Kumanthong – vật bùa ngãi làm nhiều người điêu đứng rốt cuộc là gì?

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện, Home Comments: 0 Post Date: 21/02/2019

Kumanthong – vật bùa ngãi làm nhiều người điêu đứng rốt cuộc là gì?

Liên quan đến vụ việc cô gái trẻ sinh năm 1995 chết tại chung cư Gold View Sài Gòn, nhiều nghi vấn được đặt ra vì những Kumanthong tại hiện trường. Vậy rốt cuộc Kumathong là loại bùa ngãi gì lại khiến người ta kinh sợ như vậy?

Chiều qua ngày 20/2, cơ quan chức năng quận 4 (TP. HCM) đang điều tra vụ việc một cô gái trẻ tử vong tại chung cư Gold View (đường Bến Vân Đồn, quận 4). Thông tin ban đầu, trưa cùng ngày cư dân tại đây bất ngờ nghe tiếng động mạnh phát ra từ dưới sân chung cư trên. Khi đến kiểm tra thì phát hiện một cô gái trẻ (khoảng 24 tuổi) đã tử vong nên thông báo với cơ quan chức năng và BQL chung cư. Điểm đặt biệt, hiện trường tại nhà nạn nhân xuất hiện rất nhiều búp bê Kumanthong – được biết đây được xem là một loại bùa ngải xuất phát từ Thái Lan.

Kuman Thong còn được gọi là “Cậu bé vàng” hay “Quỷ Linh Nhi”, một loại bùa ngải huyền bí chỉ có thể tìm thấy ở Thái Lan. Tuy nhiên không vì điều đó mà Kumanthong trở nên quý hiếm, thậm chí nó còn được rất nhiều người biết đến như một loại bùa ngải nhiều sức mạnh và có thể điều khiển được.

Loading...

Thậm chí người ta còn tìm thấy những bản hướng dẫn chi tiết cách làm một Kumanthong đã được lưu truyền từ hàng trăm năm trước, chẳng hạn như yêu cầu nghi lễ phải được hoàn thành trước bình minh tại một nghĩa trang, hay là phải sơn vẽ thi hài đã sấy khô trước khi sử dụng các “lá vàng” bao bọc nó. Mặc dù luật pháp Thái Lan đã nghiêm cấm việc “chế tạo” và sử dụng Kumanthong từ rất lâu, song những đồn thổi truyền tai nhau về quyền năng siêu phàm khiến cho nó vẫn luôn là một thứ hàng chợ đen đắt giá và được nhiều người tìm kiếm.

Niềm tin vào Kumanthong phổ biến đến nỗi thậm chí cả các đền chùa cũng bày bán những bức tượng nhỏ mang hình dáng của một hài nhi ngồi chắp tay cầu nguyện, như là một dạng Kumanthong thô sơ nhất.

Việc chăm sóc cho thứ bùa chú kỳ dị này cũng hết sức ghê rợn. Người chủ phải đặt nó trên một kệ riêng ở nơi kín đáo và phải nuôi dưỡng nó hằng ngày bằng một ly sữa hay nước ngọt. Và Kumathong sẽ có thể nhìn thấy hay nghe thấy những mối nguy hiểm với chủ từ khoảng cách 20.000km theo những gì người ta truyền tai cho nhau vì sức mạnh của nó.

Câu hỏi đặt ra tại sao Kumanthong nguy hiểm như vậy nhưng các nhà sư vẫn tạo ra, nhiều người cho rằng hoàn toàn là từ lòng trắc ẩn đối với đau khổ của những đứa trẻ vì thiếu điều kiện để được tái sinh vào nơi tốt hơn. Các nhà sư hoặc thấy bùa sẽ giúp đỡ những đứa trẻ đáng thương này bằng cách đưa chúng vào một nơi tạm thời để trú ẩn.

Một chủ sở hữu tốt có thể dạy cho Kumanthong tu luyện và tích lũy nghiệp lành. Một chủ sở hữu có trí tâm địa ác có thể dạy cho Kuman Thong của mình thực hiện hành động xấu cho lợi ích cá nhân của họ khi biết rằng Kuman Thong có khả năng phi thường.

Câu chuyện về Kumathong cũng đang được bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Mặc dù những câu chuyện thêu dệt về Kumanthong rất ly kỳ hấp dẫn, nhưng quyền năng thực sự của nó thì chưa một ai kiểm định và chắc chắn được. Theo các nhà khoa học, thứ bùa ngãi này chỉ là sự nhảm nhí không hơn không kém.

Loading...