Dân châu Á phát ngán với ‘phượt ăn mày’ Tây trơ trẽn xin tiền dân bản địa để đi du lịch

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện Comments: 0 Post Date: 06/07/2019

Dân châu Á phát ngán với ‘phượt ăn mày’ Tây trơ trẽn xin tiền dân bản địa để đi du lịch

Trào lưu du lịch xấu xí của một bộ phận người phương Tây được gọi là “begpacking” – phượt ăn mày tại nhiều quốc gia đang phát triển ở châu Á khiến dân bản địa và cả thế giới bức xúc.

Du lịch là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng cũng có phần tốn kém mà chỉ một phần người dân có thể dư dả tiền bạc để chi cho nó.

Ngành du lịch cũng là một nguồn thu quan trọng cho nhiều quốc gia, và đi du lịch cũng là một cách mang lại lợi ích kinh té cho người dân và doanh nghiệp địa phương.

Tuy nhiên một số đối tượng “Tây ba lô” lại lợi dụng lòng tốt của người lạ cho mục đích du lịch ích kỷ của mình.

Phượt ăn mày là gì?

Thay vì làm việc hăng say để tiết kiệm cho những chuyến phiêu lưu, hoặc tìm việc thỏa mãn sở thích xê dịch, nhiều phượt thủ phương Tây có xu hướng xin bố thí để lên đường, đó chính là “phượt ăn mày”.

Họ thường bán cho người địa phương những thứ nhàm chán với giá cắt cổ, hoặc ngồi bệt ven đường với tấm biển ghi vài dòng như “hãy giúp tôi thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới” và chiếc mũ rỗng đặt ngửa.

Loading...

Thói xin tiền của những phượt thủ phương Tây này thường tồn tại ở các quốc gia kém phát triển hơn đất nước họ, đặc biệt thịnh hành tại Đông Nam Á. Do khu vực này là điểm đến yêu thích của dân phượt, lại có chi phí rẻ.

Người dân tại các quốc gia này thậm chí có mức lương trung bình thấp hơn nhiều so với khoản tiền mà những vị khách kiếm được từ công việc “bèo” nhất ở phương Tây, theo Travel Wire Asia.

Mới đây, giới chức đảo Bali, Indonesia đã bắt đầu gửi những “phượt ăn mày” này về đại sứ quán của họ để ngăn chặn tình trạng này.

“Chúng tôi đã gặp nhiều du khách có vấn đề, gần đây như người Australia, người Anh hoặc người Nga” – một quan chức chia sẻ. ‘Chúng tôi sẽ báo các trường hợp này với đại sứ quán nước đó để họ quản lý công dân của mình.”

Những bức ảnh dưới đây do Bored Panda tổng hợp về hình ảnh phản cảm, xấu xí của phượt ăn mày tại các nước châu Á:

Tháng 10 năm 2018, một “cái bang” du lịch Nga đã bị công an xã Cửa Dương, thuộc huyện Phú Quốc, Kiên Giang xử lí khi có hành vi làm hư hại tài sản của chủ nhà trọ mà mình trú tại. Nhưng thay vì hợp tác, cô này lại tiếp tục ra đường ngồi thiền để xin bố thí từ phía dân bản địa. Chính quyền đã phải hợp tác với đại sứ quán Nga để đưa người này về nước.

Cặp đôi này tự dựng chuyện bị cướp để cầu xin lòng tốt của mọi người

“Tôi đang đi du lịch vòng quanh châu Á không có tiền. Xin hãy ủng hộ cho chuyến đi của tôi” – Tấm biển được một thanh niên có vẻ khỏe mạnh giơ lên

Trong khi những người địa phương đang phải khắc phục hậu quả của cơn bão, anh chàng này quần áo thẳng thớm, sạch sẽ lại giơ biển ăn xin để đi du lịch

Phượt ăn mày ở Hong Kong

Thay vì lao động để kiếm tiền du lịch, cô gái này chỉ ngồi đó và xin tiền người dân từ quốc gia có thu nhập thấp hơn

Hành vi thiếu trách nhiệm của những phượt ăn xin với đứa bé tội nghiệp

Phượt ăn mày ở Seoul nói rằng mình bị mất ví và cần tiền để đánh lừa những người tốt bụng, cả tin

Ban đầu, người phụ nữ này mang đứa trẻ đi cùng với những hình ảnh của con gái và bán để xin tiền. Lý do cô ta đưa ra là bị chồng bỏ. Tuy nhiên, vài ngày sau người dân lại thấy chồng cô ta xuất hiện, và cả nhà cùng nhau xin tiền

“Tôi đang du lịch xuyên châu Á được 5 tháng. Hong Kong rất tuyệt vời nhưng quá đắt đỏ. Tôi không có tiền để tiếp tục chuyến đi. Xin hãy giúp đỡ tôi”

Hai phượt ăn mày mang theo đứa con nhỏ

Một hình ảnh ở Seoul, trong khi cụ ông đang nhặt rác để mưu sinh thì khách du lịch lại ngồi vỉa hè xin tiền cho chuyến đi chơi của mình

Phượt ăn mày xin tiền bằng cách trao “free hugs” (ôm miễn phí)

Phượt ăn mày gần hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phượt ăn mày tại Hội An

Phượt ăn mày tại Seoul bị tố là lừa đảo chuyên nghiệp chứ không phải khách du lịch

Loading...