Phạt 8 triệu khi đi xe không chính chủ: Không hoàn toàn chính xác!

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện Tags: Comments: 0 Post Date: 07/01/2020

Phạt 8 triệu khi đi xe không chính chủ: Không hoàn toàn chính xác!

(HayVn.Net) – Vừa qua dư luận đang xôn xao với thông tin liên quan đến việc đi xe không chính chủ sẽ bị phạt, mức phạt cao nhất là 8 triệu đồng. Theo đó mới đây, một cư dân mạng đã đưa ra quan điểm cũng như lời giải thích được cho là khá đúng đắn về vấn đề này.


Chị nào chạy xe ra đường mà không mang đủ giấy tờ đi, kiểu gì cũng toang cho mà xem!

Cụ thể câu chuyện như sau:

Đầu tiên, xin phép mọi người mình xưng hô tao – mày cho nó thân thiện.

Chuyện là theo thông tin tao mới cập nhật thì từ năm 2020, ai chạy xe ra đường mà không có giấy chứng nhận sang tên đổi chủ của xe là kiểu gì cũng đi mất vài xị đến vài củ đấy.

Nhân tiện thông báo, tao sẽ thay mặt luôn các chú công an giải đáp những thắc mắc của các mày về luật mới này luôn. Sở dĩ làm vậy vì tao lướt mạng thấy nhiều thành phần tay nhanh hơn não quá, tao tức á!

Đi xe không chính chủ, mức phạt cao nhất là 8 triệu đồng

Loading...

Nói luôn cho vuông là mức phạt các với ô tô, mức phạt cao nhất là 4 – 8 triệu đồng với tổ chức, 2 – 4 triệu với cá nhân. Xe máy thì nhẹ hơn, từ 400 – 600.000 đồng (trước đây mức phạt là 100 – 200.000 đồng).

Tóm lại là toàn bộ mức phạt đều được double lên nên khá chát. Tao nói là nói vậy thôi nhưng rất hoan nghênh nhé. Bởi nó tốt cho các mày thôi, Tết nhất đến nơi, cướp giật nhiều đi ra đường quay qua quay lại mất cái xe còn có cơ hội mà lấy lại được.


Siết chặt đi xe chính chủ là để an toàn cho các mày, sao các mày cứ than phạt nặng? – Ảnh minh họa.

Đi xe ra đường: Chẳng lẽ mang hết hộ khẩu theo?

Đây là câu hỏi nhiều nhất, cũng là câu hỏi khiến tao ứa nhất. Mấy đứa tìm hiểu thì tìm cho kĩ, nửa vời tao ngứa thật sự á.

Xin thưa là quý vị ra đường thì chỉ bị bắt khi chưa làm thủ tục đăng kí xe hay những thủ tục đại loại kiểu được cho, phân bổ, thừa kế… sau đó gây tai nạn ở mức độ nghiêm trọng và bị điều tra thì số tiền phạt kia mới áp dụng.

Chứ còn mấy đứa mượn xe chồng ra chợ mua con cá, mượn xe bố mẹ ra ngoài đầu hẻm đi cua crush thì vẫn ok nhé, với điều kiện là đi đứng đàng hoàng, mang theo giấy tờ xe, chứng minh nhân dân đầy đủ và không vi phạm các luật đang ban hành là được.

Chính vì thế, không cần thiết phải mang hộ khẩu ra đường đâu nhé, lơ tơ mơ mất luôn cái hộ khẩu thì khổ đời.


Các mẹ ra đường mà lấy xe của chồng chạy thì cũng không cần mang theo sổ hộ khẩu hay giấy đăng kí kết hôn đâu nha – Ảnh minh họa.

Đồng thời tao cũng rất ủng hộ việc siết chặt việc chính chủ xe này, thà mất công một chút nhưng an toàn, lại còn khả năng cao sẽ lấy lại xe nếu chẳng may bị mấy tay “đua xe” vào cuộc nữa. Hợp lí quá còn gì!

 

Loading...