Sự thật về chiếc smartphone chụp ảnh xuyên quần áo: Chỉ là khoa học cơ bản mà chúng ta không nhận ra hàng ngày

Posted by: Lặng Thầm Category: Công Nghệ, Home Comments: 0 Post Date: 23/05/2020

Sự thật về chiếc smartphone chụp ảnh xuyên quần áo: Chỉ là khoa học cơ bản mà chúng ta không nhận ra hàng ngày

(HayVn.Net) – Sự thật về chiếc smartphone chụp ảnh xuyên quần áo: Chỉ là khoa học cơ bản mà chúng ta không nhận ra hàng ngày.

Mới đây, rất nhiều người đã liên tục chia sẻ rầm rộ tin tức về chiếc smartphone với camera có khả năng nhìn xuyên đồ vật hay quần áo, dựa vào một “bộ lọc màu” chuyên dụng của OnePlus 8 Pro tương tự tính năng của một chiếc máy ảnh X quang: nó có thể nhìn xuyên qua đồ nhựa và cả quần áo. Rất nhiều người sau khi nghe cảm thấy e ngại vì liệu tính năng này bị lợi dụng để làm những điều xấu.

Vậy có thật sự đúng khi nói OnePlus 8 Pro làm được như vậy? Sự thật là bộ lọc màu của camera chỉ cho phép bạn nhìn xuyên qua các vật thể “trong suốt mà bạn không nhận ra” do mắt bạn không thể nhìn thấy cùng loại ánh sáng với máy ảnh.

3 camera sau của OnePlus 8 Pro

Để giải thích dễ hiểu hơn, ống kính camera của OnePlus 8 Pro được thiết kế để có thể tiếp nhận các loại ánh sáng khác nhau vào cảm biến, do đó, khi kết hợp với phần mềm lọc trên điện thoại, nó có thể cung cấp màu sắc và hiệu ứng ấn tượng hơn. Đặc biệt nhất, ống kính camera này không chặn ánh sáng hồng ngoại, khác với hầu hết các ống kính máy ảnh đều cố gắng lọc ánh sáng hồng ngoại bởi vì nó có thể gây ra hiện tượng nhiễu ảnh. 
Bình thường, mắt của chúng ta không thể nhìn thấy tia hồng ngoại. Đó là một trong những lý do chính tại sao tia hồng ngoại được sử dụng trong điều khiển TV hay cảm biến trong smartphone. Về cơ bản, nếu ánh sáng hồng ngoại có thể đi qua một bề mặt thì camera của OnePlus 8 Pro có thể “nhìn” qua bề mặt đó. Ví dụ, bạn có thể nhìn vào đầu của điều khiển TV, nắp trên điều khiển thường bằng nhựa có màu đen và đây là vật liệu cho phép tia hồng ngoại xuyên qua. 

Nếu cảm biến hoàn hảo, đây có thể là điều mà camera X quang có thể làm được

Vậy còn quần áo thì sao? Vải là vật liệu cho phép ánh sáng xuyên qua các khoảng trống giữa các sợi, và trong trường loại vải rất mỏng, nó có thể cho phép nhiều ánh sáng xuyên qua. Nếu một máy ảnh được thiết kế để tăng cường tầm nhìn của nó về ánh sáng hồng ngoại, rõ ràng việc nhìn xuyên quần áo là có thể và chẳng thua kém gì camera của OnePlus. 

Loading...

Tuy nhiên, rất may cho bất cứ ai lo lắng về sự riêng tư của mình, camera “bộ lọc màu” của OnePlus 8 Pro rất tệ. Đó là một cảm biến máy ảnh rất yếu đằng sau một ống kính chất lượng thấp hơn, chụp ảnh khá kém. Vậy nên tốt nhất bạn nên chỉ sử dụng camera chính của sản phẩm để có thể chụp những bức ảnh chất lượng. 

Loading...