Atletico ‘hít khói’ Barca tại La Liga: Có một kỷ nguyên sắp đi đến hồi kết…

Posted by: admin Category: Thể thao Tags: , , , Comments: 0 Post Date: 08/04/2019

Atletico ‘hít khói’ Barca tại La Liga: Có một kỷ nguyên sắp đi đến hồi kết…

Dư âm Barca 2-0 Atletico vòng 31 La Liga không có gì vui vẻ với đội bóng thành Madrid. Kỷ nguyên tuyệt vời của họ cũng chuẩn bị đi đến hồi kết.

Atletico thua trắng Barca

Tiếng còi mãn cuộc trên sân Camp Nou vang lên, HLV Diego Simeone dù vẫn vỗ tay động viên các học trò Atletico Madrid nhưng môi ông mặm lại, đầu thì lắc quầy quậy. Thất bại 2-0 trên sân Barcelona khiến cánh cửa vô địch La Liga gần như đã khép lại với thầy trò El Cholo.

Simeone đã và vẫn tuyên bố không đầu hàng, chiến đấu tới những giây phút cuối cùng. Tuy nhiên, 11 điểm kém hơn Barca trước 7 vòng đấu còn lại của La Liga cũng giống như một ngọn núi cao chọc trời trước mặt người Atletico. Họ là những chiến binh, nhưng không phải phù thủy để có thể tạo ra các phép màu.

Barca đánh bại Atletico 2-0 trên sân nhà

Đó là trận đấu mà Atletico nhập cuộc đầy khí thế. Họ được thúc đẩy nhờ chiến thắng Girona 2-0 giữa tuần qua trong khi đối thủ trực tiếp Barca chật vật mới có 1 điểm trước Villarreal. Sự xuất hiện của Diego Costa giúp CĐV Atletico có thêm hy vọng chiến thắng ở trận cầu “6 điểm” với Barca đêm thứ 7.

Loading...

Ở trận thua đậm Juventus 3-0 lượt về vòng 1/8 Champions League và bị loại dù thắng 2-0 lượt đi, ngọn lửa chiến đấu của Costa được cho là những gì Atletico đã thiếu. Tại Camp Nou, đúng là tiền đạo có biệt danh “Quái thú” đã thắp lên ngọn lửa sôi sục thường thấy, nhưng nó lớn đến mức chính anh cũng không thể kiểm soát.

Sự góp mặt của Costa đã mang lại hệ quả xấu xí

Sau một pha tranh chấp không được hưởng đá phạt từ giữa sân, Costa nổi nóng nhảy bổ vào mắng trọng tài Jesus Gil Manzano xối xả. Hệ quả là tiền đạo của Atletico nhận ngay tấm thẻ đỏ trực tiếp rời sân ngay phút 28. Ngay từ thời điểm đó, Simeone đã nhìn thấy một thất bại. Ông trở nên kém sôi động hơn, không còn hò hét như trước.

Hơn 60 phút còn lại, Atletico chỉ biết gồng mình lên chống đỡ những đợt công phá của Barca. Nếu không có tài năng của thủ môn Jan Oblak, lưới của Rojiblancos không biết đã rung lên bao nhiêu lần. Nhưng số phận không ưu ái Atletico đến cùng.

2 bàn thắng đến như lẽ tất yếu chỉ cách nhau 1 phút của Luis Suarez và Lionel Messi nhấn chìm Atletico và có thể là giấc mơ vô địch La Liga của họ. Ngay cả một trận hòa cũng không giúp ích cho đội bóng thủ đô huống chi để thua ở trận cầu mang tính quyết định.

Barca đã đặt một tay vào chức vô địch La Liga

Một kỷ nguyên sắp kết thúc

Gia nhập Atletico Madrid khi còn là cầu thủ, Diego Simeone chỉ mất 2 năm để cùng họ giành chức vô địch La Liga mùa 1995/96 đi kèm cúp Nhà vua. Lên dẫn dắt Atletico cuối năm 2011, Simeone cũng chỉ mất chưa đến nửa năm để mang về phòng truyền thống CLB chiếc cúp Europa League mùa 2011/12.

Kể từ đó, Atletico “lột xác” trở thành đội bóng hoàn toàn khác. Đội bóng này không còn e sợ hai gã khổng lồ Barcelona hay Real Madrid trong các cuộc đối đầu mà còn cạnh tranh sòng phẳng các danh hiệu lớn với họ.

Tính tới lúc này, Simeone vốn đã là HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử Atletico. Tổng cộng, HLV 48 tuổi đã cùng họ chinh phục 7 danh hiệu lớn nhỏ với đỉnh cao là La Liga mùa 2013/14. Trong bối cảnh Barca và Real sở hữu Lionel Messi và Cristiano Ronaldo thống trị thế giới và không ngừng đầu tư nâng cấp phần còn lại, thành tích trên mà Simeone mang lại cho Atletico phải nói rằng không thể tốt hơn.

Dư âm Barca 2-0 Atletico rất đau đớn với Simeone

Nếu ai đã xem Simeone thi đấu khi còn là cầu thủ, sẽ không còn bất ngờ với triết lý của ông trong huấn luyện. Trước đây, El Cholo là một tiền vệ rắn rỏi, chăm chỉ, không khi nào ngại va chạm. Nhưng với nhiều người, ông không kém phần hung dữ và tiểu xảo.

Thời gian trôi qua, Atletico đã phát tiết tất cả những tinh hoa dưới thời Simeone. Theo lẽ thường, một triều đại khi đã lên đến đỉnh cao cũng là báo hiệu cho sự đi xuống. Atletico của Simeone chưa lên đến đỉnh cao nhất là ngôi vương Champions League (thua 2 trận chung kết đều trước Real trong hiệp phụ và penalty), song đã đi tới điểm tới hạn của mình. 

Ý An (TTVN)

Loading...