Tumblr sẽ cấm toàn bộ nội dung 18+ kể từ ngày 17/12

Posted by: admin Category: Công Nghệ, Home Tags: , Comments: 0 Post Date: 04/12/2018

Tumblr sẽ cấm toàn bộ nội dung 18+ kể từ ngày 17/12

 – Từ ngày 17/12 tới đây, Tumblr sẽ chính thức triển khai việc cấm toàn bộ tất cả các nội dung người lớn trên nền tảng mạng xã hội này. Tất cả các nội dung 18+ trước đó sẽ được chuyển về chế độ riêng tư.

Sau vụ việc có liên quan tới ứng dụng Tumblr cho iOS đã bị Apple thẳng tay loại bỏ khỏi App Store vào cuối tháng 11 vừa qua do các nội dung ấu dâm được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội này, Tumblr tuyên bố sẽ cấm vĩnh viễn tất cả các nội dung người lớn khỏi nền tảng của mình kể từ ngày 17/12 tới đây. Động thái này của Tumblr nhằm siết chặt việc quản lý các nội dung được chia sẻ, tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra như vừa qua.

Tumblr sẽ cấm toàn bộ nội dung người lớn sau ngày 17/12

“Các nội dung người lớn sẽ không còn được phép tồn tại trên mạng xã hội này nữa”

– Tumblr tuyên bố thẳng thừng trong một bài đăng blog vào hôm qua.

Các nội dung bị cấm sẽ bao gồm các hình ảnh, video và ảnh động GIF có tính chất gợi dục như là bộ phận sinh dục người, núm vú nữ và bất kỳ các tệp tin media nào có liên quan tới hành động tình dục, bao gồm cả các hình ảnh minh họa. Sẽ vẫn có một số ngoại lệ nhỏ, tuy nhiên sẽ chỉ được Tumblr giới hạn ở các bức tượng cổ điển khỏa thân và các cuộc biểu tình chính trị khỏa thân. Lệnh cấm mới không bao gồm văn bản, do đó khiêu dâm sẽ vẫn được phép. Các hình ảnh minh họa nghệ thuật khỏa thân hay các hình ảnh mẹ cho con bú và ảnh trẻ em sau khi sinh sẽ vẫn được phép xuất hiện, miễn là hành vi tình dục không được mô tả.

Kể từ sau ngày 17/12, bất kỳ bài đăng nào vi phạm “lệnh cấm” sẽ bị gắn cờ và bị xóa ngay lập tức bởi thuật toán của Tumblr. Ở thời điểm hiện tại, Tumblr đang gửi email tới những người dùng đã đăng tải các nội dung người lớn bị gắn cờ bởi thuật toán và thông báo rằng nội dung của họ sẽ sớm bị ẩn đi. Tất cả các bài đăng khiêu dâm sẽ bị chuyển hết về chế độ riêng tư nhằm ngăn chặn việc người dùng chia sẻ lại sang bất cứ nơi nào khác.

Loading...

Tất cả các nội dung người lớn trước đây sẽ bị chuyển về chế độ riêng tư

Mặc dù vậy, người dùng Tumblr sẽ vẫn có thể “kháng cáo” các bài đăng bị gắn cờ nếu họ nghĩ bài đăng của mình hợp lệ. Quy trình kháng cáo có thể mất nhiều thời gian để Tumblr xem xét. Những người dùng hiện đang quản lý các trang blog người lớn sẽ chỉ còn vài ngày để tải về toàn bộ nội dung của mình trước khi “lệnh thảm sát” được thực thi vào ngày 17/12 này. Các blog người lớn này sẽ vẫn được phép tồn tại trên máy chủ của Tumblr, tuy nhiên nội dung sẽ phải được kiểm duyệt một cách chặt chẽ.

Kể từ khi được thành lập vào năm 2007, Tumblr đã “nhắm mắt làm ngơ” tới các nội dung người lớn trên nền tảng của mình, nghiễm nhiên biến nền tảng mạng xã hội của mình trở thành nơi lưu trữ, chia sẻ công khai tất cả các nội dung 18+ mà không hề được kiểm duyệt chặt chẽ. Mặc dù Tumblr nỗ lực quản lý nền tảng của mình bằng cách tung ra tính năng an toàn Safe Mode nhằm hạn chế các nội dung không phù, tuy nhiên tính năng dường như cũng chỉ để “cho có” khi người dùng có thể tắt đi một cách dễ dàng.

Chế độ Safe Mode là một trong những nỗ lực của Tumblr nhằm quản lý chặt chẽ nền tảng của mình

Cho tới gần đây, sau khi dính vào những vụ “lùm xùm” về các nội dung được chia sẻ trên Tumblr, mạng xã hội này mới quyết định cấm hoàn toàn các nội dung người lớn. Trong một bài đăng trên blog của mình, CEO Jeff D’Onofrio cho biết: “Chúng tôi đã suy nghĩ một cách nghiêm túc về việc Tumblr sẽ là gì đối với cộng đồng của chúng tôi trong tương lai, và chúng tôi nhận ra rằng để tiếp tục thực hiện lời hứa của mình, đặc biệt khi nền tảng này còn đang phát triển, chúng tôi cần phải thay đổi.”

Ngoài ra, sau khi lệnh cấm được thực thi, các tài khoản chuyên đăng tải các nội dung người lớn sẽ không bị xóa, thay vào đó Tumblr muốn tạo cơ hội cho những tài khoản này để đăng tải các nội dung phù hợp hơn trong tương lai.

Loading...