Vụ băm nát chân ở Phú Thọ: Do 2 bên tranh giành … gái tay vịn

Posted by: admin Category: Pháp luật Comments: 0 Post Date: 20/11/2018

Vụ băm nát chân ở Phú Thọ: Do 2 bên tranh giành … gái tay vịn

Đều là dân “anh chị” có máu mặt ở Phú Thọ, khi nổ ra mâu thuẫn, nhóm 3 người gồm Dũng, Linh, Thắng đã truy sát và dùng dao chém chân đối thủ.

Truy sát kinh hoàng

Đêm 2/10, Công an thị xã Phú Thọ (Phú Thọ) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một nam thanh niên nằm bất tỉnh trên vũng máu với nhiều vết thương tích trên người, đặc biệt đôi bàn chân của nạn nhân đã bị băm nát.

Nạn nhân được xác định là Vũ Mạnh Hùng (SN 1994, có biệt danh là Hùng tặc, trú phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ).

Chứng kiến tình trạng của Hùng, ai cũng phải thốt lên quá kinh hoàng vì đôi chân nạn nhân gần như bị ai đó “băm” nát.

Nạn nhân Hùng phải cắ t bỏ một phần chân trái, tỷ lệ thương tích tới 90% (ảnh tư liệu)

Loading...

Sau nhiều ngày điều trị, Hùng cho biết, 22 giờ 30 phút cùng ngày, anh và bạn gái đang đi xe máy trên đường khi đến đoạn Trường Chinh, thuộc phường Thanh Vinh, thị xã Phú Thọ bất ngờ bị một chiếc xe ô tô từ phía sau va vào làm anh và bạn gái ngã ra đường.

Từ trong xe xuất hiện 3 đối tượng hung hổ mang theo hu ng kh í xông vào Hùng.

Thấy nguy hiểm, Hùng bỏ chạy thục mạng về phía cánh đồng vắng vẻ. Ba đối tượng trên tiếp tục đuổi riết. Khi chạy được một đoạn, Hùng vấp ngã. Ba đối tượng lạ mặt đã dùng d .ao ch .ém liên tiếp vào chân nạn nhân, khiến nó biến dạng hoàn toàn.

Án mờ

Vụ án xảy ra vào đêm tối, lại ở khu vực đường vắng vẻ nên rất ít nhân chứng, nhân chứng không thể nhận dạng được nhóm người trên. Các đối tượng ra tay nhanh và rất manh động.

Bản thân nạn nhân Hùng cũng là người có nhân thân không tốt khi anh này có tới 3 tiền án về các tội l ừa đả.o chiếm đoạt tài sản, ch ống người thi hành công vụ và cố ý gây th ương tích.

Hùng có mâu thuẫn với nhiều người, nhiều đối tượng phức tạp vì thế để “định hình” được mâu thuẫn của nạn nhân hoàn toàn không đơn giản.

Sau khi được đưa đi cấp cứu, Hùng đã phải c .ắt bỏ 1 phần chân trái với tỷ lệ th ương t ích lên tới 90%.

Việc Hùng bị ch .ém với th ương t ích nặng nề khiến dư luận thị xã Phú Thọ rúng động.

Mâu thuẫn từ tranh ‘gái dịch vụ”

Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, làm mất an ninh trật tự, khiến dư luận hoang mang nên Công an tỉnh Phú Thọ và Công an thị xã Phú Thọ đã tập trung lực lượng để làm rõ trong thời gian nhanh nhất.

Tiến hành sàng lọc, cơ quan điều tra đã đưa 10 đối tượng vào “tầm ngắm”. Trong đó có mâu thuẫn của Hùng với một chủ quán karaoke trên địa bàn.

Trước thời điểm xảy ra vụ án, Hùng muốn dùng ảnh hưởng của mình để lấy 2 nhân viên của quán karaoke này. Do không được đáp ứng nên Hùng có những lời nói thách thức chủ quán.

