Phương pháp giúp bạn ngủ trong vòng 120s bất kể ngày đêm và địa điểm

Posted by: Lặng Thầm Category: Tâm Sự Giới Tính Comments: 0 Post Date: 08/04/2020

Phương pháp giúp bạn ngủ trong vòng 120s bất kể ngày đêm và địa điểm

(HayVn.Net) – Làm sao để đặt lưng xuống mà ngủ được luôn là chuyện hết sức nan giải. Khi không thể ngủ đúng giấc mà vẫn phải dậy đúng giờ, hệ quả gây ra là bạn sẽ bị thiếu ngủ. Nhưng với hai bí kíp này thì mọi chuyện đều có cách giải quyết.

Giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng đối với tất cả chúng ta. Nhưng trong cái thế giới sống nhanh, gấp với quá nhiều yếu tố gây xao nhãng, việc có thể đi ngủ đúng giờ thực sự không đơn giản. Lắm khi chúng ta cứ nằm thao thức mãi chẳng thể ngủ, dù đã leo lên giường đắp chăn từ trước đó vài giờ đồng hồ rồi.

Khi không thể ngủ đúng giấc mà vẫn phải dậy đúng giờ, hệ quả gây ra là bạn sẽ bị thiếu ngủ. Khoa học đã chứng minh khi con người thiếu ngủ, não bộ sẽ không thể làm việc hiệu quả, năng suất lao động giảm đi, chất lượng công việc tụt xuống.

Tóm lại, việc ngủ sao cho đúng giờ và nhanh chóng là điều cần thiết. Nhưng câu chuyện là làm thế nào?

Gần đây, rất nhiều người đang chia sẻ một bí kíp được cho là đến từ quân đội Mỹ, về cách để binh lính chìm vào giấc ngủ chỉ trong vòng 120s, dù đang ở bất kỳ đâu. Thư giãn cơ mặt, buông thõng vai, hít thở sâu, thả lỏng từ từ xuống chân và dành 10 giây để xóa bỏ suy nghĩ trước khi vào giấc ngủ.

Bí quyết được giới thiệu trong cuốn sách Relax and Win: Championship Performance (Thư giãn và chiến thắng: Phong độ nhà vô địch) của tác giả Lloyd Bud Winter.

Loading...

“Những ai tham gia quân đội đều phải học cách ngủ trong nhiều tình huống khắc nghiệt. Trường hải quân Mỹ đã phát triển một phương pháp khoa học có thể giúp bạn ngủ ngày hoặc đêm ở bất kỳ điều kiện nào trong vòng 2 phút”, trích dẫn trong cuốn sách.

Theo khảo SӓƬ, phương pháp này đạt tỷ lệ thành công tới 96% sau 6 tuần thực hành. Cách này cũng hiệu quả kể cả sau khi bạn uống cà Pʜê hay có tiếng ồn

Phương pháp ngủ nhanh kết hợp giữa việc thư giãn cơ bắp, kỹ thuật thở và cách tưởng tượng hình dung. Ảnh: TP

Phương pháp được thực hiện như sau: 

– Thư giãn các cơ trên khuôn mặt của bạn, bao gồm lưỡi, hàm và xung quanh mắt. Bạn không nên nheo mắt hay nhăn nhó trán.

– Buông thõng vai thấp nhất có thể. Tiếp theo là cổ, cánh tay trên và cẳng tay dưới, lần lượt mỗi bên.

– Hít thở thật sâu để thư giãn ngự. Tiếp đến là đùi và đôi chân để toàn bộ cơ thể được thư giãn.

– Sau đó, bạn nên dành 10 giây để xóa bỏ những suy nghĩ trong tâm trí. Để làm được điều này, tác giả Lloyd Bud Winter đã gợi ý 3 cách sau:

– Hãy tưởng tượng mình đang nằm trên thuyền trôi ở mặt hồ yên tĩnh. Xung quanh không có gì ngoài một bầu trời trong xanh.

– Bạn đang nằm trên một chiếc võng nhung đen tuyền trong một căn phòng tối đen.

– Hãy lặp đi lặp lại câu “đừng nghĩ, đừng nghĩ, đừng nghĩ” với chính mình liên tục trong 10 giây.

Tiến sĩ Neil Stanley, chuyên gia về giấc ngủ cho biết yếu tố quan trọng nhất khi muốn ngủ ngon là tâm trí phải được thư giãn. “Bạn cần làm tốt ba điều: Một phòng ngủ có lợi cho giấc ngủ, một cơ thể thoải mái và quan trọng nhất là một tâm trí yên tĩnh”, Neil Stanley nói với The Independent.

Phương pháp 4 – 7 – 8 giúp bạn ngủ trong 60s

Tiến sĩ Andrew Weil – một chuyên gia về giấc ngủ rất nổi tiếng người Mỹ đã sáng tạo ra một phương pháp có thể giúp bạn ngủ cực nhanh, chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút.

Ông gọi nó là phương pháp 4-7-8. Cụ thể, phương pháp này gồm 5 bước sau:

1. Thở ra, hoặc thổi hơi ra hoàn toàn bằng miệng.

Lưu ý: phải thở mạnh, tạo thành tiếng. Đầu lưỡi đặt đằng sau răng hàm trên.

2. Ngậm miệng vào, hít nhẹ nhàng bằng miệng, đếm thầm trong đầu đến 4.

3. Nín thở, đếm đến 7.

4. Lại thở mạnh ra thành tiếng, đếm đến 8.

5. Ngậm miệng vào, hít nhẹ nhàng, lặp lại toàn bộ quá trình thêm 3 lần nữa.

Theo tiến sĩ Weil, nếu như thực hiện đúng, một người mắc bệnh мấᴛ ngủ kinh niên cũng có thể an giấc rất nhanh chóng. Và bí kíp ở đây đơn giản chỉ nằm ở cách chúng ta hít thở mà thôi. Nó được đúc rút từ một bài tập thở cổ xưa của Ấn Độ tên pranayama, hiện vẫn được áp dụng trong yoga ngày nay.

Loading...