Cesc Fabregas: 13 năm ấy, biết bao nhiêu tình!

Posted by: admin Category: Thể thao Comments: 0 Post Date: 07/01/2019

Cesc Fabregas: 13 năm ấy, biết bao nhiêu tình!

Đêm hôm qua, khi Cecs Fabregas sải những bước chân cuối cùng rời khỏi Stamford Brigde với đôi mắt đỏ hoe. Những tiếng vỗ tay vang dội từ khắp các khán đài như dành tặng để tiễn bước chân anh. Với Xứ sở sương mù, có lẽ đây đã là lần sau cùng anh chơi bóng ở đó. Khi một ai đó rơi lệ vì giây phút chia tay, ta biết đó là những cảm xúc dồn nén cuối cùng trước khi phải rời xa.


Cesc Fabregas trận Chelsea vs Nottingham Forest

Đời cầu thủ, nay đây mai đó, có những người năm nay đá đội này, năm sau ta đã thấy họ đá cho đội khác. Có gì đâu mà sướt mướt, Nhưng với người đàn ông rơi lệ ở Bắc London tối hôm qua, mọi thứ không chỉ gói gọn trong những từ ngữ khô khan kiểu như “ đến với đội bóng mới”.

Mọi việc cứ như chỉ mới ngày hôm qua, ngày Cesc ra mắt toàn thế giới bóng đá trong một buổi chiều London cách đây 15 năm. Ở tuổi chưa tròn 17, một tài năng mới đã bước ra khỏi thế giới của những điều mới mẻ, thế giới của những người đàn ông thực sự.

Arsenal những ngày Cesc toả sáng là những ngày chìm trong những buồn tủi. Sau những năm tháng rực rỡ ở sân Highbury, Arsenal với gánh nặng tài chính từ việc xây Emirates đã không còn đủ sức cạnh tranh với các đối thủ nữa, khi năm nào họ cũng bán đi những người giỏi nhất của mình. Cesc Fabregas khi đó, với tấm băng đội trưởng trên tay ở tuổi 21, trẻ nhất trong lịch sử clb, đã là đầu tàu trong việc giữ lại niềm kiêu hãnh cho các pháo thủ. Thật buồn bã, khi tất cả những gì mà Cesc có được ở Arsenal, chỉ là chức vô địch FA cúp năm 2005, năm mà anh mới 18 tuổi.

Cesc Fabregas và sự nghiệp của mình

Sự nghiệp của Fabregas đến lúc này chỉ gắn bó với London và Catalan. Catalan là nơi anh sinh ra, là nơi anh trở về sau khi khẳng định mình là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Còn London là nơi đã nuôi dưỡng Cesc trở thành một người đàn ông đúng nghĩa, từ một cậu bé xa nhà khi đến với nước Anh, và London cũng là nơi đón anh trở lại một lần nữa sau khi anh buộc phải rời Catalan sau khi không đáp ứng được những kỳ vọng.

Loading...

Trở về Barcelona sau 8 năm chơi bóng cho Arsenal, để lại sau lưng những giận hờn và trách móc của những người yêu quý pháo phủ thành London, Cesc thừa nhận, anh muốn trở về nhà. Ai cũng hiểu khi một đội bóng như Barcelona muốn một ai đó, người được chú ý sẽ rất khó khăn để từ chối, nhất là đối với một người như Cesc. Viễn cảnh được chơi bóng với những người xuất sắc nhất, cùng với những người bạn đồng niên thưở thiếu thời ( Messi, Pique), ngay trên quê hương mình, cộng với việc giơ cao những danh hiệu vào cuối mỗi mùa giải, liệu bạn có thể hành động khác Cesc được hay không?

Nhưng nếu cuộc sống cứ bằng phẳng, và như tất cả những gì chúng ta đã dự định, nó sẽ không là cuộc sống nữa. Cesc Fabregas đá cho Barcelona 3 năm, và phong độ của anh đi xuống qua từng mùa giải. Khi cái bóng của hai người đàn anh vĩ đại, Xavi và Iniesta vẫn còn phủ lên từng thảm cỏ ở Nou Camp, Cesc từng ngày, từng ngày chỉ còn là cái bóng của chính mình. Anh khởi đầu đầy hứa hẹn rồi từ từ chìm ngỉm trong những ngày buồn bã, cuối cùng khi tất cả nghĩ thế là đã đủ, là lúc anh phải một lần nữa rời Barcelona.

Fabregas ở Arsenal

Nếu có ai đó đặt câu hỏi, đâu là nơi mà Cesc Fabregas cảm thấy thương mến nhất, có lẽ trong thâm tâm của anh, câu trả lời sẽ là Arsenal. Mặc dù có lẽ chưa đến lúc mà Cesc phải thừa nhận điều này, nhưng với những gì mà chúng ta cảm nhận, Arsenal mới là nơi anh thuộc về, khi tất cả những gì đẹp đẽ nhất của Cesc, là với pháo thủ thành London.

Vì lẽ đó, mùa hè 2014, khi Cesc được phép rời khỏi Barcelona, Arsenal là nơi đầu tiên mà anh muốn trở lại. Trước đó, ngày chia tay pháo thủ để trở lại Barca, anh đã chia sẻ “ tôi sẽ không khoác áo một đội bóng nào khác ở nước Anh, nếu đó không phải là Arsenal”. Vậy nên thật dễ hiểu, sau những gì xảy ra ở Nou Camp, Emirates mới là đích ngắm của anh khi ra đi.

