Top 10 bộ phim về vượt ngục hay nhất mọi thời đại mà các bạn không nên bỏ qua

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện, Home Comments: 0 Post Date: 14/01/2019

Top 10 bộ phim về vượt ngục hay nhất mọi thời đại mà các bạn không nên bỏ qua

10 phim hay về vượt ngục ngoài thuật lại những cuộc vượt ngục táo bạo nhất lịch sử còn truyền tải nhiều giá trị cuộc sống rằng đằng sau song sắt chưa bao giờ là kết thúc, vẫn tồn tại cái ác, cái thiện và con người phải đấu tranh mỗi giây phút để có thể sinh tồn.

Nhà tù Shawshank

Andy Dufresne đang có tất cả tương lai, gia đình, cuộc sống tốt đẹp nhưng cái chết bất ngờ của cô vợ trẻ và gã tình nhân cùng bản án chung thân oan đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Andy. Tưởng như mất tất cả nhưng Andy đã may mắn gặp Red người có thâm niên 20 năm bóc lịch vì buôn lậu. Chính Red đã mang cho Andy niềm tin vào cuộc sống. Andy có chứng minh được cho sự vô tội của mình? Red liệu có được ân xá? Được coi là “kẻ thua cuộc vĩ đại nhất trong lịch sử” Shawshank Redemption được sự đón nhận nồng nhiệt từ người xem và giới phê bình. Xuyên suất phim là niềm hi vọng tự do tưởng như không bao giờ tắt của những người tù.

Vượt Ngục

Trong 29 năm được sử dụng làm nhà tù Liên bang, Alcatraz chưa từng để bất cứ tên tội phạm nào tẩu thoát một cách chính thức. Đã có 36 tù nhân tham gia vào 14 cuộc bỏ trốn và trong đó 2 tên tham gia tới 2 lần, 23 tên bị tóm, 6 tên bị bắn và thiệt mạng, 3 tên bị mất tích trên biển và không tìm thấy thi thể. Cuộc đào thoát nổi tiếng nhất và cũng gần với thành công nhất diễn ra năm 1962 khi 3 tên tù đã vượt qua được mọi chướng ngại của con người đặt ra. Tuy nhiên, cuộc điều tra sau đó nói rằng chúng đã chết đuối khi bơi vào đất liền trong làn nước giá lạnh của vịnh San Francisco. Vụ trốn trại này đã được chuyển thể thành phim vào năm 1979 với sự tham gia của tài tử huyền thoại Clint Eastwood.

Kế hoạch đào tẩu

Một chuyên gia phân tích thiết kế hệ thống an ninh cho các tòa nhà bị gài bẫy và bị bắt giam vào nhà tù có hệ thống an ninh do chính anh “có công” thiết lập. Anh buộc phải liên kết với người bạn tù của mình và lập ra một kế hoạch đào thoát khỏi “lăng mộ” kiên cố, được bảo vệ an toàn nhất trên thế giới.

Loading...

Bộ phim được thực hiện với dạng công thức siêu sao bom tấn đi kèm đề tài hấp dẫn, với sự góp mặt của “Kẻ Hủy Diệt” và “Rambo” trong câu chuyện điện ảnh của TV Series Prison Break. Không có nhiều pha hành động như thời “trai trẻ” nhưng Arnold Schwarzenegger và Sylverster Stallone vẫn đủ sức tạo nên sự hấp dẫn cho bộ phim bằng phong độ và đẳng cấp. Nhưng trên hết vẫn là một kịch bản tốt và đầy tính giải trí với đầy đủ các yếu tố hành động, hài hước và bất ngờ.

Phòng tù 211

Juan là nhân viên bảo vệ của nhà tù mới đi làm. Trước ngày đi làm, Juan tới trước để tìm hiểu công việc và thật không may đúng ngày phạm nhân nổi loạn. Trong một tình huống chuẩn bị, các tù nhân gây ra vụ nổ làm Juan bất tỉnh và bị kẹt lại trong phòng tù 211. Để sống sót, Juan đã phải đóng vai tù nhân để tìm cơ hội thoát khỏi nhà tù. Cũng trong hoàn cảnh này, anh đã hiểu tâm trạng của một tù nhân là như thế nào: đấu tranh, sinh tồn, và cả sự lừa dối của chính phủ.

