Nghiên cứu mới của Facebook: Cặp đôi nào càng công khai nhiều trên mạng xã hội càng dễ đổ vỡ

Posted by: admin Category: Tâm Sự Giới Tính Comments: 0 Post Date: 23/09/2019

Nghiên cứu mới của Facebook: Cặp đôi nào càng công khai nhiều trên mạng xã hội càng dễ đổ vỡ

Một nghiên cứu mới của Facebook, các cặp đôi khi yêu nhau càng công khai trên mạng xã hội thì càng dễ chia tay nhau. Tuy nhiên, nếu công khai cuộc sống riêng tư quá nhiều trên mạng xã hội sẽ làm cho mối QH của bạn ngày trở nên trục trặc 

Những hình ảnh lung linh trên mạng xã hội chỉ là tấm “bình phong” cho sự bất an về mối QH

Trong nghiên cứu mới của Facebook mang tên “Can You Tell That I’m in a Relationship? Attachment and Relationship Visibility on Facebook” với mục đích tìm hiểu về mối QH hẹn hò của các cặp đôi thể hiện qua các status, ảnh được đăng trên trang cá nhân.

Mỗi người sẽ điền báo cáo về hoạt động của họ trên mạng xã hội bao gồm lượt like, cảm xúc, đăng bài, lượt bình luận và suy nghĩ về mối QH yêu đương của mình trong suốt 2 tuần.

Kết quả cho thấy, vào những ngày họ cảm thấy bất an về mối QH với bạn tình, họ sẽ cập nhật thông tin nhiều hơn về người yêu, và mối QH của họ có thể sẽ rạn nứt.

Ảnh minh họa.

Loading...

Ranh giới mong manh giữa sự nguy hiểm và an toàn của một mối QH khi công khai lên mạng

Khi cảm thấy cô đơn và lạc lõng trong chính mối QH của mình, chúng ta thường nghĩ đến việc chia sẻ để tìm được sự đồng cảm từ mọi người qua mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu lạm dụng việc này quá nhiều có thể khiến cho mối QH của bạn bị đổ vỡ.

Ảnh minh họa.

Nikki Goldstein, một chuyên gia tư vấn tình cảm cho biết, những cặp đôi hay cập nhật về mối QH của mình thường đang bị rối trong chuyện tình cảm và muốn nghe lời khuyên, sự sẻ chia từ nhiều người thông qua mạng xã hội.

Tuy nhiên, chúng ta cần phải biết rằng, đa phần những người trên mạng xã hội, họ tò mò hơn là quan tâm bạn. Thậm chí, bạn có thể gặp phải những thành phần sẵn sàng “xiên xỏ” để phá vỡ mối QH của bạn, làm cho tâm lý bạn bất ổn và hai người có thể “đường ai nấy đi” bất kì lúc nào. Vì vậy, khi chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội, tức là bạn đang ở ranh giới rất mong manh về sự an toàn và nguy hiểm trong mối QH của mình.

Ngoài ra, nhóm các nhà nghiên cứu tâm lí thuộc đại học Brunel chỉ ra rằng, những đối tượng thường xuyên đăng những hình ảnh thân mật của mình và bạn tình lên trên mạng xã hội thường gặp vấn đề về lòng tự tôn. Hành động cập nhật quá nhiều về mối QH và người yêu được xem như một cách giải tỏa sự bất an cũng như để cho mọi người thấy rằng họ vẫn bên nhau hạnh phúc.

Ảnh minh họa.

Dĩ nhiên, không phải cặp đôi nào khi khoe những hình ảnh về mối tình ngọt ngào của họ cũng dễ dẫn đến chia tay. Những tác động bên ngoài sẽ không trở nên quan trọng nếu hai người biết yêu thương, chia sẻ, vun vén để cùng nắm tay nhau đi hết con đường.

Theo Ohman

Loading...