Nguồn gốc loài thủy quái Kappa: Kinh dị đến rợn tóc gáy hơn bạn nghĩ

Posted by: Lặng Thầm Category: Độc Lạ Tags: , Comments: 0 Post Date: 21/09/2019

Nguồn gốc loài thủy quái Kappa: Kinh dị đến rợn tóc gáy hơn bạn nghĩ

(HayVn.Net) – Là loài thủy quái nổi tiếng nhất Nhật Bản, Kappa vốn có vô vàn câu chuyện về nguồn gốc của chúng. Vậy đâu là câu chuyện đáng sợ nhất về nguồn gốc của sinh vật này?

Văn hóa Nhật Bản vẫn luôn luôn hấp dẫn những người trên thế giới bởi tính ly kỳ và huyền ảo của nó, về Yurei (linh hồn) và Youkai (yêu quái). Nhưng, những dị bản của những câu chuyện dân gian truyền miệng về chúng thậm chí còn có phần đáng sợ hơn cả bản gốc.

Một trong số đó chính là huyền thoại về 1 loài thủy quái: Kappa.

Kappa là loài lưỡng cư, thủy quái Nhật Bản sống ở các ao nông và sông ngòi, cùng những nơi chứa nước khác ở Nhật. Chúng cũng được biết đến là thường trú ngụ tại các kiến trúc nhân tạo như bể nước hoặc ao hồ ở trong vườn. Đôi khi chúng bị bắt gặp trên đất liền ở vùng núi vào mùa đông, khi nơi ở dưới nước bị đóng băng. Chúng để lại dấu vết qua mùi cơ thể nồng nặc, được cho là khiến người ta nghĩ tới… phân ủ bị thối rữa

Người ta thường mô tả nó trông giống 1 con khỉ có vảy cá thay vì lông mao, tay chân có 5 ngón, có màng giữa các ngón. miệng như mỏ chim và có 1 cái hõm đựng nước ở trên đầu – nơi được coi như cội nguồn sức mạnh của nó. Cũng có nhiều bản cho rằng chúng còn có thêm mai rùa trên lưng, da giống da ếch, có thể lột và sở hữu cánh tay, móng vuốt có thể kéo giãn.

Kappa vốn là dạng yêu quái rất hung bạo và có xu hướng sống bằng thức ăn gắn liền với máu người. Nếu xâm phạm khu vực sông hồ là lãnh thổ của nó, nó sẽ kéo họ xuống nước mà ăn thịt, chính xác là… rút hậu môn. Vậy nguồn gốc của những sinh vật này là gì nhỉ?

Kappa là 1 trong những loài yêu quái có nhiều dị bản về nguồn gốc nhất Nhật Bản. Có câu chuyện cho rằng Kappa vốn là loài yêu quái của Trung Quốc, đã di cư theo đàn khoảng 9000 cá thể sang Nhật Bản vào thế kỷ thứ năm. Tuy nhiên, theo truyền miệng của người Nhật kể rằng: xa xưa, những gia đình nghèo không có khả năng chăm sóc nuôi dưỡng đã ném những đứa con mình sinh ra xuống sông, chúng đã biến thành Kappa để bắt cóc những đứa trẻ chơi đùa dưới sông, lại gần các con sông.

Loading...

Nếu ai xâm phạm khu vực sông hồ là lãnh thổ của nó, nó sẽ rút hậu môn của họ

Tuy nhiên, họ còn lưu truyền 1 câu chuyện kinh dị thực sự về loài này, được viết lại trong cuốn Những Miền Linh Dị: Nhật Bản, tác giả Dương Hành Triệt.

Chuyện kể rằng, ngày xưa Kappa vốn chỉ là 1 đứa trẻ bình thường, bố đứa trẻ ngoại tình bị người mẹ phát hiện, nên lão đã nổi giận giết chết bà rồi chôn xác ở ven hồ. Vì gia cảnh nghèo khó, đứa bé do đói bụng nên đã tới ven hồ mò tôm hùm đỏ ăn, nhưng số phận nghiệt ngã khiến cậu ăn phải con tôm đã từng ăn xác bà mẹ, nên bị nguyền rủa mà biến thành quái vật Kappa đầu tiên, loại nửa người nửa tôm, oán khí ngút trời.

Nó đã gieo cổ trùng vào cơ thể bố mình, khiến cơ thể ông ta bị ăn tới mức bên ngoài chỉ còn cái vỏ rỗng bằng da. Sau khi ông ta chết, nó chuyển tới sống ở dưới vùng sông hồ gần đó, chuyên tìm kiếm những kẻ bạc tình kéo xuống nước giết chết. Nó cũng đã gây ra 1 lời nguyền cho những vùng giáp sông hồ gần đó, rằng bất kì đứa trẻ nào bị bỏ rơi nếu có oán niệm trước khi chết sẽ biến thành Kappa, còn gia đình của họ sẽ gặp tai ương.

Kappa đã từng là những đứa trẻ

Chính vì thế, cũng có nhiều thuyết cho rằng Kappa sẽ cứu những đứa trẻ con bị đuối nước, vì chúng nhớ đến nỗi đau của bản thân khi từng là con người. Vì vậy, Kappa sẽ không hề tấn công như những lời dọa của phụ huynh Nhật Bản.

Loading...