Khoa học chứng minh: Người thường xuyên đổ mồ hôi mới thật sự khỏe mạnh

Posted by: admin Category: Tâm Sự Giới Tính Tags: Comments: 0 Post Date: 09/07/2019

Khoa học chứng minh: Người thường xuyên đổ mồ hôi mới thật sự khỏe mạnh

Mồ hôi thường đem đến cảm giác khó chịu cho cơ thể người, tuy nhiên, ít ai biết được rằng nó mang lại rất nhiều lợi ích như giải độc, chống ung thư,…

Mồ hôi thường đem đến cảm giác không mấy thoải mái, tuy nhiên lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể lại có thể được xem là “quý như vàng”.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người thường tìm cho mình những nơi thoải mái và ít đổ mồ hôi nhất để cơ thể luôn được thơm tho. Tuy nhiên, thói quen này được các chuyên gia cho rằng là trái với quy luật sinh lý tự nhiên, có thể khiến cho cơ thể tự nhiên sinh bệnh nhiều hơn.

Những người đổ ít mồ hôi thường dễ bị cảm lạnh, viêm khớp, mất ngủ, và tỷ lệ mắc các bệnh mạn tính như huyết áp cao cũng sẽ tăng lên. Do đó, các chuyên gia kết luận rằng, người thường xuyên đổ mồ hôi mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể như giải độc, chống ung thư,…

Ngoài ra, đổ mồ hôi mang đến lợi ích khác như:

1. Giải độc và chống ung thư

Loading...

Có thể ít người biết rằng, đổ mồ hôi mang đến lợi ích giải độc và chống ung thư. Việc hoạt động để cơ thể tiết ra mồ hôi có thể giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông và trao đổi chất của cơ thể. Bên cạnh đó hỗ trợ việc đào thải các chất độc như axit lactic, urê, amoniac trong cơ thể ra ngoài.

Các chuyên gia còn cho biết, đổ mồ hôi còn giúp bảo vệ mũi, da, phổi và ruột già khỏi các tác nhân gây bệnh. Minh chứng cho việc này là ví dụ các vận động viên thường rất ít khi mắc bệnh ung thư vì chì, thủy ngân và asen trong cơ thể thường xuyên được bài tiết qua mồ hôi ra ngoài cơ thể.

2. Dưỡng ẩm da

Mồ hôi giúp sự trao đổi chất của da được diễn ra nhanh hơn, qua đó những chất độc có thể được bài tiết ra ngoài. Chính vì vậy, lỗ chân lông của làn da được làm sạch một cách tương đối, giúp cho bề mặt da được mềm mịn và hạn chế nổi mụn.

3. Giảm cân, phòng bệnh mạn tính

Mồ hôi thường được sản sinh khi cơ thể con người vận động và đạt đến cường độ nhất định, lúc đó chất béo sẽ được đốt cháy và chuyển thành nhiệt lượng bài tiết ra ngoài qua tuyến mồ hôi.

Bên cạnh đó, việc đổ mồ hôi cũng giúp tiêu hao năng lượng dư thừa trong cơ thể, đẩy nhanh quá trính phân hủy chất béo, giúp cơ thể giảm cân đáng kể. Từ đó, giúp cải thiện tình trạng thể chất, ngăn ngừa các bệnh như huyết áp cao, mỡ máu, tiểu đường,…

4. Cải thiện khả năng miễn dịch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các peptide kháng khuẩn có trong mồ hôi có thể giúp cơ thể phòng chống lại các loại virus, vi khuẩn và nấm, đồng thời giúp cơ thể tăng cường khả năng tự miễn dịch.

5. Cải thiện hệ tiêu hóa

Cơ thể lúc không đổ mồ hôi có thể làm chậm khí huyết, dẫn đến ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, ăn không ngon miệng, tinh thần không được tỉnh táo. 

Người thường xuyên vận động ra mồ hôi có thể giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, từ đó cải thiện hệ tiêu hóa một cách đáng kể.

6. Tăng trường trí nhớ, cải thiện tâm trạng

Đồ mồ hôi nhất là sau khi tập thể dục khiến bạn có thâm trạn tốt hơn, đồng thời giúp trâm trí minh mẫn và sáng suốt hơn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mồ hôi được tiết ra do quá trình tập luyện sẽ tác động tích cực đến não, giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

7. Chống loãng xương

Chắc ít người biết được rằng, mồ hôi ảnh hưởng rất nhiều tới việc giữ canxi trong cơ thể. Các nghiên cứu khoa học cho biết, mồ hôi rất có lợi cho việc giữ canxi, ngăn ngừa chúng bị bài tiết qua nước tiểu.

8. Ngăn ngừa sỏi thận

Sỏi thận thường xuất hiện khi lượng muối và canxi lắng đọng trong thận quá mức cho phép. Cơ chế của việc đổ mồ hôi là giúp cơ thể thoát muối ra bớt khỏi cơ thể, giữ lại canxi trong xương, từ đó, có thể giúp làm giảm áp lực lên thận. 

Nếu bạn là người ít vận động, có thể uống trà xanh nóng hoặc ăn cháo nóng. Việc uống từng ngụm nhỏ hoặc ăn cháo có thể giúp mồ hôi được bài tiết từ từ.

Loading...