“Thưa Cha, con muốn về lại Arsenal”, có lẽ đó là những lời mà Fabregas muốn nhắn gửi đến Arsene Wenger, người mà anh luôn coi là người cha thứ hai của mình. Trong thời điểm đó, ai cũng hiểu đội bóng thành London là câu lạc bộ được quyền ưu tiên mua lại Cesc khi anh rời Barca, đáp lại sự chờ đợi của Cesc, là sự im lặng của Arsenal và Wenger. Wenger từ chối sự trở về của đứa con mà ông rất mực thương yêu ngày trước, khi đã có Mesut Oezil ở vị trí nhạc trưởng, giáo sư người Pháp không cần Cesc nữa.

Cesc Fabregas và những kỉ niệm ở Chelsea

Bạn sẽ làm gì nếu là Cesc trong thời điểm đó? là câu hỏi lần thứ hai mà người viết đặt ra trong bài viết này. Bạn sẽ tiếp tục chờ đợi trong vô vọng về một sự tái hợp khi người bạn cần không chìa tay ra? Với một món hàng hot như Fabregas, không khó để anh đưa ra lựa chọn tiếp theo của mình, cũng là London, nhưng không phải Arsenal, mà là Chelsea…khi một người như Mourinho nói cần bạn để xây dựng một đế chế, bạn có lẽ chẳng cần suy nghĩ lâu để gật đầu đồng ý.

Cũng như trong lần tái hợp Barca, Cesc Fabregas đã có một mùa giải đầu tiên bùng nổ với Chelsea, những đường chuyền phá tan hàng phòng ngự đối phương của Cesc đã đem đến chức vô địch cho Chelsea trong năm thứ hai nhiệm kỳ 2 của Mourinho. Mourinho đã đưa Cesc vào vị trí trung tâm của đội bóng như trước đó đã hứa, và Cesc đáp lại nó với 18 pha kiến tạo chỉ trong một mùa giải. Tuy nhiên, phong độ tồi tệ của anh cũng chính là nguyên nhân khiến Mourinho bị sa thải chỉ một năm sau đó.

Conte là người tiếp theo sau Mourinho phải sống chung với sự thất thường của Fabregas, khi anh góp công lớn với chức vô địch trong năm đầu tiên mà Conte dẫn dắt Chelsea. Fabregas và Diego Costa là cặp bài trùng trong mùa bóng 2016-2017, khi anh cung cấp 13 pha kiến tạo và 5 bàn thắng. Thế nhưng, lại như những lần trước đó, khi Cesc hụt hơi trong năm thứ hai của Conte, Chelsea và Conte đã có một mùa giải ảm đạm, chiếc cúp FA là không đủ để giữ ghế cho vị chiến lược gia người Italia.

Cesc Fabregas buồn bã chia tay The Blues

Fabregas đón chào Maurizio Sarri, huấn luyện viên mới của Chelsea với một niềm tin rất lớn. Lối đá tấn công, kiểm soát bóng mà vị chiến lược gia người Italia mang lại, như một làn gió mới thổi qua Stamford Brigde, Cesc cứ ngỡ cơ hội có thể lại đến với anh, nhưng tất cả chỉ là tấm màn nhung mở ra rồi nhanh chóng khép lại, để rồi khi mùa đông đến, anh biết đã đến lúc anh phải rời xa nơi đây.

Trong dòng chảy của thời đại, Cesc có vẻ đã không còn theo kịp nữa, khi cách chơi bóng của anh đã không còn phù hợp với xu hướng mới, khi người ta coi trọng những người có thể vừa thu hồi bóng và lao lên phía trên ngay sau đó. Khi phải liên tiếp phải là chiếc bóng của những Kante, Matic trước đây và bây giờ còn sau cả những Ross Barkley hay Kovacic. Cesc buộc phải cay đắng thừa nhận “ ngày nay họ không còn coi trọng những người chơi bóng như tôi nữa”.

Nước Anh là nơi Cesc Fabregas đã trưởng thành, khẳng định được tài năng rồi cũng chính là nơi ngày hôm qua chia tay anh bằng những giọt nước mắt.13 năm thi đấu ở xứ sở sương mù, chơi hơn 500 trận đấu cho hai đội bóng thành London, Cesc cung cấp 148 đường chuyền thành bàn, đặc sản của anh. Trong kỷ nguyên Premier League, chỉ có Ryan Giggs làm được hơn thế.

Chia tay nước Anh, lần này có lẽ là mãi mãi, Cesc Fabregas sẽ tái hợp với người đàn anh Thiery Henry, người mà đã dìu dắt anh khi anh còn là một câu thủ trẻ. Cũng chính Cesc đã kể thừa chiếc băng đội trưởng mà Titi để lại sau khi huyền thoại người Pháp chuyển qua Barcelona.
Cesc Fabregas 13 năm ấy, biết bao nhiêu tình hình ảnh
Cesc Fabregas: 13 năm ấy, biết bao nhiêu tình
Đã hơn 10 năm trôi qua kể từ khi mà hai người đàn ông từng rất được yêu mến ở Emirates này tái ngộ. Mọi thứ đã thay đổi quá nhiều sau ngần ấy năm, trong lần thứ hai đứng chung một chiến tuyến, cả hai sẽ không đi tìm những vinh quang nữa, mà sẽ là một nhiệm vụ khác, không kém phần chông gai, trục vớt con tàu đắm AS Monaco.

Henry đã đến đó gần 3 tháng trước, và đang bất lực trước tất cả, khi AS Monaco đang ngày càng mất kiểm soát, chiếc vé xuống hạng đang treo lơ lửng trên đầu của họ. Để ngăn chặn điều tồi tệ nhất có thể xảy ra, Henry cần một sự trợ giúp, anh nghĩ đến người đồng đội năm nào, đừng quá lo lắng Titi, Cesc đang đến đây rồi.

Loading...