Tết và những nỗi ám ảnh không tên, 10 người thì hết 9 người từng rơi lệ vì chúng

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện, Home Comments: 0 Post Date: 28/01/2019

Tết và những nỗi ám ảnh không tên, 10 người thì hết 9 người từng rơi lệ vì chúng

 – Bạn đã chuẩn bị gì cho Tết năm nay rồi? Đã mua kẹo bắp, nước ngọt hay kho thịt, dồn khổ qua chưa?

Mỗi năm chỉ có 1 lần Tết. Ấy vậy mà nó mang lại cho người ta bao nỗi ám ảnh. Từ việc giao thiệp chúc Tết đến dọn dẹp nhà cửa và gần đây cư dân mạng lại hoang mang tột độ với những món ăn không thể quen hơn vào dịp Tết Nguyên Đán. Cùng xem lại loạt ảnh chế được cộng đồng mạng bàn tán rôm rả trong những ngày qua về chuyện “Tết này ăn gì” nhé.


Được bình chọn hàng đầu chính là món kẹo bắp quen thuộc. Dường như năm nào, nhà nào cũng phải có 1 đĩa kẹo bắp để mời khách thì phải…


Và năm nay, cư dân mạng đã không thể ngồi yên khi buộc phải than vãn cũng nhau về món ngọt… năm nào cũng có này.


Sau kẹo bắp chính là nước ngọt. Ngoài thức uống có ga quen thuộc ra…


Thì trà bí đao cũng “đáng sợ” không kém khi năm nào cũng hiện diện.

Thực ra thì vẫn có nhiều cư dân mạng thích kẹo bắp và trà bí lắm, nhưng vì năm nào cũng có nên họ thấy “ám ảnh” mà thôi.


Mứt bí, mứt dừa 2 loại mứt người người nhà nhà mua trong dịp Tết. “Chủng loại” này còn gây ám ảnh hơn khi nó còn ngọt hơn cả kẹo.

Loading...


Món ăn quen thuộc trên mâm cỗ Tết miền nam. Thực tế thì ngày thường món này ngon lắm đấy, nhưng Tết mà, nhà ai cũng làm, đi đâu cũng thấy nên cư dân mạng thấy ngán quá mà thôi.


Bánh chưng và bánh tét cũng là những món ăn mà nhiều người cảm thấy “ám ảnh” dịp Tết vì… quá nhiều.


Những mâm cỗ đầy đặn của người miền Nam và miền Bắc thường sẽ rất ngon trong ngày đầu. Nhưng đến ngày sau, thì nó sẽ mang lại nỗi “ám ảnh” không hề nhỏ khi phải ăn hoài, ăn mãi những món đó trong 3 ngày Tết. 

Ngoài nỗi ám ảnh về những món ăn thì những câu hỏi của các cô, các chú, các bác… khi đi chúc Tết cũng khiến nhiều bạn trẻ hoang mang. Nỗi lo dọn dẹp ngày Tết cũng thường trực bởi những cánh cửa, bộ bàn ghế có quá nhiều họa tiết khiến công việc lau chùi càng thêm khó khăn. Chưa hết, câu hỏi “Tết này mặc gì” cũng không phải dễ trả lời trong mỗi dịp Tết đến.


Còn nhớ, năm trước (hoặc cả năm nay) cư dân mạng vẫn đang loay hoay với loạt câu hỏi… “khó”.


Hay chị em lo lắng không có gì mặc Tết.


Dọn nhà và lau khung cửa sổ với những họa tiết uốn éo cũng là nỗi ám ảnh lớn với bao người trong mỗi dịp Tết này qua dịp Tết khác.

Trên đây là những nỗi “ám ảnh” vu vơ của cư dân mạng trước thềm Tết đến Xuân về. Còn bạn, bạn cảm thấy hoang mang nhất khi nhắc đến món ăn hay điều gì dịp Tết? Cùng chia sẻ suy nghĩ của mình với HayVn và xem liệu mọi người có cùng ý kiến với bạn không nhé.

Ảnh: Internet

Loading...