Quang Hải: Cậu bé cuồng chân vẽ cầu vồng hy vọng

Posted by: admin Category: Thể thao Tags: Comments: 0 Post Date: 17/01/2019

Quang Hải: Cậu bé cuồng chân vẽ cầu vồng hy vọng

 – Cái chân trái cứ mạnh cái gì đá cái nấy thuở nhỏ ngày nào của Nguyễn Quang Hải đã vẽ nên bao đường cong hy vọng cho đội tuyển Việt Nam, từ Đông Nam Á đến châu Á.

Cậu nhóc hiếu động

Cho đến tận bây giờ, bà Dương Thị Cúc, mẹ của Nguyễn Quang Hải vẫn nhớ như in một kỷ niệm đến giật thót tim về chàng tiền đạo đội tuyển Việt Nam cách đây hơn 10 năm về trước. Khác với một Quang Hải trầm tính, luôn tập trung cao độ đến mức ít biểu lộ cảm xúc bên ngoài, Quang Hải của những năm 7-8 tuổi nghịch ngợm, hiếu động và luôn chân luôn tay.
“Hồi đấy tôi vẫn trêu Hải là con bị cuồng chân à. Thật sự cứ thấy gì trên đường là con tôi cứ vung chân sút. Một hôm tôi đưa con mình đi lễ ở một đền gần nhà. Nhìn thấy gói bim bim, cậu ấy (Quang Hải) cuồng chân sút. Đúng lúc đấy, một chiếc xe máy vụt qua. Tôi giật thót mình lại. Quang Hải khi đấy không khóc nhưng cũng xanh mặt, mồ hôi túa ra. Tôi dặn con trai mình sau không được cuồng chân như thế. Nhưng Hải gật lúc đấy rồi đâu lại… vào đấy, cứ cuồng chân sút thôi”, bà Dương Thị Cúc kể lại.
Quang Hải (phải) khi còn nhỏ là một cậu bé rất hiếu động
Anh Nguyễn Quang Phong, anh trai hơn 3 tuổi của Quang Hải cũng từng chứng kiến màn cuồng chân của em trai mình. “Hồi đấy nhà tôi khá nhỏ. Mà hai anh em lại ngại ra sân trước nhà. Thế là chúng tôi đá bóng trong nhà luôn. Chợt Hải sút quả bóng vỡ phích nước. Cậu bé sợ quá chạy vòng sau lưng tôi nấp vì sợ bố mẹ đánh đòn. Hồi nhỏ, Hải rất hiếu động, luôn chân luôn tay. Thấy xe của bố là nhảy lên đạp luôn. Thậm chí còn bỏ thả tay, đi vèo vèo”.

Người hùng vẽ cầu vồng

Hơn 10 năm sau những kỷ niệm của tuổi thơ dữ đội ấy, Quang Hải đã là một chàng trai trưởng thành. Anh là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Việt Nam suốt những giải đấu đã qua. Đêm qua, ở cự ly 22 mét trước khung gỗ của Yemen, ở thời điểm mà Việt Nam bế tắc tìm đường đưa bóng vào mành lưới đối thủ, Quang Hải một lần nữa lại “vẽ cầu vồng hy vọng” để đưa Việt Nam có được pha lập công, qua đó mở ra chiến thắng chung cuộc 2-0 trước đối thủ. Đó cũng là chiến thắng lịch sử dành cho một nhà đương kim vô địch Đông Nam Á tại Asian Cup trong lịch sử.

So sánh 2 siêu phẩm của Quang Hải ở U23 châu Á và Asian Cup

Cú đá phạt của Quang Hải có thể không hiểm đưa bóng vào đúng góc chết như cách mà Ali Adnan đã làm khi sút tung lưới Việt Nam 9 ngày trước. Nhưng nó đủ nhanh và đủ sự tự tin để đánh bại thủ môn đối thủ. Ngay cả với giới chuyên môn, họ cũng khẳng định ở thời điểm ấy, niềm tin người thực hiện quả đá phạt ấy thành công trong đội hình Việt Nam chỉ có Quang Hải.
Quang Hải sút phạt tung lưới Yemen – Ảnh: AFC
Hơn 2 tháng sau bàn thắng sút phạt vào lưới Lào, Quang Hải mới lại một lần nữa thực hiện thành công quả đá phạt cố định. Hơn 1 năm sau siêu phẩm vẽ cầu vồng trong tuyết vào lưới U23 Uzbekistan, Quang Hải lại vẽ nên một đường cong hy vọng để Việt Nam có cơ hội vượt qua vòng bảng Asian Cup.
Cậu bé hiếu động từng cuồng chân ngày nào đã bớt… cuồng chân hơn. Nhưng mỗi lần anh quăng cái chân trái là một lần đội tuyển Việt Nam có hy vọng làm nên một điều kỳ diệu.
Loading...