12 tuyệt chiêu siêu tiết kiệm giúp bạn chưa đến 10 năm đã có thể mua nhà, tậu xe

Posted by: admin Category: Độc Lạ Comments: 0 Post Date: 14/02/2019

12 tuyệt chiêu siêu tiết kiệm giúp bạn chưa đến 10 năm đã có thể mua nhà, tậu xe

Một sự thật mà đa phần chúng ta đều biết: Tiêu tiền thì dễ mà tiết kiệm được thì mới khó. Hãy tiết kiệm tiền theo 12 cách: Mang chai nước, mời bạn bè đến nhà dùng bữa, hạn chế mua quần áo thì chưa đến 10 năm bạn đã mua nhà, tậu xe.

1. Mang chai nước tiết kiệm 2.520.000 đồng/năm

Đang đi trên đường bỗng cảm thấy khát nước, bạn liền rẽ ngay vào một quán tạp hóa cạnh đường mua một chai nước để giải toả cơn khát. Đó là thói quen thường ngày của rất nhiều người.

Tuy nhiên, nếu thường xuyên uống các loại nước ngọt như vậy thì không chỉ dẫn đến việc tăng lượng đường trong cơ thể, mà chai nhựa còn gây ô nhiễm môi trường. Tốt nhất bạn nên mang theo bên mình những chai nước, vừa có thể tiết kiệm khoản chi tiêu của bản thân, lại có thể bảo vệ môi trường.

2. Tiết kiệm năng lượng bằng các mẹo vặt tiết kiệm 1.260.000 đồng/năm

Trước hết, hãy ngừng việc mua ghế massage Ɖіệп tại nhà và các thiết bị giảm cân bằng Ɖіệп vì chúng thường không thực tế và khá tốn kém. Thứ hai là phải sử dụng một cách khoa học các thiết bị Ɖіệп như ti vi, quạt Ɖіệп…

Loading...

Trên thực tế, chúng ta có thể học được rất nhiều mẹo vặt trong cuộc sống từ các bà nội trợ. Ví dụ như khi nấu ăn, hãy thêm nhiều rau trộn, ít đồ chiên rán để vừa tiết kiệm gas, vừa giữ được vitamin và chất dinh dưỡng ban đầu của rau.

3. Mời bạn bè đến nhà dùng bữa tiết kiệm 10.000.000 đồng/năm

Khi đi ăn ở những nhà hàng sang trọng, dù tốn một khoản tiền khá lớn, nhưng lại không gắn kết được với mối Ǫцап ʜệ chủ – khách. Bầu không khí ấm áp trong gia đình mới là thứ mọi người thực sự cần. Mời bạn đến nhà dùng bữa vừa thể hiện lòng hiếu khách lại có thể tạo ra một bầu không khí vô cùng ƫʜâп мậƫ.

4. Mua sỉ, nhờ mua hộ tiết kiệm hơn 20.000.000 đồng/năm

Ông bà vẫn có câu “Nhiều thì mua nhà, ít thì mua ngói”. Mua sỉ nghĩa là mua số lượng nhiều hoặc tập hợp nhiều người cùng mua, không chỉ nhận được sự ưu đãi về giá mà còn cả dịch vụ tư vấn nhiệt tình, có thể chọn được những sản phẩm vừa chất lượng, vừa tiết kiệm tiền, vừa tránh mua theo đường vòng.

Ngoài ra, “mua hộ” cũng là một cách khá hay. Mỗi khi đồng nghiệp đi công tác nước ngoài, bạn có thể nhờ họ mua giúp đồ mỹ phẩm, kem dưỡng da… Như vậy bạn có thể tiết kiệm được ít nhất 30% so với việc mua trong nước.

5. Không mua đồ theo tâm trạng tiết kiệm gần 15.000.000 đồng/năm

Điều này đặc biệt hiệu quả với nữ giới. Hãy cố gắng không đi mua sắm khi bạn đói hoặc khi tức giận vì tại thời điểm này, bạn rất dễ tiêu tiền một cách bốc đồng. Đừng phạm sai lầm tốn kém như vậy.

6. Giữ những giấy tờ cần thiết khi mua các thiết bị Ɖіệп tiết kiệm 7.000.000 đồng/năm

Nên mua những sản phẩm có nhãn hiệu và dịch vụ hậu mãi tốt. Giữ hóa đơn và thẻ bảo hành ở những nơi an toàn.

