Đoàn Văn Hậu gia nhập CLB Hà Lan với giá khoảng 1,5 triệu euro

Posted by: admin Category: Thể thao Tags: , , Comments: 0 Post Date: 01/09/2019

Đoàn Văn Hậu gia nhập CLB Hà Lan với giá khoảng 1,5 triệu euro

Ngay trước thời hạn kỳ chuyển nhượng mùa hè của bóng đá châu Âu kết thúc (ngày 2.9), hậu vệ đội tuyển Việt Nam (VN) Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội đã bất ngờ chuyển sang đội bóng hàng đầu tại giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) là SC Heerenveen – đội bóng cũ của cựu danh thủ Van Nistelrooy.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, giá trị chuyển nhượng của Văn Hậu vào khoảng 1,5 triệu euro (khoảng 38,3 tỉ đồng). Anh sẽ trở thành cầu thủ VN có giá trị chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại tính đến thời điểm này. Cao hơn nhiều so với các cầu thủ VN khác ra nước ngoài thi đấu từ đầu năm 2019, như trường hợp của tiền đạo Nguyễn Công Phượng sang CLB Incheon United (Hàn Quốc) hay Sint-Truidense V.V. (Bỉ) mới đây, hoặc như tiền vệ Lương Xuân Trường sang Buriram United. Hay như thủ môn Đăng Văn Lâm chuyển sang CLB Muangthong United với giá trị được tiết lộ gần nửa triệu euro (khoảng 11,6 tỉ đồng).

Đoàn Văn Hậu sắp bước vào thử thách lớn tại châu Âu Vy Khánh

Trước đây, có rất nhiều tin đồn Văn Hậu sẽ chuyển sang Đức thi đấu cho CLB Borussia Monchengladbach, và gần đây là nhiều CLB ở giải Thai League 1 (Thái Lan) cũng rất thèm muốn chiêu mộ cầu thủ chạy cánh xuất sắc và có nhiều triển vọng trở thành ngôi sao hàng đầu của bóng đá VN và châu Á trong tương lai không xa. Tuy nhiên, việc chọn CLB SC Heerenveen vừa tầm là hướng đi được xem rất hợp lý để Văn Hậu từng bước phát triển khả năng của mình. Tại giải VĐQG Hà Lan, hiện cũng có ngôi sao người Nhật Bản, Ritsu Doan đang chơi cho CLB FC Groningen cũng ngang tầm như SC Heerenveen.

Một điểm đáng lưu ý, vì là cầu thủ ngoài châu Âu trên 19 tuổi nên theo quy định của FIFA đối với giải vô địch quốc gia Hà Lan, mức lương tối thiểu trước thuế mà Hậu nhận được mỗi năm là cực cao, vào khoảng 11 tỉ đồng/năm.

Ở mùa giải đang diễn ra, cả 2 CLB FC Groningen và SC Heerenveen đều đang xếp ở giữa bảng xếp hạng giải VĐQG Hà Lan. CLB SC Heerenveen từng về nhì giải VĐQG Hà Lan mùa 1999-2000, và vô địch Cúp Hà Lan (KNVB Cup) mùa 2008-2009. Đây cũng là CLB mà cựu danh thủ Ruud Van Nistelrooy từng khoác áo mùa 1997-1998. Tiền đạo Huntelaar “biệt danh thợ săn” cũng chơi ở CLB này 2004-2006.

Loading...

Sân Abe Lenstra – của CLB Heereveen

Bảng xếp hạng tạm thời của giải vô địch Hà Lan

Được biết, đại diện CLB SC Heerenveen và CLB Hà Nội đã tiến hành đàm phán trong suốt gần 2 tháng qua. CLB này sẽ tiến hành kiểm tra y tế Văn Hậu vào ngày 1.9 tại Hà Lan và cam kết sẽ sử dụng Văn Hậu sớm nhất có thể, chứ không để anh ngồi ghế dự bị. Văn Hậu đã trình bày sở nguyện với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo về việc muốn khoác áo đội bóng Hà Lan. VFF đã đồng ý cho Hậu bay sang Hà Lan vào tối 31.8.

Vì trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 5.9 tại Thái Lan (đội tuyển lên đường vào ngày 1.9) nên HLV Park Hang-seo lo ngại Hậu không đảm bảo thể lực và đã loại anh khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam

Loading...