Hiếp dâm, đập mù mắt nữ sinh lớp 10, nam thanh niên lĩnh án 15 năm tù

Posted by: Lặng Thầm Category: Pháp luật Tags: , Comments: 0 Post Date: 08/05/2019

Hiếp dâm, đập mù mắt nữ sinh lớp 10, nam thanh niên lĩnh án 15 năm tù

Vì bị cự tuyệt quyết liệt, lại thấy có ánh đèn xe chạy vào hướng nghĩa trang, Thống tiếp tục đè nạn nhân, dùng tay bịt miệng, nhặt đá đập vào mặt, mắt trái của nạn nhân rồi mới bỏ đi. TAND tỉnh Bình Thuận đã kết luận hành vi thủ ác của bị cáo Thống và tuyên phạt mức án 15 năm tù.

Đỗ Văn Thống tại cơ quan điều tra. (Ảnh qua tuoitre)

Ngày 6/5, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt Đỗ Văn Thống (1993, ngụ ở thị trấn Tân  Nghĩa, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) 15 năm tù giam về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Bị cáo Thống còn phải có trách nhiệm bồi thường tiền thiệt hại tinh thần, tiền điều trị bệnh cho người bị hại hơn 94 triệu đồng.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18 giờ 10 ngày 19/10/2018, sau khi nhậu xong, Thống chạy xe máy đến trước Trường THPT Hàm Tân (huyện Hàm Tân) thì gặp 4 học sinh (2 nam, 2 nữ), trong đó có em V. (15 tuổi, ngụ thôn Láng Gòn 2, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) đang đứng chờ xe buýt.

Ngay khi 2 học sinh nam được người nhà đến đón, chỉ còn lại V và người bạn cùng lớp. Thống đã tiếp cận, đề nghị chở 2 bé về nhà. Cũng vì thấy trời mưa, tối nên 2 nữ sinh đã nhẹ dạ, cả tin nhận lời.

Loading...

Đoạn đường đối tượng Thống đưa em V. vào để thực hiện hành vi đồi bại. (Ảnh qua congan)

Chạy 1 đoạn đường, bạn của V. xuống xe vào nhà và Thống tiếp tục chở em V. về cách đó khoảng 1km. Khi đến nơi, Thống rủ V. uống cà phê thì bị em từ chối, hắn liền tăng tốc chạy xe về hướng thị xã La Gi. Bé V. la hét, cầu cứu nhưng do trời mưa, đường vắng nên không ai nghe thấy.

Khi đến nghĩa trang Tân Tạo thuộc phường Tân An, thị xã La Gi, Thống dừng xe, V. bỏ chạy nhưng không kịp. Hắn nắm được tóc của V., đánh nhiều cái vào mặt và dùng chân đạp vào người em nhằm khống chế để giở trò đồi bại nhưng bị chống cự quyết liệt.

Cùng lúc, Thống phát hiện có ánh đèn xe chạy vào hướng nghĩa trang nên tiếp tục đè nạn nhân, dùng tay bịt miệng để nạn nhân không thể kêu cứu, nhặt đá đập vào mặt, mắt trái của nạn nhân làm em ngất xỉu rồi mới bỏ đi.

Tổn thương về tinh thần và vĩnh viễn mất đi mắt trái

Tổn thương về tinh thần và vĩnh viễn mất đi mắt trái của em V không gì có thể bù đắp được. (Ảnh qua congan) 

Sau khi tỉnh lại, em V. đã phải bò lết vào nhà 1 cô giáo gần đó kêu cứu và được chở đi bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) ngay sau đó.

Theo kết luận giám định pháp y thì V. bị vỡ nhãn cầu mắt trái và phải phẫu thuật bỏ đi con mắt này. Đồng thời em cũng đang phải điều trị 3 vết thương trên vùng mặt với tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 56%.

Ăn năn hối hận, xin giảm nhẹ mức án

Tại phiên tòa, Thống thừa nhận hành vi của mình và xin giảm nhẹ hình phạt bởi trước đó gia đình đã chủ động bồi thường 20 triệu đồng. Thống cũng xin lỗi bị hại và gia đình (bé V. cũng có mặt ở tòa).

Theo HĐXX tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận, quá trình điều tra bị cáo thành khẩn khai báo, tác động gia đình bồi thường khắc phục 1 phần hậu quả. Tuy nhiên hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm cho xã hội, đẩy một đứa bé ngây thơ, vô tội thành tàn phế do đó cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Từng có tiền án về tội hiếp dâm và vừa mới ra tù

Được biết, Thống từng có nhiều tiền án về các tội hiếp dâm, hủy hoại tài sản và đến nay vẫn chưa xóa xong án tích.

Trước đó vào khoảng 21 giờ 30 tháng 4/2015, Thống cùng 1 nhóm thanh niên nam nữ nhậu ở thị trấn Tân Nghĩa, trong đó có nạn nhân N. (19 tuổi) khi đó đã đứng dậy chào mọi người trong bàn rồi đi bộ về nhà.

Vì có ý đồ xấu từ trước, Thống vô cớ gây sự với những người trong bàn nhậu rồi nổ máy xe chạy theo đề nghị chở N. về nhưng lại chạy xe vào đường núi Bảy Mập, thuộc địa bàn thị trấn Tân Nghĩa (Hàm Tân).

Tại đây, hắn dùng vũ lực khống chế N. để giở trò đồi bại. Tuy nhiên, nạn nhân đã phản ứng quyết liệt, vùng chạy thì bị Thống đuổi kịp đánh đập, đe dọa để thực hiện hành vi đồi bại.

Ngay sau đó, nạn nhân N. và gia đình đã đến Công an huyện Hàm Tân tố cáo còn Thống đã đến cơ quan công an đầu thú vào sáng hôm sau. Hắn bị kết án và chỉ vừa mới ra tù vào tháng 8/2017.

Vũ Tuấn

Loading...