“Chia tay” Trung Quốc, Google chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam

Posted by: admin Category: Công Nghệ Tags: , Comments: 0 Post Date: 30/08/2019

“Chia tay” Trung Quốc, Google chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam

Trong định hướng chuyển đổi dây chuyền sản xuất điện thoại sang Việt Nam, gã khổng lồ công nghệ đặt mục tiêu tăng gấp đôi lô hàng vào năm 2019 cùng chiến dịch phát triển phần cứng.

Google đang tích cực chuyển hướng sản xuất điện thoại thông minh Pixel của mình từ Trung Quốc sang Việt Nam khi họ tìm cách xây dựng chuỗi cung ứng giá rẻ ở Đông Nam Á. Đây được cho là bàn đạp để Google thực hiện tham vọng phát triển mảng kinh doanh thiết bị phần cứng.

Qua quá trình làm việc với một số đối tác, Google sẽ bắt đầu chuyển đổi một nhà máy Nokia cũ ở tỉnh Bắc Ninh, để bắt đầu sản xuất những chiếc smartphone Pixel. Đây là cùng một tỉnh nơi Samsung đã phát triển chuỗi cung ứng điện thoại thông minh của mình từ một thập kỷ trước, vì vậy Google sẽ có thể tiếp cận với lực lượng lao động có kinh nghiệm.

Google đang tích cực chuyển hướng sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam

Việc thúc đẩy phát triển một cơ sở sản xuất của Việt Nam phản ánh áp lực ngày càng lớn của các công ty nước ngoài tại Trung Quốc khi chi phí lao động tại đây tăng vọt và thuế quan quá cao do cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh. Theo một số nguồn tin của tờ báo Nikkei, gã khổng lồ internet của Mỹ dự định sẽ chuyển dây chuyền sản xuất hầu hết các loại phần cứng ra khỏi Trung Quốc, bao gồm cả điện thoại Pixel và loa thông minh nổi tiếng của Google, Google Home.

Các dây chuyền sản xuất tại Việt Nam sẽ là một phần quan trọng trong nỗ lực tăng trưởng của thị trường điện thoại thông minh. Google đặt mục tiêu xuất xưởng khoảng 8 triệu đến 10 triệu điện thoại thông minh trong năm nay, gấp đôi so với một năm trước, Nikkei Asian Review cho biết. Mặc dù trên bản đồ smartphone thế giới, Google hiện chỉ chiếm một phần nhỏ, thậm chí không được xếp hạng trong top 10, nhưng lại có tốc độ phát triển rất nhanh chóng.

Loading...

Sau khi ra mắt những chiếc smartphone Pixel với mức giá tầm trung hồi tháng 4, Google đã trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 tại Mỹ trong Qúy 2/2019, giành lấy được thị phần trong khi toàn bộ ngành công nghiệp này đang suy thoái. Trong năm 2018, số lượng smartphone bán ra tại Mỹ chiếm tới 70% tổng doanh số smartphone của Google.

Bằng cách đa dạng hóa sản xuất tại Việt Nam, Google hy vọng sẽ đảm bảo sản xuất bền vững nguồn cung ứng cho điện thoại Pixel, một sản phẩm dựa trên hệ điều hành Android của mình. Được cài đặt trong 80% điện thoại thông minh của thế giới, Android đang đối mặt với thách thức khi Công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc Huawei tiết lộ sẽ phát triển hệ điều hành cho riêng mình.

Theo kế hoạch hiện tại, Google sẽ chuyển dây chuyền sản xuất smartphone Pixel 3A sang Việt Nam trước cuối năm nay.

Loading...