Chính thức: 10 nước ASEAN lên kế hoạch đồng đăng cai World Cup!

Posted by: admin Category: Thể thao Tags: Comments: 0 Post Date: 23/06/2019

Chính thức: 10 nước ASEAN lên kế hoạch đồng đăng cai World Cup!

Tại Hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra tại Thái Lan, các nhà lãnh đạo trong khu vực Đông Nam Á bàn về kế hoạch ứng cử quyền đăng cai vòng chung kết World Cup 2034. Thủ tướng Thái Lan cho biết các nhà lãnh đạo ASEAN đang tranh cứ đăng cai

ASEAN nghiêm túc với World Cup nhưng kẹt vì số lượng nước quá nhiều

Theo tờ New Straits Times, trong chương trình Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34 được tổ chức ở Bangkok, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết các nhà lãnh đạo trong khu vực Đông Nam Á cùng cam kết hỗ trợ để khởi động cuộc tranh cử quyền đăng cai FIFA World Cup 2034.

Logo tự chế trên mạng minh họa cho World Cup 2034

Ông chia sẻ trong buổi họp báo: “Tôi muốn kêu gọi tất cả người dân Đông Nam Á cùng hỗ trợ các quốc gia và liên đoàn bóng đá của họ để thực hiện ước mơ này. Chúng ta có thể cùng nhau làm được”.

Loading...

Năm ngoái, cựu thành viên Ủy ban điều hành FIFA, ông Yang di-Pertuan Agong Al-Sultan Abdullah, cho biết các cơ quan quản lý bóng đá từ Іпძопᴇѕіа và Thái Lan đã bày tỏ sự quan tâm đến việc đồng đăng cai World Cup 2034.

Ông Abdullah nhận định đến lúc ASEAN cần có cơ hội trở thành chủ nhà của sân chơi bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh vì điều này sẽ cho phép các quốc gia cải thiện cơ sở hạ tầng và củng cố đội tuyển quốc gia của mình.

Trước đó, tờ Bangkok Post đưa tin nhiều bộ trưởng ngoại giao Đông Nam Á thống nhất đưa nội dung ứng cử quyền đăng cai World Cup 2034 vào cuộc họp Hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra vào ngày 23/6 ở Bangkok, Thái Lan.

Ý tưởng về vòng chung kết World Cup – ASEAN đã sớm được hình thành trước đó. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang cho biết từ tháng 9 năm ngoái, Thái Lan và Іпძопᴇѕіа đã cố gắng đề xuất đồng đăng cai sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới vào năm 2034.

Giấc mơ đăng cai World Cup của Việt Nam đang được thực hiện

Trong lịch sử, Hἁп Qυṓс và Nʜậᴛ Bảп là 2 nước ở châu Á đồng tổ chức World Cup 2002. Qatar sẽ trở thành nước chủ nhà thứ ba ở châu lục này đăng cai World Cup vào năm 2022.

World Cup 2026 được xác định tổ chức ở 3 nước châu Mỹ là Canada, M. e x i co và Mỹ. Một số ứng viên cũng đã xếp hàng chuẩn bị ứng cử đăng cai World Cup 2030. Nhiều liên đoàn bóng đá bắt tay hợp tác với nhau cùng tiến hành tranh cử, chẳng hạn như Aгɡᴇпᴛіпа, Uгυɡυаγ và Paraguay.

Aі Cậр cũng được cho là muốn tranh cử quyền đăng cai World Cup 2034. 

Loading...