Solskjaer có phải sự lựa chọn lâu dài đúng đắn cho M.U?

Posted by: admin Category: Thể thao Tags: , Comments: 0 Post Date: 07/01/2019

Solskjaer có phải sự lựa chọn lâu dài đúng đắn cho M.U?

Những gì mà HLV tạm thời Ole Gunnar Solskjaer làm được cho Man United kể từ khi vào vai “thợ hàn” đến thời điểm này là quá tuyệt vời: 5 trận thắng liên tiếp, trong đó có 4 trận tại Premier League. Thế nhưng, người ta vẫn đặt ra câu hỏi: Liệu cựu sát thủ chuyên đá dự bị này có phải là sự lựa chọn đúng đắn cho vai trò HLV chính thức của Quỷ Đỏ?

Solskjaer thay thế Jose Mourinho trong một bối cảnh Man United rệu rã toàn phần. Thế nhưng, sự “son” của ông này đã đem đến hiệu quả không ngờ. Toàn bộ cầu thủ Man United chơi như lột xác, mạnh mẽ, hiệu quả và hấp dẫn, ghi 16 bàn thắng trong 5 trận thắng liên tiếp.

Trước thực tế đó, nhiều fan của Man United đã tin chắc rằng, nếu chọn Solskjaer làm HLV trưởng chính thức thay vì tạm thời đến hết mùa giải 2018/19 như hiện nay thì đấy chính là một quyết định đúng đắn nhất kể từ khi để Sir Alex Ferguson giải nghệ. 

Bởi họ bị quyến rũ từ triết lý bóng đá tấn công của Solskjaer, khiến bản sắc của Man United được phục hồi, đem lại “sự tận hưởng” bóng đá cho cả cầu thủ và các cổ động viên. Chỉ cần như thế, Solskjaer đã xứng đáng trở thành thuyền trưởng của con tàu đồ sộ này.
Toàn thắng cả 5 trận đầu tiên, Solskjaer đang tạo được thành công tại Man United

Nhà báo thể thao James Ducker của tờ Daily Telegraph nhận định rằng: “Cơ hội để ông Solskjaer có sự nghiệp huấn luyện lâu dài tại Man United là có. Hiện tại, BLĐ đội bóng chỉ băn khoăn nên dùng Solskjaer hay mời Mauricio Pochettino của Tottenham. 

Song nếu Solskjaer vẫn giữ được phong độ tốt từ nay đến cuối mùa, đặc biệt là giành được chiến thắng tại Champions League và những trận đấu với đại địch thủ tại Premier League, đưa Man United lọt vào Top 4, hoặc bét nhất cũng vô địch FA Cup thì có lẽ ông ấy sẽ được chọn”. 

Trong con mắt của đám đông, Solskjaer có sự hấp dẫn từ thái độ thân thiện, dễ gần, sẵn sàng giang tay ôm chầm người đối diện. Ông am hiểu Man United từ chân tơ kẽ tóc. Trong khi đó, nếu lựa chọn Pochettino, thì đấy có thể vẫn mạo hiểm bởi sự thiếu hiểu biết về Man United, vả lại cũng chỉ mới thể hiện được trình độ ở Southampton và Tottenham mà thôi. 
Ông có được sự hỗ trợ từ những người đồng chí cũ

Nhưng dù ai ngồi ghế nóng đi chăng nữa, thì ông ta phải thỏa mãn được bức xúc của lãnh đạo đội bóng rằng, CLB này đang có rất nhiều tài năng như Marcus Rashford, Anthony Martial, Jesse Lingard… nhưng lại bị bỏ phí vì HLV không biết dùng. Phải dùng tốt được những nhân tố này thì mới có thể tính chuyện lâu dài. 

Nhìn chung, vấn đề HLV của Man United khá phức tạp vào thời điểm này. Họ đang bị Man City và Liverpool bỏ cách quá xa, không chỉ về điểm số mà còn về đẳng cấp. Nếu chọn sai người lèo lái, thì khoảng cách đó sẽ ngày càng lớn, và khó lấp đầy.

Không những thế, điểm yếu lớn nhất của Man United chính là thiếu những chuyên gia bóng đá cấp cao ở thượng tầng, khiến cho họ không thể lập được kế hoạch chuyển nhượng, xây dựng lực lượng, phát triển một cách bài bản trong thời gian dài hạn.
Điểm mạnh của Solskjaer là sự thân thiện với người xung quanh

 

Loading...

Kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, Man United gặp thất bại nhiều hơn thành công, và hiện giờ, mong muốn của giới CĐV là nhanh chóng đưa Quỷ Đỏ trở về đẳng cấp trước đây: Một đội bóng lớn của thế giới. Thế nên, những thành quả của Solskjaer là điểm cộng rất lớn của ông. 

Ngay từ bây giờ, BLĐ của Man United cần phải vạch ra được những gạch đầu dòng về tầm nhìn, về chiến lược và nhưng kế hoạch thực chiến. Họ phải nói được một điều: Man United muốn chơi bóng đá như thế nào trong năm 2019 và mục tiêu cụ thể. 

Bạn không thể yêu cầu một người đưa ra được tầm nhìn dài hạn đó với vỏn vẹn 5 tuần. Nhưng Solskjaer cần phải cho tất cả thấy rằng ông sẽ quản lý đội bóng theo một cách khác biệt so với những HLV tiền nhiệm đã thất bại. Đấy chính là mấu chốt vấn đề, bên cạnh việc phục hồi tinh thần và bản sắc của đội bóng. 
Loading...