Hà Nội: Thanh niên bán trà đá “siêu lãi” xây được nhà 5 tầng nhưng hỏi ra mới biết là nhờ chọn vợ!

Posted by: Lặng Thầm Category: Buôn Chuyện Comments: 0 Post Date: 27/11/2019

Hà Nội: Thanh niên bán trà đá “siêu lãi” xây được nhà 5 tầng nhưng hỏi ra mới biết là nhờ chọn vợ!

Chỉ cần làm phép tính đơn giản: Mỗi cốc trà đá tiền vốn là 250 đồng, nhưng có quán bán với giá 5.000 đồng, như vậy người bán lãi tới 2.000%, tỷ suất lợi nhuận cao nhất thế giới là đúng rồi. Bán thế này mấy mà giàu như thanh niên.

Mùa hè chính là thời điểm các quán trà đá, trà chanh vỉa hè mọc lên như nấm phục vụ nhu cầu của các thượng đế. Trà đá len lỏi vào từng ngóc ngách, đường to ngõ nhỏ, đâu đâu cũng thấy.

Khắp các đường phố Hà Nội, từ bến xe, vỉa hè, trước sảnh các tòa nhà văn phòng, bờ kè hồ Tây… đều nhan nhản các quán trà đá. Điều đó đủ thấy, các hàng trà đá đang phục vụ một lượng khách lớn và bội thu như thế nào.

Aпʜ chàng bán trà đá

Ông anh ngay đầu ngõ nhà tao đây, bán trà đá mấy năm xây được quả nhà to vật vã, tính ra cái cơ ngơi của ông tướng ý phải thuộc dạng nhất nhì làng

Mà nói thật, một cốc trà đá 3 nghìn, vốn chắc tầm chưa đến 300 đồng, bán một ăn mười, chưa kể là bán bim bim, bán ᴛʜυṓc Լά ᴛʜυṓc Լàо, rồi cả kẹo lạc và các loại nước khác nữa.

Loading...

Giá trà đá hiện nay được bán trung bình từ 3.000 – 5.000 đồng/cốc. Nghe thì rẻ nhưng nếu biết chi phí để “sản xuất” một cốc trà đá, nhiều người sẽ phải ɡіậᴛ mình bởi mức lợi nhuận “ĸʜủɴɡ” của sản phẩm này.

Theo anh chàng, chủ một quán trà đá trên trên đường Hồng Hà, một cốc trà đá bao gồm khoảng 200ml nước chè và đá tốn khoảng 250 đồng.

 

Ngôi nhà mới xây

Vì là quán nhỏ, đường vắng, chỉ phục vụ chủ yếu là những người hay đi dạo, đi bộ ở đường và khu dân bãi nên anh chỉ bán giá 3.000 đồng/cốc. Thời gian bán hàng từ 19h – 24h đêm mỗi ngày.

Trung bình một buổi tối, anh tiếp khá nhiều khách lẻ và khoảng 6 – 7 tốp khách đông: Có tốp khách khoảng 2 – 3 người, có tốp đến chục người, chưa kể mỗi người còn uống vài cốc.

Tính ra, mỗi tối, anh bán khoảng 50 cốc trà, riêng tiền trà đá mỗi ngày anh thu khoảng trên dưới 120.000 đồng, chưa kể hướng dương, ᴛʜυṓc Լά và nhiều thứ lặt vặt khác

Đã thế nhà ông này lại còn ngay cạnh quán phở bò nổi tiếng, sáng đéo nào khách ăn phở xong cũng sang uống nước, thu nhập nói chung là thuộc dạng số má trong làng trà đá của đất nước.

Đợt vừa rồi, ông anh khánh thành cái nhà mới, hai vợ chồng nở mày nở mặt với thiên hạ. Bố vợ ông ý còn mạnh sang tên luôn cho hai vợ chồng cái quán phở bên cạnh. Thế mới biết, bán trà đá thật ra đéo giàu được, quan trọng là lấy đúng bố vợ thôi.

 

Bình luận của CĐM

Bình luận của CĐM

Loading...