Cuộc Đào Thoát Vĩ Đại

Phim là câu chuyện có thật trong lịch sử Thế chiến II . Một cuộc đào thoát vĩ đại của hơn 600 tù binh ở một trại tập trung của Đức với sự cầm đầu của Tom, Dick và Harry. Một kế hoạch được vạch ra với bao gian khổ từ việc phối hợp tất cả anh em trong trại đến việc đào đường hầm từ trong trại ra đến bìa rừng – nơi mà quân Đức không thể bắt được họ.

Kẻ Trơ Tráo

Phim xoay quanh anh chàng Luke Jackson phải nhận án tù 2 năm sau khi nhậu xỉn và gây náo loạn cả thành phố. Dragline – kẻ đứng đầu 1 băng đảng trong tù – ghét cay ghét đắng anh chàng tù nhân mới và tìm mọi cách để hạ thấp Luke trước những người khác. Nhưng mọi chiêu của Dragline trong phim này đều không phát huy tác dụng và ngược lại còn là cơ hội để Luke có thêm danh tiếng. Khi biết tin mẹ mất, Luke trốn tù nhưng bị bắt. Anh lại tiếp tục trốn để tạo nên 1 Luke “Cool Hand” huyền thoại.

A Prophet

Không gia đình, không bạn bè, không nghề nghiệp và thường xuyên kiếm chuyện, thậm chí choảng nhau với cả cảnh sát nên Malik El Djebena sớm vào trại giam. 19 tuổi anh được tặng cho 6 cuốn lịch. Những ngày đầu nhập trại anh nhận được vài đòn chí mạng, nó dạy anh biết rằng ở nơi đó người ta không thể tồn tại nếu chỉ có 1 mình. Anh bị bắt buộc phải giết 1 tên trùm – cũng là người Hồi giáo như anh – để nhận được sự tin tưởng và nơi chốn nương thân. Khi đã có được 1 “mái nhà”, anh âm thầm chiêu binh chờ cơ hội làm cuộc soán ngôi.

Pháo Đài Cuối Cùng

Sau một phiên xét xử chóng vánh của tòa án binh, đại tướng Eugene Irwin, một trong những chỉ huy mặt trận có nhiều chiến công hiển hách, bị tước quân tịch. Người ta đưa ông vào một trong những nhà tù có chế độ bảo vệ nghiêm ngặt nhất của quân đội. Đại tá Winter, quản lý cấp cao nhất của nhà tù, rất ngưỡng mộ Eugene vì những chiến công hiển hách của ông. Tuy nhiên, chứng kiến những vi phạm có hệ thống của Giám thị trại giam, nhằm chà đạp lòng tự trọng của tù nhân, vốn đều là cựu chiến binh, Eugene đã lãnh đạo tù nhân nổi loạn. Ông nằm xuống nhưng khôi phục lại ở họ, sự tự tin, lòng tự trọng và niềm tự hào…

Học để sống

Một công dân Mỹ bị bắt vì tội cướp tiền và sau đó ông được đưa vào nhà tù Mexico nơi cai trị của tên trùm khùng bố Javi và các tên cảnh sát tham nhũng,. Tại đây ông phải học cách tồn tại và trốn thoát ra khỏi nhà tù với sự giúp đõ của cậu bé 9 tuổi.

Trốn Thoát Khỏi New York

Đây là bộ phim khoa học giả tưởng mang phong cách hành động, lấy bối cảnh tương lai gần về một nước Mỹ tội phạm lan tràn và khu Manhattan của New York biến thành một nhà tù khổng lồ có an ninh cực kỳ nghiêm ngặt. Trong khi đó, chiếc chuyên cơ Air Force One chở tổng thống Mỹ (do Donald Pleasence đóng) đâm xuống Manhattan và ông bị những tù nhân bắt cóc. Một cựu binh huyền thoại là Snake Plissken được cử đến với sứ mệnh trong 24 giờ phải tìm và cứu được tổng thống. Cảnh đáng nhớ nhất trong bộ phim này là khi một tên bắt cóc trưng ra chiếc nhẫn của tổng thống, trên đó vẫn còn nguyên ngón tay của ông để chứng tỏ chúng đang giữ ông chủ Nhà Trắng.

Loading...