Điều gì xảy ra cho cơ thể khi bạn ăn quá nhiều muối?

Posted by: admin Category: Tâm Sự Giới Tính Tags: Comments: 0 Post Date: 15/08/2019

Điều gì xảy ra cho cơ thể khi bạn ăn quá nhiều muối?

Nhiều người có thể đã ăn những thứ tốt nhất như trái cây, rau và protein nạc, nhưng hầu hết mọi người lại quên mất một điều vô cùng quan trọng: Không nên ăn quá nhiều muối, theo Health 24.

Lượng muối khuyến cáo là 0,5 gram mỗi ngày, nhưng hầu hết mọi người đang tiêu thụ nhiều hơn gấp đôi số đó.

Sau đây là những điều sẽ xảy ra khi ăn quá nhiều muối và cách khắc phục.

Cơ thể giữ nước, gây phù

Một trong những vai trò quan trọng của natri là giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều, cơ thể sẽ bị giữ nước. Bạn có biết tại sao bạn tăng cân không?
Một trong những hậu quả ngắn hạn lớn nhất của việc ăn nhiều natri là cơ thể sẽ bị phù lên, Amy Gorin, chuyên gia dinh dưỡng ở New York (Mỹ) cho biết.

Đau đầu dai dẳng

Loading...

Khi ăn thức ăn mặn, lượng máu tăng lên để cân bằng lượng muối trong máu. Điều này khiến áp lực lên các mạch máu tăng lên, gây huyết áp cao và gây ra đau đầu.


Sỏi thận

Chế độ ăn nhiều natri làm tăng lượng canxi bài tiết qua nước tiểu, có thể kích hoạt sỏi thận. Canxi tích tụ trong nước tiểu trở nên cô đặc và tạo thành tinh thể. Những tinh thể đó phát triển lớn dần lên hình thành sỏi thận.

Huyết áp cao

Quá nhiều muối trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến huyết áp cao, có thể làm suy yếu và làm hỏng các động mạch, tim và các cơ quan khác của bạn. Theo thời gian nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, đột quỵ và suy tim. Huyết áp cao là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho phụ nữ.

Viêm loét dạ dày

Theo thời gian, tiêu thụ muối quá mức có thể gây hại cho niêm mạc dạ dày, gây ra sự thay đổi bất thường trong các mô khỏe mạnh. Tiêu thụ muối quá mức thậm chí có thể dẫn đến tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Xương yếu

Quá nhiều muối làm tăng mất canxi, vì canxi được đào thải qua nước tiểu qua thận. Theo thời gian, sự thiếu hụt canxi dẫn đến xương yếu và cuối cùng là loãng xương.

Có thể làm gì nếu bạn đang ăn quá nhiều muối?

Để cơ thể trở lại cân bằng, hãy uống nhiều nước. Và ăn thực phẩm chứa nhiều kali, một chiến lược giúp về lâu nhằm duy trì mức huyết áp khỏe mạnh, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết.
Kali hoạt động như một đối trọng với natri và có tác dụng giảm huyết áp.
Bạn hãy đưa thực phẩm chứa nhiều kali như chuối, dưa hấu, quả bơ, rau bó xôi, bí đỏ, các loại đậu, khoai lang, cá hồi, cà rốt, sữa chua… vào chế độ ăn và tự nấu ăn để thực hiện kế hoạch của bạn.
Những cách thông minh để cắt giảm muối
Cơ thể cần natri cho chức năng cơ bắp và thần kinh hoạt động tốt và nó cũng là một loại gia vị làm tăng hương vị của thực phẩm.
Khi nấu ăn, bạn nên chuyển sang các loại gia vị có hương vị đậm đà khác.
Khi ăn ở ngoài, bạn nên yêu cầu đầu bếp giảm bớt muối và yêu cầu nước chấm riêng, sau đó bạn có thể nêm thêm.
Cuối cùng, nên ăn thực phẩm tươi khi có thể. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ chỉ ra rằng hơn 40% lượng natri tiêu thụ mỗi ngày đến từ bánh mì, pizza, súp, đồ ăn nhẹ đóng gói và phô mai. Một chiếc bánh sandwich có thể chứa đến 1.500 mg natri.
Với thực phẩm chế biến sẵn, nên tìm kiếm các loại chứa ít muối, vừa ngon vừa giúp giảm muối. Và hãy đọc nhãn để kiểm tra hàm lượng muối, theo Health 24.

Loading...