‘Giết bớt người đi’ siêu phẩm truyện tranh rùng rợn đến lạnh sống lưng của tác giả Doraemon

Posted by: Lặng Thầm Category: Độc Lạ Tags: , Comments: 0 Post Date: 18/11/2019

‘Giết bớt người đi’ siêu phẩm truyện tranh rùng rợn đến lạnh sống lưng của tác giả Doraemon

(HayVn.Net) – Đây không chỉ là một câu chuyện đầy đủ các tình tiết máu me, giết người của Fujiko F. Fujio mà còn đề cập đến những vấn đề mang tính rất thời sự.

Nếu bạn đã quen với phong cách nhẹ nhàng, hài hước và giàu trí tưởng tượng mà tác giả Fujiko F. Fujio thể hiện trong bộ truyện Doraemon, thì bạn sẽ rất ngạc nhiên, thậm chí sốc ngay khi đọc ‘Giết bớt người đi” của ông.

Vẫn là nét vẽ tròn trịa, đơn giản, đáng yêu nhưng nội dung truyện lại “dark và deep” không thua kém gì bất cứ một bộ phim siêu anh hùng DC nào. Đây không chỉ là một câu chuyện đầy đủ các tình tiết máu me, giết người mà thậm chí còn đề cập đến những vấn đề mang tính rất thời sự về dân số.

Nét vẽ trẻ con nhưng nội dung chỉ dành cho phụ huynh

Rất nhiều độc giả đã nhận xét như vậy về nội dung câu truyện này như vậy. Không giống như một số bộ truyện thiếu nhi như Doraemon, Siêu nhân Nami,… Giết bớt người đi hướng đến đối tượng độc giả lớn tuổi và nhiều suy ngẫm hơn.

Mở đầu rất gần gũi, nhưng diễn biến thì bẻ cua cực gắt

Nội dung truyện xoay quanh một ngày làm việc của một người đàn ông bình thường, không tên tuổi. Ông làm nghề trông chừng những tủ đồ công cộng. Từ nghề nghiệp này, Fujiko F. Fujio dần dẫn dắt người đọc đến với thực trạng về nạn vứt bỏ trẻ sơ sinh trong tủ đồ. Đây vốn là một vấn nạn có thật tại Nhật Bản vào những năm 80 của thế kỷ trước.

Truyện đề cập đến vấn nạn có thật tại Nhật Bản những năm 80 của thế kỷ trước

Loading...

Không những vậy, thông qua cuộc trò chuyện giữa người đàn ông trông giữ tủ đồ và một nhà báo điều tra, Fujiko F. Fujio còn gián tiếp đứa ra những lo lắng, e ngại cho tình trạng bùng nổ dân số thế giới lẫn an ninh lương thực.

Cuộc đối thoại đậm chất Thanos

Những tình tiết lạnh sống lưng nhưng đầy triết lý

Nếu vẫn quen với một Fujiko F. Fujio yêu đời trong Doraemon, độc giả sẽ thấy ngỡ ngàng khi ở Giết bớt người đi, tác giả đình đám đã thẳng thắn đưa vào những tình tiết khá người lớn.

Từ vụ giết người chẳng vì lý do gì mà nhân vật chính chứng kiến cho đến chương trình bảo hiểm calo hay cái chết đau đớn vì bị đầu độc của người đàn ông ở phần kết,… Fujiko F. Fujio đều thể hiện hết sức chân thật, đến mức nhiều người cảm thấy lạnh sống lưng khi theo dõi truyện. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những triết lý, những băn khoăn rất thực tế cho vấn đề mất cân bằng giữa tự nhiên với dân số loài người và ảnh hưởng của sự mất cân bằng đó lên các giá trị đạo đức.

Một trang truyện hiếm hoi của 3F có cảnh máu me

Một trang truyện khác, phản ánh suy nghĩ ích kỷ và vô trách nhiệm của những ông bố bà mẹ tuổi teen

Rõ ràng Giết bớt người đi u ám và tăm tối hơn rất nhiều các tác phẩm của tác giả gạo cội này.

Giết bớt người đi – Một siêu phẩm truyện tranh chứng minh tầm nhìn của Fujiko F. Fujio

Đối với Doraemon, nhiều độc giả không khỏi trầm trồ thán phục tác giả 3F khi thông qua các bảo bối, ông đã gián tiếp tiên đoán những công nghệ tuyệt vời của khoa học kỹ thuật như máy phiên dịch hay robot sử dụng A.I. Tuy nhiên, nếu đọc Giết bớt người đi, chắc chắn bạn sẽ phải công nhận rằng tầm nhìn của tác giả đã vượt rất xa thời đại mà ông đã sống.

Đề cập thẳng đến án mạng, điều không hề có trong những bộ truyện như Doraemon hay Siêu nhân Nami

Fujiko F. Fujio đặt ra câu hỏi về dân số, đạo đức và an ninh lương thực vào thời điểm dân số thế giới mới chỉ chạm mốc 4,5 tỷ người. Thế nhưng, những dự đoán ông mượn lời nhân vật phóng viên điều ra đưa ra, cho đến giờ vẫn rất đúng với hoàn cảnh. Chính sự đúng đắn từ truyện cho đến đời này đã khiến người đọc đồng cảm, suy nghĩ nhiều hơn, thậm chí là ám ảnh với đoạn kết mở của truyện.

Loading...