Đàn ông không ai thẳng 100%, chỉ là chưa gặp được người “bẻ cong” mình.

Posted by: Lặng Thầm Category: Tâm Sự Giới Tính Tags: , , Comments: 0 Post Date: 17/04/2020

Đàn ông không ai thẳng 100%, chỉ là chưa gặp được người “bẻ cong” mình.

(HayVn.Net) – Chúng ta đang sống trong xã hội mà chuyện nam – nữ yêu nhau là chuẩn mực và được định nghĩa là “thẳng” cho giới tính. Thế nhưng thực chất, không ai là dị tính 100%, một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra điều này.

Hiện nay, đa phần các nền xã hội vẫn cho rằng chuyện cảm xúc và tình yêu chỉ có giữa nam – nữ đơn thuần. Nhưng với sự phát triển của khoa, những định kiến đó đã dần dà được thay đổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận được chuyện mình là nam nhưng lại thích người cùng giới. Nếu có ngày ấy đến thì cũng đừng giật mình, bởi vì đã có nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, chúng ta ai cũng sẽ bị “kích thích” bởi cả hai giới.

Giới tính hay cảm xúc, thì cũng đều giống như “quang phổ”

Savin Williams – nhà tâm lý học hàng đầu Đại học Cornell (Mỹ) đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, không ai trong chúng ta thẳng 100%. Phát hiện gây sốc này có thể sẽ khiến nhiều người “phủi tay” và cho rằng là vớ vẩn. Thế nhưng, những định kiến về việc nam chỉ thích nữ và ngược lại hoàn toàn không dính dáng gì đến khoa học. Kết luận này cũng phần nào ảnh hưởng đến định nghĩa về giới tính lâu nay của con người.

Hãy xem giới tính giống như quang phổ, không có vạch đích hay giới hạn. (Ảnh minh hoạ: @chenrcj_nine)

Thao ông Savin, thay vì đặt ra các phạm trù về giới tính và chuyện cảm xúc, hãy xem những điều đó giống quang phổ. Nghĩa là không nên đặt ra giới hạn hay “hàng rào” cho các định nghĩa về vấn đề này. Theo nhà tâm lý học, con người hiện nay vẫn đang vật lộn với khái niệm dị tính – lưỡng tính, và nhất là với nam giới. Vì thường với định kiến từ xã hội và “cái tôi” cao, nhiều người đàn ông luôn cố gắng chối bỏ bản ngã thật trong chính tâm hồn mình.

Loading...
Chuyện giới tính luôn là chủ đề nhạy cảm, nhất là với đàn ông. (Ảnh minh hoạ: @perthxy_)

Đàn ông không ai thẳng 100%, con người đều bị “kích thích” bởi 2 giới

Savin Williams từng viết trong cuốn sách của mình rằng, thế hệ hiện đại nên mở ra những ranh giới cho vấn đề về giới tính, xu hướng tính dục và cảm xúc. Ông cũng cho biết mình đã phỏng vấn 40 người đàn ông, tất cả những người này đều khẳng định mình “thẳng”. Nhưng sau nhiều thí nghiệm, những người này vẫn có sự “kích thích” với nam giới.

Nam nhi sẽ bị “kích thích” bởi người đồng giới nếu gặp đúng gu của mình. (Ảnh minh hoạ: @lovemewguwgulf)

Để kiểm tra về nhận định của mình, Savin đã cho các tình nguyện viên xem phim 18+ và đo sự giãn nở đồng tử của họ. Đây là một trong những cách rõ ràng nhất để xác định cơ thể có đang tiết ra ham muốn hay không. Kết quả là đôi mắt của đàn ông mở rộng khi xem cả phim về cuộc “mây mưa” giữa nam – nữ và nam – nam. “Chúng tôi từng nghĩ rằng lưỡng tính chỉ là một hiện tượng xuất hiện ở nữ”, Williams nói. Tuy nhiên với nghiên cứu này, ông đánh giá cả nam và nữ đều có thể nằm trong trường hợp đồng tính, lưỡng tính, song tính… chỉ cần gặp đúng đối tượng để “đánh thức” cảm xúc.”

Ai cũng nghĩ là mình “thẳng” cho đến khi gặp được người “bẻ cong” họ. (Ảnh minh hoạ: @theoryofloveseries)

Sự giãn nở của đồng từ nói lên điều gì?

Đôi mắt không biết nói dối là một nhận định không sai. Vì thực tế, con người không thể kiểm soát được sự co giãn đồng từ của mình. Nói cách khách, mọi cảm xúc của chúng ta đều sẽ được thể hiện qua “cửa sổ tâm hồn”. Cũng chính vì thế mà những tình nguyện viên trong thí nghiệm của ông Savin Williams mới bộc lộ được những phản ứng sinh lỷ sâu xa bên trong.

Đôi mắt không bao giờ biết nói dối. (Ảnh minh hoạ: Shutterstock)

Kết luận sau thí nghiệm chắc hẳn sẽ khiến nhiều người cảm thấy hoang mang về người đàn ông bên cạnh mình. Nhưng Savin cho rằng không nên quá ngạc nhiên hay đặt nặng vấn đề. Đây suy cho cùng vẫn là kết quả khoa học, chúng ta nên có cái nhìn cởi mở và chấp nhận sự thực đang diễn ra. Các chị em chắc chắn là người “run” nhất, vì bây giờ không chỉ phải “đấu trí” với phụ nữ, mà còn cả với đàn ông trên tình trường.

Thông qua nghiên cứu này, các nhà tâm lý cũng mong rằng mọi người sẽ thay đổi nhận thức về giới tính – trước nay vẫn luôn là một trong những chủ đề nhạy cảm. Vốn dĩ lâu nay chuyện giới tính vẫn còn là sự áp đặt, định kiến ở nhiều nền văn hoá gây ra khó khăn đối với nhiều người. Việc cởi mở hơn trong ranh giới cảm xúc, tình yêu sẽ phần nào khiến con người hạnh phúc, phát triển được nội tâm sâu xa.

Loading...