Những mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam trong năm mới Kỷ Hợi

Posted by: admin Category: Thể thao Comments: 0 Post Date: 02/03/2019

Những mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam trong năm mới Kỷ Hợi

Năm 2019 sẽ là một năm bản lề để bóng đá Việt Nam hướng tới những giải đấu lớn trong tương lai. Và chắc chắn chúng ta đều kỳ vọng các cầu thủ sẽ chinh phục được mục tiêu của mình.

1. Vào chung kết U22 Đông Nam Á

Ngay sau tết Kỷ Hợi 2019, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ bước vào hành trình tham dự giải U22 Đông Nam Á (từ 17 – 27/2).

Đây là giải đấu khởi đầu chặng đường quốc tế của bóng đá Việt Nam năm trong Kỷ Hợi, ở cấp độ các đội tuyển quốc gia. Các đội trẻ trong khu vực Đông Nam Á sẽ thử sức và kiểm tra trình độ trước khi bước vào Vòng loại giải U23 châu Á năm 2020.

Giải U22 Đông Nam Á được tổ chức tại Campuchia, đội tuyển U22 Việt Nam nằm chung bảng với Thái Lan, Timor Leste, Lào, Brunei và Philippines. Trong số các đội vừa nêu, chỉ có Thái Lan được đánh giá là đối thủ “khó nuốt” của U22 Việt Nam, trong khi các đội khác không mạnh.

Mục tiêu của thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn là lọt vào chung kết.

ĐT U22 Việt Nam ‘được lệnh’ phải vào chung kết U22 ĐNÁ 2019

Loading...

 

2. Vượt qua vòng loại U23 châu Á

Ngay sau giải U22 ĐNÁ, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ đá tiếp vòng loại giải U23 châu Á năm 2020, trên sân nhà Thống Nhất (TPHCM) từ ngày 22 – 26/3/2019. 

Sau khi tạo nên kỳ tích tại giải U23 châu Á năm ngoái của Công Phượng, Quang Hải và các đồng đội,… NHM cũng đang kỳ vọng lứa cầu thủ trẻ kế cận sẽ tiếp tục viết tiếp hành trình quả cảm đó.

Tuy nhiên thách thức cũng sẽ không hề nhỏ, bởi trong đội hình tạo nên kỳ tích tại giải U23 châu Á năm ngoái, chỉ còn ít cầu thủ đủ tuổi tham dự giải U23 châu Á 2020, đó là Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh… Và liệu những cầu thủ mới có thể khỏa lấp những khoảng trống mà Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh hay Văn Thanh để lại.

Quang Hải sẽ là niềm hy vọng của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á
3. Thi đấu tốt ở vòng loại World Cup 2022

Sau khi lọt vào top 8 Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam có lẽ sẽ đặt ra mục tiêu cao hơn nữa ở các giải đấu quốc tế, đó là mơ về vé dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Và họ sẽ bắt đầu hành trình này với việc tranh tài ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2022 khu vực châu Á. ĐT Việt Nam sẽ đá 6 trận trong năm 2019. 

Đây chắc chắn sẽ là những trận đấu căng thẳng cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Nhưng với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, NHM hoàn toàn có thể tin tưởng đoàn quân áo đỏ sẽ thể hiện tốt và giành những chiến thắng thuyết phục.

ĐT Việt Nam sẽ tham dự 6 trận đấu vòng loại World Cup trong năm nay
4. Giành HCV SEA Games 30

Tiếp nối những thành công trong năm 2018 vừa qua, đặc biệt là trở lại ngôi vương ĐNÁ bằng danh hiệu AFF Cup 2018, ĐT U22 Việt Nam sẽ có nhiệm vụ phải chinh phục bằng được tấm HCV bóng đá nam SEA Games cho bóng đá Việt Nam – một mục tiêu mà nhiều thế hệ cầu thủ Việt vẫn chưa bao giờ chinh phục được.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam đang sở hữu lực lượng cực kỳ tinh nhuệ, với Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Tiến Linh, thủ môn Bùi Tiến Dũng… đều đang ở phong độ cao. Và với sự dẫn dắt của thầy Park, giấc mơ vàng SEA Games hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games của bóng đá Việt Nam sẽ từ ngày 30/11 – 10/12/2019

5. Bóng đá trẻ Việt Nam vượt qua vòng loại châu lục

Giống như U23 Việt Nam các đội trẻ U16, U19 cũng sẽ tham dự vòng loại các giải đấu châu lục trong năm nay. Đây chắc chắn sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhưng hy vọng sau những thành công vừa qua, các cầu thủ trẻ sẽ có những động lực để hoàn thành mục tiêu tham dự sân chơi châu lục. 

Điều này sẽ giúp những lứa cầu thủ trẻ của Việt Nam có thêm những trải nghiệm mới để tiếp tục trưởng thành và trở thành trụ cột trong tương lai của bóng đá nước nhà.

Loading...