8 chiêu trò ‘DỤ’ KHÁCH mà các nhân viên shop thời trang chỉ khi nghỉ việc mới dám kể

Posted by: Lặng Thầm Category: Buôn Chuyện Comments: 0 Post Date: 18/11/2018

8 chiêu trò ‘DỤ’ KHÁCH mà các nhân viên shop thời trang chỉ khi nghỉ việc mới dám kể

Để “dụ” người mua phải rút hầu bao, các shop bán hàng có những cách mà không phải ai cũng nhận ra đâu nhé.

Ảnh Internet

Yếu tố tiên quyết để một cửa hàng thời trang thu hút khách hàng đó là phần window trang trí trông lung linh sang trọng. Vì thế những cô ma-nơ-canh luôn được phối cầu kì với những món đồ đẹp nhất cửa hàng, hầu như ai nhìn thấy cũng muốn bước ngay vào tiệm.

Tuy nhiên ngoài những bộ cánh đó ra, có thể các mẫu mã còn lại bày bán trong shop đều không có gì đặc sắc, thậm chí phong cách chẳng giống hàng trưng bày phía ngoài chút nào. Nhiều người vì trưng bày đẹp mà tò mò bước vào rồi lại đi ra vội vàng cũng vì lí do đó.

Ảnh Internet

Loading...

Gương ở các cửa hàng thời trang không chỉ có tác dụng trang trí, giúp khách ngắm đồ mà còn phải đảm bảo chỉ cần nhìn vào là ai cũng tự thấy mình xinh đẹp, rạng rỡ. Các cửa hàng thường lắp đặt loại gương với độ sắc nét cao và khiến người xem có cảm giác gầy hơn. Khi đặt gương, họ cũng thường để nghiêng một góc khoảng 25 độ với mặt đất để giúp chân trông dài, thon, đảm bảo khách thử bất cứ kiểu đồ gì cũng thấy đẹp.

Ảnh Internet

Mỗi mùa hạ giá bạn sẽ thấy các shop đua nhau treo biển sale off kịch sàn rất hấp dẫn. Những mức giá giảm từ 50-70% khiến khách hàng có cảm giác như họ kiểu gì cũng rước được cả chục món về. Thực tế thì không phải như vậy.

Chiêu của các shop là in chữ 50% thật to, trong khi đó chữ “up to” (lên đến) lại bé xíu. Nhìn qua, khách sẽ không thể biết được cửa hàng chỉ giảm 50% cho những mặt hàng đã cũ, còn hàng mới chỉ ở mức 10-20%, thậm chí là không giảm giá. Điều này chỉ đến khi đã bước vào, thậm chí là rút tiền thanh toán họ mới vỡ lẽ.

Với dàn đèn được bố trí dày đặc khắp cửa hàng, quần áo trong các shop thời trang trông rất long lanh, bắt mắt. Chưa kể với ánh sáng vàng ấm áp này, bạn cũng sẽ thấy mình trông xinh tươi hơn, thử bộ nào cũng đẹp. Vì thế, trước khi quyết định chi tiền, nhớ ngắm nghía thật kĩ để đảm bảo lúc mua về không bị rơi vào tình cảnh thực tế không như bạn đã nghĩ và bộ quần áo của bạn thì có màu sắc khác hẳn nhé.

Ảnh Internet

Dĩ nhiên ma-nơ-canh sẽ có dáng chuẩn hơn người bình thường nên việc mặc đồ lên đẹp là điều đương nhiên. Ngoài ra, đối với những bộ trang phục bị rộng thì các shop sẽ dùng kim băng hoặc kẹp để bóp lại cho vừa nên khi nhìn bên ngoài, khách hàng sẽ chỉ thấy bộ đồ thật đẹp và form dáng chuẩn.

Ảnh Internet

Bạn tò mò bước vào một cửa hàng với tấm biển “Giảm giá 70%” to oạch treo ngoài cửa. Thế nhưng khi bước vào, bạn phải vượt qua hàng loạt dãy đồ mới tinh tươm, bắt mắt rồi mới tiếp cận được những bộ cánh giảm giá ở tít phía trong cùng. Bằng cách này, các cửa hàng sẽ khiến bạn chẳng thể bỏ qua những trang phục mới về của họ mà quyết định mua luôn, không còn đoái hoài đến những món đồ quá lỗi mốt được giảm giá rẻ mạt bên trong nữa.

Ảnh Internet

Để thu hút khách hàng, các shop thời trang sẽ thay đổi phần cửa kính trang trí, trang phục cho ma nơ canh thường xuyên, kèm theo biển “New Arrivals” (Hàng mới về), tạo cảm giác cửa hàng luôn luôn có mẫu mã mới. Trong khi đó, họ có thể không nhập thêm món đồ nào. Rất ít khách ghé qua liên tục để biết liệu cửa hàng đó có phải là có hàng mới thật hay không.

Ảnh Internet

Không chỉ giúp tiết kiệm diện tích, trưng bày được nhiều mẫu mã hơn, việc mỗi sản phẩm chỉ treo một chiếc còn khiến bạn lầm tưởng, món đồ này sắp hết hàng và phải thật nhanh chân nếu không sẽ bán hết veo. Thực tế là sau sự dụ dỗ ngon ngọt này, đôi khi cả tháng sau bạn mới quay lại vẫn thấy đúng mẫu đó vẫn còn được bày trên giá chưa ai mua.

Dĩ nhiên việc kinh doanh luôn phải có “chiêu” để thu hút người mua và những cách này cũng không phải là xấu. Tuy nhiên, nếu là người tiêu dùng, bạn hãy suy nghĩ thấu đáo trước khi mua hàng để tránh việc “mua rồi hối hận” nhé!

Loading...