22 sự thật ngỡ như kỳ lạ nhưng hoàn toàn đúng về tâm lý con người

Posted by: admin Category: Độc Lạ Comments: 0 Post Date: 02/05/2019

22 sự thật ngỡ như kỳ lạ nhưng hoàn toàn đúng về tâm lý con người

Dưới đây là những sự thật về tâm lý con người bạn sẽ cảm thấy nó khá kỳ lạ nhưng lại hoàn toàn chính xác, có những điều sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên, cũng có những sự thật khiến bạn tủm tỉm cười về chính bản thân mình.

1. Nhìn chung, Phụ nữ thường thích những người đàn ông có giọng trầm ấm bởi điều đó tạo cho họ cảm giác tin tưởng hơn và không cảm thấy thô bạo.

2. Những người đưa ra nhiều lời khuyên tốt nhất thường chính là những người gặp nhiều rắc rối nhất.

3. Hầu hết mọi người đều có một bài hát yêu thích vì chúng liên kết với một sự kiện trong cuộc sống của họ, chẳng hạn như một mối tình.

4. Những người càng thông minh, càng suy nghĩ nhanh bao nhiêu thì chữ họ viết càng không đẹp bấy nhiêu. Bởi họ suy nghĩ nhanh quá nên luôn cố gắng viết sao cho truyền tải được hết những ý nghĩ đó.

5. Ít nhất một “ngày lười biếng” mỗi tuần có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng.

Loading...

6. Nếu một ai đó nổi giận với bạn nhưng bạn lại tỏ ra bình tĩnh, thì người đó sẽ càng cảm thấy tức giận hơn. Nhưng sau đó họ lại cảm thấy không đẹp hổ với thái độ đó của mình.

7. Những người luôn phải chịu đựng những vết thương tình cảm thường dễ dàng nổi nóng bởi những chuyện nhỏ nhặt.

8. Đàn ông không hề hài hước hơn Phụ nữ: Thực tế, họ chỉ pha trò nhiều mà không quan tâm người khác có thấy buồn cười hay không.

 

9. Cách một người cư xử với nhân viên phục vụ nhà hàng tiết lộ nhiều điều về tính cách của người ấy.

10. Những cặp bạn thân có xu hướng sử dụng bí danh với những người họ không thích.

11. Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ có nhiều khả năng đưa số điện thoại của mình cho một người xa lạ nếu anh ta đang cầm một cây đàn guitar.

12. Bạn không thể ngăn một người đang làm thứ gì họ muốn. Họ sẽ bắt đầu nói dối bạn để tiếp tục làm nó.

13. Người mà tự ý thức được về những sai lầm của bản thân thường thấu hiểu những suy nghĩ và cảm xúc của người khác tốt hơn.

14. Nếu bản thân không thể ngăn được những dòng suy nghĩ tuôn trào trong đầu vào buổi đêm, hãy ngồi dậy và viết chúng ra. Điều đó sẽ giúp cho tâm trí bạn thanh thản và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

15. Ngay cả khi bạn đang ở một cuộc họp hoặc đang học, bạn quan tâm đến chủ đề này và các diễn giả thể hiện nó một cách hấp dẫn, nhưng bạn chỉ có thể tập trung vào những gì đang diễn ra rất tốt trong 7 -10 phút. Sau thời điểm này, sự chú ý của bạn bắt đầu giảm và bạn thực sự cần phải nghỉ ngơi để bộ não làm việc hiệu quả trở lại.

16. Những tin nhắn “chào buổi sáng” hay “chúc ngủ ngon” sẽ tác động vào khu vực hạnh phúc của não bộ, giúp bạn có một ngày mới tràn đầy hứng khởi.

17. Làm những điều mà bạn vốn đã từng sợ lại khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc hơn.

18. Những người thông minh thường có xu hướng kết bạn ít. Vì càng thông minh bao nhiêu, sự lựa chọn các mối quan hệ càng kỹ càng bấy nhiêu.

19. Cưới bạn thân sẽ làm giảm thiểu 70% nguy cơ tan vỡ và cuộc hôn nhân này có xu hướng bền chặt suốt đời.

20. Những phụ nữ mà có hầu hết bạn bè là nam giới thì có tâm trạng tốt hơn bình thường.

21. Những người nói được 2 ngôn ngữ có thể bất chợt thay đổi tính cách khi họ chuyển từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác.

22. Một mình cô đơn trong khoảng thời gian quá dài sẽ gây hại cho sức khỏe tương đương với việc bạn hút 15 điếu thuốc lá 1 ngày vậy.

Tâm lý con người rất phức tạp, nó vừa có tính riêng biệt vừa có tính chung, đó là lí do đôi khi hành động và suy nghĩ đối nghịch với nhau. Thông qua những hiệu ứng tâm lí trên đây bạn có thể đoán được suy nghĩ, hành vi của bản thân và kể cả người đối diện nữa đấy.

Loading...