Lại chuyện mừng cưới: Bức xúc vì mừng cưới bạn 1 triệu, khi mình cưới chỉ được mừng 200 nghìn rồi kéo cả nhà đi ăn cỗ

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện, Home Comments: 0 Post Date: 15/09/2019

Lại chuyện mừng cưới: Bức xúc vì mừng cưới bạn 1 triệu, khi mình cưới chỉ được mừng 200 nghìn rồi kéo cả nhà đi ăn cỗ

Câu chuyện có chút tế nhị nhưng cũng nói lên nỗi lòng của nhiều người khi lâm vào trường hợp như thế.

Tính em vốn cũng rộng rãi tiền nong, nhất là tiền mừng, lễ lạc các kiểu. Mình quan niệm sống không tính toán thì người ta sẽ quý mà biết điều. Văn phòng em có mấy người thôi, nên mỗi lần có đình đám em đều góp mặt. Mọi ngươi ai cũng rất ý thức và hiểu, trừ anh T. ngồi đối diện bàn em.

Ông này phải cái tính quý tiền hơn quý người, lúc nào cũng tiền, tiền, tiền. Cơm văn phòng trên 35 nghìn là ông thà nhịn chứ không ăn, đồ dùng bình thường như áo mưa, mũ bảo hiểm ông ấy cũng nhặt nhạnh đâu đấy từ mấy cái để quên trong công ty chứ không mua. Trà đá, trà chanh thì phải bao thì ông mới đi, không thì còn lâu vì: ‘tốn thời gian, anh không thích xã giao lê lết’.

Ông này lại còn có kiểu tính toán, miễn phí thì không sao, nhưng bỏ tiền ra thì luôn mồm đòi xịn, sang chảnh mặc dù tiền ít. Trước em rủ ô đi ăn bún bò Huế ở quán mới, đầu tiên em định trả, nhưng ai dè quên ví, thế là ông này nhăn nhó trả tiền.

Chỉ 60 nghìn thôi mà về ông ta cứ cằn nhằn: ’30 nghìn một bát mà cho có tí thịt, cọng hành úa lặt ra, không đáng tiền’.

Đỉnh điểm là đám cưới em hôm chủ nhật vừa rồi, ông này lôi cả vợ và đứa con trai 3 tuổi đến để ăn cỗ. Gia đình đấy chiếm mất nửa mâm cỗ vị trí đẹp nhất, ăn uống cực nhiệt tình, thậm chí còn xin túi bóng cầm mấy đĩa gà, tôm mang về.

Chuyện không có gì nói đến khi em check phong bì, thấy ông này mừng 200 nghìn. Trong khi trước đây em đi cưới ông một triệu lận, mà chỉ một mình em đến ăn thôi.

Loading...

Đến giờ thì em không thể hiểu được nữa, tại sao người nhôm nhựa đến thế vẫn còn sống? Mà, có nên nhắc nhở khéo ông ấy không? Nhắc thì kiểu gì cho thâm mà hợp lý? Hay có phải em đang tính toán quá không nhỉ?’

Mời đi ăn cưới mà mừng có 200 nghìn và kéo cả nhà đi theo.

Dòng tin nhắn của đồng nghiệp.

Đây là chia sẻ của một facebook về người bạn đồng nghiệp kẹt xỉn, tính toán lại thiếu tinh tế. Tuy nhiên, sự ức chế của chàng trai đối với đồng nghiệp này chỉ đến khi anh ta đi mừng cưới có 200 nghìn và mang cả nhà đi ăn cỗ. Trong khi trước đó anh chàng kia mừng những một triệu đồng.

Thật là tình huống gây bực mình. Anh chàng này không tính toán hay xấu tính, hẹp hòi gì nhưng nhìn thấy sự không có ý như thế, ai mà chẳng thấy bức xúc.

Dân mạng cũng đã đưa ra những bình luận khác nhau kể về câu chuyện mừng cưới theo phong cách không giống ai như thế.

‘Mình có đứa bạn đám cưới nó khi mới tốt nghiệp cao đẳng, lương 2 triệu nhưng mình vẫn nhiệt tình đặt xe cho cả đám từ Sài Gòn xuống Tiền Giang dự đám. Ấy vậy mà đám cưới mình mời nó còn không thèm đi, cũng chẳng thèm chúc, nhiều khi ngẫm mà bức xúc lắm’ , một dân mạng bình luận.

‘Đồng nghiệp kiểu này thì thôi xin nghỉ, đừng có giao du với nhau nữa. Không thèm nể mặt cũng chẳng có ý thức như thế này thì làm thế nào mà giữ quan hệ được, cũng chẳng nghĩ đến việc năm xưa người ta mừng cưới mình hay sao ấy’, dân mạng khác viết.

Loading...