Vợ chồng dù giận nhau thế nào cũng đừng dại dột ngủ riêng và xưng mày tao nặng nề

Posted by: Lặng Thầm Category: Tâm Sự Giới Tính Tags: Comments: 0 Post Date: 20/01/2020

Vợ chồng dù giận nhau thế nào cũng đừng dại dột ngủ riêng và xưng mày tao nặng nề

(HayVn.Net) Hãy nhớ rằng hôn nhân nào cũng sẽ có mâu thuẫn, dù hàng ngày vợ chồng có yêu thương nhau nhiều thế nào thì rồi cũng sẽ có lúc vợ chồng bất đồng quan điểm, dẫn tới cãi vã nhau.

Bí quyết để giữ gìn một cuộc hôn nhân hạnh phúc đó là vợ chồng lúc nào phải biết kiềm chế cảm xúc, hạ cái tôi xuống và tôn trọng người bạn đời của mình. Có nhiều cặp vợ chồng lúc không có mâu thuẫn thì rất ngọt ngào, lúc nào xưng hô ngọt xớt như: Ông xã, bà xã, Em yêu, anh yêu…

Ấy thế nhưng cứ hễ giận nhau thì vợ chồng không kiềm chế được sự tức giận của mình nên bắt đầu gọi ‘mày – tao”

Đây chính là lý do khiến cho vợ chồng dễ tan đàn xẻ nghé. 100% người vợ và người chồng chia sẻ rằng họ cảm giác bị tổn thương, đau đớn khi bị chính người bạn đời của mình gọi là mày – tao.

(Nguồn Internet)

Nhiều người/chồng đều lý giải rằng họ quá nóng giận nên không kiểm chế đượcc ái miệng. Thậm chí có người còn bảo đã là vợ chồng thì xưng hô với nhau kiểu gì cũng được. Ngôn ngữ suy cho cùng chỉ là cái vỏ, tình cảm mới là cốt lõi, ấy thế nhưng bạn cần nhớ rằng điều đó không có nghĩa là bạn được phép xưng hô tùy tiện với người bạn đời của mình.

Loading...

Cách xưng hộ là một trong những cách thể hiện tình cảm của vợ chồng, Nó thể hiện nếp văn hóa, mức độ hòa hợp trong đời sống hôn nhân. Qua cách xưng hô có thể thấy rõ sắc thái, tình cảm vợ chồng như yêu thương, giận dỗi hay xung đột.

Khi xưng hô anh – em sẽ thấy vợ chồng tình cảm hơn rất nhiều. Vợ chồng xưng hô mày tao khi nào thì “được phép”. Theo chuyên gia tâm lý, cho dù ngay cả khi cãi nhau vì bất cứ lý do gì và ai đúng, ai sai thì vợ chồng cũng không nên xưng hô “mày – tao” với nhau. Xưng hô mày – tao mỗi khi cãi nhau sẽ biến thành thói quen, và cứ như vậy sẽ khiến vợ chồng trở nên coi thường nhau thực sự. Thể hiện sự tôn trọng nhau trong cách xưng hô chính là nguyên tắc để tránh xung đột kéo dài.

(Nguồn Internet)

Bởi chính cách xưng hô này khiến cho vợ chồng càng thêm mệt mỏi, mâu thuẫn vốn đang cao trào lại bị đẩy lên cao và khó mà ngồi lại để nói chuyện với nhau được nữa. Một điểm khác nữa là vợ chồng giận nhau tuyệt đối không được ngủ riêng, với nhiều bà vợ khi cãi nhau với chồng thì thay vì chọn cách ngồi lại nói chuyện rõ ràng họ lại im lặng rồi trừng phạt chồng bằng cách ngủ riêng.

Giường ngủ chính là nơi giúp hai bạn giải quyết những bất hòa và làm lành nhanh chóng, hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, việc xa nhau trong tâm trạng bực bội không hề có lợi, nó càng đẩy hai bạn xa nhau hơn.

Các bà vợ nghĩ rằng làm cách này chồng sẽ sợ và xuống nước xin lỗi mình trước. Nhưng nhầm to rồi chị em ạ, đàn ông vốn dĩ chung thủy thì khó, đi ngoại tình thì dễ. Cái việc bạn trừng phạt chồng bằng việc bắt anh ấy ngủ riêng không khiến anh ấy sợ hay tìm cách xin lỗi mà chính bạn đang đẩy và tạo điều kiện cho chồng mình đi tìm người phụ nữ khác hơn mà thôi.

(Nguồn Internet)

Tại sao ư? Đơn giản thì khi bị vợ bắt ngủ riêng đàn ông cảm thấy trống trải, cô đơn nên liền tìm đến những người phụ nữ khác. Bởi thế nên trừng phạt chồng bằng việc bắt anh ấy ngủ riêng là vô cùng dại dột đấy chị em ạ.

Hãy nhớ rằng hôn nhân nào cũng sẽ có mâu thuẫn, dù hàng ngày vợ chồng có yêu thương nhau nhiều thế nào thì rồi cũng sẽ có lúc vợ chồng bất đồng quan điểm, dẫn tới cãi vã nhau. Khoa học đã chứng minh vợ chồng càng có nhiều mâu thuẫn càng dễ hạnh phúc, nhưng trong trường hợp cãi nhau to xong thì hai vợ chồng vẫn ngồi lại cùng nhau để nói rõ mọi chuyện.

Dù cãi nhau nhiều như nào thì tối đó vẫn ngủ chung với nhau và sáng mai dậy mọi thứ sẽ bắt đầu bằng những điều yêu thương nhau hơn. Càng giận nhau, cãi vã nhau thì vợ chồng càng phải ở bên nhau, có như vậy mới thấu hiểu và hạnh phúc hơn nữa.

Loading...