Các nhà khoa học đã giải thích được tại sao đàn ông thích ngực nữ giới?

Posted by: Lặng Thầm Category: Tâm Sự Giới Tính Tags: , Comments: 0 Post Date: 17/09/2019

Các nhà khoa học đã giải thích được tại sao đàn ông thích ngực nữ giới?

Hầu hết đàn ông đều thích ngực phụ nữ các nhà khoa học đã hiểu được lý do: đây là một tổ chức hoạt động trong não bộ bắt nguồn từ quá trình tiến hóa, cho phép đàn ông tăng cường mối liên kết với nữ giới qua việc kích thích ngực, tương tự như hoạt động trẻ sơ sinh bú sữa mẹ. Và ngược lại, qua đó, nữ giới cũng cảm thấy mối liên kết với bạn tình của họ trở nên thắt chặt hơn.

Tại sao đàn ông bị cuốn hút bởi ngực?

Nghiên cứu được thực hiện bởi giáo sư Larry Young, một nhà tâm thần học tại Đại học Emory. Qua nhiều nghiên cứu về cơ sở thần kinh của các hành vi xã hội phức tạp, giáo sư Young nhận định rằng sự tiến hóa của con người được bắt nguồn từ cơ chế tăng cường mối liên hệ giữa đứa trẻ sơ sinh và người mẹ trong giai đoạn bú sữa. Kết quả của sự liên kết này là đàn ông cũng giống như trẻ sơ sinh, đều thích vú.

Khi một người phụ nữ cho con bú, núm vú của họ sẽ được kích thích trong suốt thời gian đó và não họ sẽ sản sinh ra một loại hóa chất thần kinh mang tên oxytocin, còn được gọi là ma túy tình yêu. Oxytoxin sẽ tràn ngập trong não họ, giúp tăng cường sự tập trung chú ý và tình cảm của cô với đứa con. Nhưng sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy rằng mối dây liên kết này không chỉ dành độc quyền cho trẻ sơ sinh.

Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng đối với phần lớn phụ nữ, việc kích thích núm vú khi quan hệ tình dục cũng tương tự như tác động vào các khu vực “nhạy cảm” khác bên dưới. Khi bạn tình chạm vào núm vú, oxytoxin sẽ được sản sinh ra trong não của nữ giới tương tự như khi họ cho em bé bú sữa vậy. Tuy nhiên, giáo sư Young cho biết rằng trong bối cảnh này, oxytoxin sẽ giúp người phụ nữ tăng cường sự chú ý vào bạn tình của họ, kết chặt thêm mong muốn được liên kết với người đàn ông.

Nói cách khác, người đàn ông có thể làm cho họ cảm thấy hấp dẫn hơn trước nữ giới bằng cách kích thích ngực của phụ nữ trong khi đang quan hệ tình dục. Ngược lại, đây lại là một kết quả của quá trình tiến hóa, khiến cho người đàn ông luôn muốn làm điều này.

Cuốn hút ở ngực là một cơ chế thần kinh tạo nên từ quá trình tiến hóa, giúp mối sợi dây liên kết giữa 2 giới bền chặt hơn

Loading...

Giáo sư Young cho biết thêm, cảm giác thích ngực phụ nữ là một hiệu ứng thần kinh hình thành ở nam giới khi họ bước qua tuổi dậy thì. Ông cho biết: “Sự tiến hóa đã xác định đây là cơ chế thần kinh ở đàn ông giúp họ bị thu hút bởi ngực trong các bối cảnh tình dục bởi vì điều này sẽ giúp họ tạo nên sự liên kết với nữ giới, giúp cô ấy cảm thấy thắt chặt thêm mối liên kết với anh ta. Nói cách khác, đàn ông đã được tiến hóa để thực hiện hành vi này để mô phỏng mối liên kết giữa mẹ và con.”

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao sở thích này chỉ xảy ra ở con người mà không có trên những loại động vật có vú cho con bú khác? GIáo sư Young cho rằng nguyên nhân đơn giản là do con người có thể tạo ra mối quan hệ vợ chồng, còn 97% động vật có vú khác thì không. “Thêm vào đó, có thể do con người là động vật đứng thẳng và có khả năng quan hệ tình dục mặt đối mặt, từ đó có thêm cơ hội thực hiện hành vi kích thích núm vú hơn.”

Ông đưa ra ví dụ đối với một cặp chuột đồng, núm vú của con cái nằm ở phía dưới bụng, đối diện với mặt đất, đồng thời chúng giao phối từ phía sau nên sở thích vú không phát triển. Do đó, ông cho rằng có thể chính bản chất tình dục tự nhiên của con người đã cho phép chúng ta có điều kiện tiếp cận với vú nhiều hơn.

Giả thuyết vẫn còn tranh cãi

Giáo sư Young cho rằng giả thuyết của ông cũng có thể được dùng để lý giải một số sở thích khác của đàn ông. Điển hình như tại sao họ lại thích phụ nữ có ngực to? Ông cho rằng đàn ông có xu hướng chọn phụ nữ ngực to vì họ nghĩ rằng những người đó sẽ có khả năng nuôi dưỡng trẻ sơ sinh tốt hơn. Tuy nhiên, trước đây một số ý kiến không tán thành sở thích này, họ lập luận rằng “giá trị của tinh trùng rẻ hơn rất nhiều so với trứng, do đó đừng kén cá chọn canh.”

Dù vậy, giả thuyết mới của giáo sư Young cũng vấp phải không ý sự phản đối trong giới học thuật. Nhà nhân chủng học Fran Mascia-Lees tại Đại học Rutgers, người đã thực hiẹn nhiều nghiên cứu sâu rộng về vai trò tiến hóa của vú, cho rằng chỉ sự chú ts không phải là tất cả để một người đàn ông thu hút vào ngực. Ông nhận định: “Khi một nhà sinh học tiến hóa đưa ra một lý do phổ quát cho một hành vi hoặc cảm xúc thì họ luôn phải đề cập tới sự khác biệt văn hóa. Đối với một số nền văn hóa châu Phi, phụ nữ không che vú của họ và người đàn ông dường như không hứng thú với nó.”

Phản ứng lại, giáo sư Young cho rằng “việc không che vú tại các nền văn hóa này không có nghĩa là việc massage, kích thich chúng không phải là một phần trong hoạt động tình dục của họ. Đồng thời, vẫn chưa có nghiên cứu nào xem xét hành vi kích thích vú khi quan hệ tình dục trong mối quan hệ với ngành nhân chủng học.”

Loading...