Từ việc “bóc gỡ” mâu thuẫn này, Công an thị xã Phú Thọ đã dựng được chân dung nhóm đối tượng gây ra vụ việc kinh hoàng trên.

Các đối tượng gồm Lê Mạnh Thắng còn gọi là Thắng đen (SN 1986, trú xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ; Vũ Ngọc Linh tức Linh tô (SN 1986) và Trần Ngọc Dũng tức Dũng câm (SN 1980), cùng trú phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ.

Những người này đều là đối tượng “cộm cán” với nhiều tiền á n, tiền sự, đặc biệt là Lê Mạnh Thắng từng mang trên mình một tiền án về tội giết ng ười, bị phạt tù 15 năm.

Sau khi ra tù, Thắng sống lang thang, chủ yếu sống dựa vào việc tổ chức đánh bạc. Bên cạnh Lê Mạnh Thắng, Trần Ngọc Dũng cũng vừa chấp hành xong 17 năm tù; Vũ Ngọc Linh từng có một tiền án 12 năm tù về tội g i-e^t ng ười.

Sau khi xảy ra vụ án, Thắng không có mặt tại địa phương một cách bất thường, chưa kể, Thắng là người có cổ phần ở quán Karaoke mà Hùng xảy ra mâu thuẫn.

Công an thực nghiệm lại hiện trường, Thắng là đối tượng bịt mặt (ảnh tư liệu)

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Công an thị xã Phú Thọ triệu tập Thắng đến trụ sở Công an để làm việc. Điều khiến các trinh sát không khỏi bất ngờ đó là mặc dù ngày 19/10, cơ quan Công an mới triệu tập Thắng đến để làm việc, nhưng trước đó hai ngày, Thắng đã làm thủ tục thuê luật sư.

Từ những dấu hiệu bất thường này, kết hợp với những tài liệu, chứng cứ thu thập đươc, Công an thị xã Phú Thọ xác định Thắng là ngh i ph ạm số 1 trong vụ án.

Ngày 28/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Thắng về hành vi cố ý gây thư ơng t ích.

Tại cơ quan Công an, Lê Mạnh Thắng khai nhận, do mâu thuẫn cá nhân trong làm ăn với Vũ Mạnh Hùng nên Thắng nảy ý định gây th ương t ích cho anh Hùng để d ằn mặt. Biết Hùng có nhiều mối quan hệ xã hội nên nếu chỉ một mình Thắng ra tay chắc chắn sẽ bị Hùng dằn mặt trở lại.

Vì thế, cuối tháng 9/2018, Thắng tìm gặp Trần Ngọc Dũng và Vũ Ngọc Linh để nhờ đ .ánh Hùng. Dũng-Linh đồng ý, Thắng chuẩn bị sẵn công cụ và phương tiện gây án.

Khuya 21/10, phát hiện anh Hùng đang ngồi ăn tại đầu cầu Trắng, thuộc phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ, Thắng cùng Dũng, Linh và một số đối tượng khác đi ô tô BKS 20 A-179.26 mang theo d -ao, tuý p nước và khẩu trang che mặt đến cầu Trắng tìm Hùng để đ á nh.

Khi các đối tượng đến nơi thì Hùng đã di chuyển. Các đối tượng bàn nhau đi xe ô tô vòng quanh để tìm kiếm anh Hùng. Khi nhìn thấy nạn nhân điều khiển xe máy đi trên đường Trường Chinh, các đối tượng ép xe máy của nạn nhân vào lề đường, sau đó dùng h ung k hí mang theo c h .ém liên tiếp vào người nạn nhân. Thấy nạn nhân b ất t ỉnh, các đối tượng lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngoài Thắng, Linh và Dũng, cơ quan Công an còn xác định 2 đối tượng khác có mặt trên xe ô tô là Lê Huy Bình (SN 1981, trú khu 5, phường Thanh Vinh) và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1979, trú thị xã Phú Thọ).

Đến nay, Công an thị xã Phú Thọ đã khởi tố bị can, bắt giữ được 3 đối tượng nói trên để điều tra, làm rõ.

 

Loading...