Từ rác thải nhựa trên khắp thế giới, nghệ sĩ thị giác đã biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật khiến ai cũng phải xuýt xoa trầm trồ

Posted by: admin Category: Độc Lạ Comments: 0 Post Date: 18/06/2019

Từ rác thải nhựa trên khắp thế giới, nghệ sĩ thị giác đã biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật khiến ai cũng phải xuýt xoa trầm trồ

Những tác phẩm từ nhựa đem đến một cái nhìn ấn tượng nhưng cũng truyền tải những câu chuyện khiến người xem phải bàng hoàng.

Chắc hẳn cộng đồng mạng ít nhiều cũng đã nghe đến danh tiếng của nghệ sĩ thị giác Benjamin Von Wong. Các tác phẩm siêu thực của anh hầu hết đều tập trung vào vấn đề ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu. Anh hiện đang sinh sống tại Canada nhưng hoạt động nghệ thuật ở khắp nơi trên thế giới.

Theo những gì Benjamin Von Wong tiết lộ, anh cho rằng ô nhiễm nhựa là một chủ đề nhàm chán và được nhắc đến quá nhiều trong thời điểm hiện tại, vì thế anh tìm cách làm cho nó trở nên thú vị hơn. Trong những dự án về ô nhiễm môi trường, dự án “Nàng tiên cá ghét nhựa” đã trở thành một chủ đề nổi tiếng và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều người trên khắp thế giới.

Với một số lượng rác thải nhựa khổng lồ, ai nhìn thấy cũng sẽ cảm thấy kinh ngạc, Von Wong đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo và thú vị. Có rất nhiều tình nguyện viên đã tham gia dự án này và giúp Von Wong chuẩn bị khoảng 10.000 chai nhựa để tạo bối cảnh.

Số nhựa được tình nguyện viên gom nhặt được

Nàng tiên cá nằm gọn trong đống rác thải nhựa

Tác phẩm của Von Wong trở nên vô cùng ấn tượng với những chai nhựa đầy màu sắc

Hàm chứa những nội dung về biến đổi khí hậu, tác phẩm nàng tiên cá nhựa đã khiến nhiều người phải giật mình

Một trong những tác phẩm ấn tượng của Von Wong

Loading...

Bên cạnh đó, có khoảng 168.000 chiếc ống hút nhựa đã được thu thập trong 6 tháng để đưa vào dự án “Rẽ sóng biển nhựa”. Những ống hút màu xanh lam, xanh lá cây và đen được sử dụng cho phần dưới, màu trắng được đặt lên trên cùng của cơn sóng, trong khi màu cam và màu vàng tượng trưng cho cát.

Đây cũng là dự án được Von Wong lựa chọn Việt Nam là địa điểm thực hiện và trình diễn vào đầu năm nay tại TP. HCM.

Dự án được tiến hành tại Việt Nam vào đầu năm 2019

Với những chiếc ống hút màu sắc, tác giả và các tình nguyện viên đã tạo ra một khung cảnh hoành tráng

Và những tác phẩm nhiếp ảnh độc đáo ra đời

Khoảng 168.000 chiếc ống hút nhựa được thu thập cho dự án này

Phải mất đến 6 tháng để có thể hoàn thành được dự án.

Loading...