Mohamed Salah tỏa sáng rồi ra đi?

Posted by: Lặng Thầm Category: Thể thao Tags: Comments: 0 Post Date: 08/01/2019

Mohamed Salah tỏa sáng rồi ra đi?

Premier League thật hấp dẫn, nhưng nhiều ngôi sao chỉ coi đây là bàn đạp để tới La Liga, điểm đến mơ ước và nâng tầm họ lên đẳng cấp thế giới. Liệu Mohamed Salah có đi theo bước chân của Ronaldo, Luis Suarez, Gareth Bale và Philippe Coutinho?

Mọi con đường đều dẫn tới… La Liga

Những hoài nghi, kèm theo cả những lời chỉ trích về đẳng cấp và phong độ của Mohamed Salah đã biến mất không tăm tích. Vượt qua những khó khăn đầu mùa, ngôi sao người Ai Cập đang trở lại để sung mãn hơn bao giờ hết. 
 
Bây giờ anh đã có 16 bàn trong mùa 2018/19, qua đó cán mốc 60 bàn cho Liverpool chỉ sau 19 tháng tại Merseyside, đồng thời là nhân tố chính để đội bóng này tiến những bước mạnh mẽ ở mọi đấu trường. Trong trường hợp The Kop trở thành nhà vô địch nước Anh sau 29 năm chờ đợi và Salah vẫn tiếp tục phong độ này, anh hoàn toàn có thể giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA một lần nữa, trở thành người đầu tiên sau Cristiano Ronaldo bảo vệ thành công giải thưởng này.
 
Và đó là lúc để Liverpool lo lắng. Bởi Salah có thể sẽ đi vào con đường mà Ronaldo đã đi: tới La Liga để nâng tầm sự nghiệp. Ngoài cựu ngôi sao M.U, những người từng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA trước đây như Gareth Bale hay Luis Suarez cũng nói lời tạm biệt Premier League để đi theo tiếng gọi của Real Madrid và Barcelona.
 
La Liga có thể không phải giải đấu hấp dẫn và nhiều cạnh tranh, nhưng ở đó lại có hai đội bóng lớn nhất thế giới đã giành 8/13 chức vô địch Champions League gần nhất. Một khi Real cùng Barca đã ngỏ lời, rất khó cầu thủ nào có thể từ chối. Thibaut Courtois, Luka Modric, Xabi Alonso, Arjen Robben, Philippe Coutinho, Cesc Fabregas, Thierry Henry và Javier Mascherano sẽ xác nhận điều đó. Họ biết rằng, với hai CLB này, họ sẽ được chơi bên cạnh những siêu sao lớn nhất và có cơ hội góp mặt trong đêm chung kết ở giải đấu danh giá nhất lục địa để từ đó, gần hơn với giấc mơ giành Quả bóng Vàng.
 

Viễn cảnh không thể tránh khỏi

Cách đây vài ngày, Mido, cựu tiền đạo của Tottenham tuyên bố rằng, viễn cảnh Salah rời Premier League là “không thể tránh khỏi”. Hồi tháng 8, Ronaldinho huyền thoại cũng gợi ý Salah nên tới chơi bóng ở La Liga, bởi đó là “thiên đường dành riêng cho những cầu thủ vĩ đại”.
 
Mặc dù Salah đã ký hợp đồng mới với Liverpool hồi tháng 7, và có thời hạn đến năm 2023, song tất cả đều biết, nó có thể bị phá vỡ nếu ngôi sao 27 tuổi quyết dứt áo ra đi. Nhất là khi La Liga xác định rằng, anh là dạng galactico mới, cần thiết cho giải đấu này. Sau một thập kỷ dài quá quen với “các vị thần” Messi và Ronaldo, họ muốn một siêu sao gần gũi hơn, cũng có lúc bế tắc xen kẽ giai đoạn thăng hoa.
 
Thêm nữa, La Liga đang khuếch trương ảnh hưởng ở các quốc gia Ả Rập, như việc mở Học viện bóng đá tại Ai Cập hồi tháng 9 năm ngoái. Salah, người được coi là “Vua của các vị Thần” trong thế giới Hồi giáo, sẽ giúp lôi kéo lượng lớn trong số 422 triệu dân Ả Rập và 1,8 tỷ người Hồi giáo trên toàn thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa, đây là mất mát lớn của Premier League.
 
Tương lai rất khó nói trước, song quá nhiều dấu hiệu cho thấy Salah sẽ theo bước chân Ronaldo, Suarez và Bale. Vì vậy vào thời gian này, các Liverpudlian cũng như người hâm mộ xứ sương mù nên tranh thủ tận hưởng những điều tuyệt vời mà ngôi sao người Ai Cập mang lại.
Loading...