, ảnh hưởng đến sản xuất hormone tổng thể”.

Vì vậy, vitamin là chìa khóa để cải thiện lưu lượng máu và tăng cường chức năng hoạt động của các cơ quan có liên quan trong cơ thể. Tiêu thụ trái cây và rau quả với các vitamin A, E và các axit béo omega-3 – như dâu tây hữu cơ, bơ và khoai lang – có thể giúp duy trì một ham muốn tình dục mạnh mẽ.

Tuy nhiên, một số loại thực phẩm có thể có tác dụng ngược lại. Dưới đây là 7 loại thực phẩm giết chết ham muốn tình dục của quý ông.

1. Thực phẩm từ bơ sữa

Theo bác sĩ Tasneem Bhatia, nhiều quý ông không hề biết rằng nhóm thực phẩm này ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn và sức khỏe tình dục. Sữa, kem và phô mai đều thuộc nhóm này.

2. Rượu

Loading...

Uống rượu quá mức có thể gây ra chứng rối loạn cương dương, làm giảm ham muốn tình dục một cách rõ rệt. Nếu quý ông đang gặp phải một trong những vấn đề này, bạn cần cắt bỏ hoàn toàn rượu để khôi phục lại chức năng tình dục. Nếu bạn đang hoàn toàn khỏe mạnh, bác sĩ Tasneem Bhatia khuyên không nên uống quá 2 đến 3 đơn vị đồ uống có cồn trong ngày, và không quá 5 đến 7 lần mỗi tuần.

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, lượng rượu được cho là không ảnh hưởng tới sức khỏe được quy định như sau, 1 ly/ngày đối với phụ nữ và 2 ly/ngày đối với nam giới. Vì vậy, hãy giữ lượng rượu tiêu thụ ở mức tối thiểu để không ảnh hưởng tới “chuyện ấy” cũng như sức khỏe của bạn.

3. Bỏng ngô

Món bỏng ngô nóng hổi, thơm nức có vẻ như là món đồ ăn vặt hấp dẫn và đầy lãng mạn đối với các cặp đôi. Tuy nhiên, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, những viên bỏng ngô này có tác động tiêu cực đến đời sống tình dục. “Dù ai cũng yêu thích bỏng ngô và bản thân nó cũng không gây hại, nhưng lớp lót trong túi đựng bỏng có chứa axit perfluorooctanoic, một chất gây rối loạn nội tiết và có thể làm giảm nồng độ testosterone”, Tasneem Bhatia cho biết. Ngoài việc ảnh hưởng đến bản thân quý ông, các hóa chất này cũng ảnh hưởng xấu đến ham muốn của bạn tình: Nghiên cứu cho thấy axit perfluorooctanoic có thể tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

4. Dâu tây

Theo đánh giá mới nhất của Nhóm Công tác Môi trường Hoa Kỳ về hầu hết các loại trái cây và rau quả có chứa thuốc trừ sâu, dâu tây có chứa lượng thuốc trừ sâu cao nhất. Tiêu thụ loại thực phẩm này sẽ mang tới rất nhiều rủi ro về sức khỏe, chẳng hạn như dị tật bẩm sinh, bệnh Parkinson và ung thư, gây rối loạn nội tiết làm tăng estrogen, làm giảm testosterone ở nam giới.

Bản thân dâu tây là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe tình dục cũng như sức khỏe toàn diện, vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên tìm mua trái cây có nguồn gốc hữu cơ an toàn.

5. Bạc hà

Bạc hà có thể làm dịu cơn đau ở dạ dày, giảm ợ nóng, giúp cải thiện sự tập trung và hỗ trợ cơn ho, nghẹt thở và thậm chí hơi thở có mùi hôi. Tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng xấu tới đời sống tình dục của bạn: “Tinh dầu bạc hà đã được chứng minh là làm giảm testosterone”.

Trong thực tế, bạc hà được khuyến cáo sử dụng cho phụ nữ làm giảm nồng độ testosterone cao, đặc biệt nếu họ cần tăng sản xuất insulin hoặc những người bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

6. Tôm

Tôm có hàm lượng calo thấp, giàu protein, ít thủy ngân và chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng chúng có thể không phải là thức ăn tốt cho đời sống tình dục của quý ông. Bác sĩ Tasneem Bhatia giải thích rằng, tôm thường được phun 4-hexylresorcinol – một hóa chất giúp giữ màu sắc của chúng luôn tươi ngon – có thể làm tăng estrogen và giảm testosterone. Theo Báo cáo người tiêu dùng năm 2015 ở Hoa Kỳ, gần 20% tôm đông lạnh (cả sống và nấu chín) thử nghiệm dương tính với một số vi khuẩn, bao gồm vibrio và E. coli, có thể gây ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy. Đối với tôm sống, họ phát hiện ra rằng 60% chứa 1 trong 4 loại vi khuẩn nguy hiểm.

7. Hạt lanh

Trong hơn 5.000 năm qua, hạt lanh đã được sử dụng để chữa bệnh và mang lại vô vàn lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nó không chỉ là nguồn axit béo omega-3 thiết yếu mà còn là một nguồn chất phytochemical dồi dào, giàu chất xơ, magiê, kali, mangan và khoáng chất phốt pho, sắt và đồng.

Tuy nhiên, đàn ông nên cân nhắc khi sử dụng siêu thực phẩm này. “Hạt lanh có chứa lignin và chất xơ, giúp chuyển hóa estrogen, nhưng nó có thể làm giảm testosterone nếu sử dụng với số lượng lớn”.

Chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng 1-2 muỗng cà phê mỗi tuần để nhận đủ lượng chát xơ cần thiết, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim nhưng vẫn tránh tác dụng phụ giảm testosterone.

Loading...