Nếu sản phẩm gặp vấn đề trong thời gian bảo hành, bạn có thể gọi nhân viên đến để sửa miễn phí. Khi mua sản phẩm giảm giá, hãy chú ý xem liệu nó có thể được đổi trả hoặc được bảo hành hay không.

7. Ghi chép các khoản chi tiết kiệm 22.000.000 đồng/năm

Sổ sách kế toán nghe có vẻ như là một thói quen tầm thường nhưng lại giúp bạn rất nhiều trong việc kiểm soát lượng tiền chi tiêu mỗi tháng. Hơn nữa, bạn còn có thể kiểm tra được những khoản chi phí không đáng phát sinh.

Nhiều khi bạn cảm thấy việc ghi chép này quá phiền phức, nhưng thực ra nó không phải là để ngăn cản bạn chi tiêu, mà chỉ để giúp bạn lên kế hoạch thu chi sao cho thật hợp lý mà thôi.

8. Mua vé máy bay rẻ tiết kiệm 14.000.000 đồng/năm

Nếu mua vé cá nhân, thời gian mua vé sẽ cực kỳ quan trọng. Nếu lịch trình đã được sắp xếp từ trước, hãy đặt vé trước và bạn sẽ nhận được giá vé thấp nhất. Nếu lịch trình được quyết định bất ngờ, hãy nhờ đến đại lý máy bay để có thể được giảm giá.

9. Tránh đi du lịch vào mùa cao điểm tiết kiệm 17.000.000 đồng/năm

Hãy tránh đi du lịch vào những mùa cao điểm, vừa tốn kém mà phục vụ cũng không chu đáo. Tại sao bạn không chọn những thời điểm ít khách du lịch nhất, giá vé và khách sạn đều giảm đáng kể, chất lượng dịch vụ cũng tốt hơn rất nhiều so với bình thường?

10. Xóa những chức năng không cần thiết trên Ɖіệп thoại tiết kiệm 2.000.000 đồng/năm

Công nghệ thông tin ngày nay không ngừng phát triển, kéo theo chức năng trên Ɖіệп thoại di động cũng ngày một đa dạng, kèm theo cả một số chức năng bị thu phí. Hãy hủy bỏ những chức năng không mấy quan trọng như gọi đường dài quốc tế… Điều quan trọng nhất là nên sử dụng Ɖіệп thoại cố định tại nhà hoặc tại văn phòng, bạn không chỉ có thể tiết kiệm tiền mà còn giảm được bức xạ mà Ɖіệп thoại di động mang đến cho cơ thể.

11. Tận dụng đồ cũ cho em bé tiết kiệm hơn 20.000.000 đồng/năm

Trẻ con rất nhanh lớn nên hầu như những vật dụng cho em bé chỉ được dùng một lần. Mặc dù các ông bố bà mẹ đều hết lòng yêu thương con cái, muốn dành cho con những gì tốt nhất. Tuy nhiên, có một số thứ lại không nhất thiết phải mua mới.

Bạn có thể hỏi xin bạn bè, họ hàng xem thử có những đồ dùng nào cho em bé mà họ không cần đến nữa không. Như vậy là bạn đã tiết kiệm được một khoản tiền lớn rồi. Ngoài ra, bạn cũng không nên mua tất cả đồ dùng cho bé cùng một lúc bởi sẽ có bạn bè, người thân tặng quà cho bé.

12. Cân nhắc khi mua đồ chơi cho con tiết kiệm 8.000.000 đồng/năm

Sở thích của trẻ em rất kỳ lạ và có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Mua lặp đi lặp lại một thứ đồ chơi đồng nghĩa với việc lãng phí. Tập cho bé gắn bó với một con búp bê sẽ tốt hơn là mua 100 con búp bê Barbie cho bé.

Hãy nhớ rằng, cái đứa trẻ cần không phải một món đồ chơi đẹp mà là một người mẹ, người cha. Thỉnh thoảng có thể dẫn bé đi công viên, cùng bé lăn trên những thảm cỏ và chơi đu quay ở sân sau…, đó mới thực sự là thời gian hạnh phúc nhất đối với trẻ.

Theo Trí Thức Trẻ

Loading...