Những sinh vật kỳ lạ nhất trên thế giới: Chú cua biển lắm lông bị hiểu lầm là “tôm ngồi xổm”

Posted by: admin Category: Độc Lạ Comments: 0 Post Date: 13/11/2018

Những sinh vật kỳ lạ nhất trên thế giới: Chú cua biển lắm lông bị hiểu lầm là “tôm ngồi xổm”

 Thiên nhiên còn biết bao điều kỳ diệu, trong đó co 10 loài động vật mà khi trông thấy bạn cứ ngỡ chúng trong một truyện cổ tích nào đấy!

1. Chó hoang Dhole

Chó Dhole là một giống cáo đặc biệt sống tại vùng Nam và Đông Nam Á. Chó Dhole là một trong những loài có tổ chức bầy đàn thuộc hàng tốt nhất.

Chúng sống thành bầy lớn và khi đi săn sẽ tách ra những nhóm nhỏ, vì thế chúng “hành động” không bao giờ riêng lẻ để đạt được sức mạnh lớn nhất. Chúng thường rượt con mồi cho đuối sức sau đó tha hồ vồ lấy và ngấu nghiến. Với sức mạnh đoàn kết của những con chó Dhole này, chúng không những Nġцʏ ʜıểɱ cho con người mà chúng còn “quan tâm” đến những con mồi to Xӓc hơn như gấu, trâu nước hay thậm chí loài hổ dữ tợn.

2. Lợn lòi Babirusa

Loading...

Babirusa, theo tiếng địa phương nghĩa là “hươu-lợn”, thuộc loài heo rừng tìm thấy tại một số đảo thuộc Indonesia. Nếu những chú lợn lòi Babirusa này không tự mài những chiếc nanh của mình thì, theo tự nhiên, những chiếc nanh sẽ dài ngoằm ra và tự Ɖâм thủng vào sọ của chúng.

3. Pink Fairy Armadillo – Tiên hồng có mai

Armadillo – loài thú có mai – “phiên bản đặc biệt” này khoác lên mình tấm áo khoác màu hồng phấn và có chiều dài chỉ từ 8-11cm (cả đuôi).

Chúng có khả năng tự chôn mình xuống mặt đất trong chỉ vài giây nếu chúng cảm thấy sợ hãi. Armadillo Tiên Hồng là loài thú sống về đêm, chúng đào những hố nhỏ xung quanh tổ kiến. Thức ăn chủ yếu của chúng là những con kiến và trứng kiến lỡ chui vào những cái hố do chúng đào. Với cặp móng vuốt, chúng có thể “rẽ” đất cát và bơi trong lòng đất như dưới nước hệt một quả ngư lôi với giáp ở đầu và lưng.

4. Mèo rừng Fossa

Mèo rừng Fossa là loài động vật ăn ƫʜịƫ đặc hữu của vùng Madagascar. Mèo rừng Fossa là loài động vật ăn ƫʜịƫ lớn nhất thuộc vùng Madagascar và thường được so sánh với loài báo Mỹ nhỏ. Chúng có móng vuốt sắc và khớp gối linh hoạt giúp chúng có thể leo trèo trên những thân cây một cách dễ dàng và thậm chí chuyền từ cây này sang cây khác.

5. Chuột chù “Tгầɴ ƫгụı”

Loại động vật có rất nhiểu thuộc tính quan trọng đối với con người. Thứ nhất, chuột chù “Tгầɴ ƫгụı” này miễn dịch với các chứng цпɡ ƫʜư.

Tuổi đời của loài vật này lên đến 28 năm – điều này thật sự khó tin đối với các loài động vật có vú. Thêm nữa, nó không lão hoá nhiều trong 28 năm tuổi đời. Trẻ, khoẻ, dẻo dai suốt ngày dài là những thuộc tính đỉnh cao của loài vật tuyệt vời này. Loại chuột chù này thường được con người sử dụng để nghiên cứu về việc bào chế thuốc chữa цпɡ ƫʜư và những nghiên cứu về việc lão hoá. Không chỉ là loài động vật kì lạ có vẻ ngoài hơi “kinh dị”, chuột chù “Tгầɴ ƫгụı” còn là loài vật đóng vai trò quan trọng đối với con người.

6. Dê núi

Markhor (Capra falconeri) là một loài dê hoang dã lớn được tìm thấy ở đông bắc Afghanistan, Gilgit-Baltistan, Hunza-Nagar Valley, miền bắc và vùng trung tâm của Pakistan và lãnh thổ tranh chấp Kashmir, miền nam Tajikistan và miền nam Uzbekistan. Markhor là động vật quốc gia của Pakistan.

7. Con chàng hang (cua biển)

Chàng hang được phát hiện tại phía đông nam Thái Bình Dương vào tháng 3 năm 2005.

Tên Latin là Kiwa hirsuta, từ Kiwa, nữ thần của động vật giáp Xӓc trong thần thoại Polynesia của đảo Phục Sinh. Nhưng các nhà khoa học thì gọi là “tôm hùm ngồi xổm Yeti”. “Nó được Xӓc định là một loài thập túc (5 cặp chân) thuộc họ Anomura… Tuy nhiên, động vật này được phân biệt bởi sự thiếu đôi mắt”. “Toàn bộ bề mặt của các cặp chân phủ nhiều lông dài một cách kỳ quặc”.

8. Voọc mũi hếch

Voọc mũi hếch (tên khoa học: Rhinopithecus avunculus) là 1 trong số 25 loài linh trưởng đứng trước nguy cơ tuyệt chủng trên phạm vi toàn cầu và là loài đặc hữu của châu Á. Voọc mũi hếch có bộ lông nâu đen. Lông trên đầu và quanh mặt trắng nhạt. Không có mào lông trên đỉnh đầu.

Nơi sống của voọc mũi hếch có phần đa dạng hơn các loài voọc khác. Chúng thường ở những vùng cây cao trên núi đất và thung lũng hơn rừng cây núi đá, vùng sườn đồi dưới chân núi có rừng hỗn giao cây gỗ và tre nứa.

Loading...