9 thiên tài có những phát minh VĨ ĐẠI nhất lịch sử, #1 tất cả học sinh Việt đều quen mặt

Posted by: admin Category: Độc Lạ Comments: 0 Post Date: 26/12/2018

9 thiên tài có những phát minh VĨ ĐẠI nhất lịch sử, #1 tất cả học sinh Việt đều quen mặt

Dưới đây là danh sách 10 thiên tài có những phát minh vĩ đại nhất lịch sử nhân loại theo xếp hạng của trang web Toptenz. Archimedes là nỗi sợ của mọi học sinh trên toàn thế giới vì ông đó chính là người đã tính chuẩn Xάс giá trị số pi

1. Archimedes thành Syracuse (Άс-si-mét)

Archimedes là nỗi sợ của mọi học sinh trên toàn thế giới vì ông đó chính là người đã tính chuẩn Xάс giá trị số pi, chứng minh được một loạt các định lý hình học, vi tích phân và giải tích, tạo ra một hệ sử dụng phép lũy thừa…

Chưa dừng lại ở đó, Archimedes còn phát minh ra rất nhiều loại máy móc và ٧/ũ ĸʜí để bảo đảm quê hương ông, nổi tiếng nhất trong số đó là việc sử dụng các thấu kính hứng năng lượng mặt trời để đốt cháy tàu địch.

Giai thoại nổi tiếng nhất về Archimedes đó là việc ông tìm ra được phương pháp tính thể tích của một vật có hình dạng không chung (chiếc vương miện vàng có hình vòng nguyệt quế) trong khi đang ngồi trong nhà vệ sinh.

Vì quá phấn khích với phát hiện này, ông đã nhảy ra khỏi nhà vệ sinh và trần truồng chạy khắp phố, miệng hô vang mấy tiếng “Eureka! Eureka!” (Tìm ra rồi!)

Loading...

2. Leonardo Da Vinci

Leonardo Da Vinci được coi là một thiên tài toàn năng người Ý. Ông là người có những ý tưởng vượt trước thời đại của mình, đặc biệt là khái niệm về máy bay trực thăng, xe tăng, dù nhảy, sự sử dụng hội tụ năng lượng mặt trời, máy tính, sơ thảo lý thuyết kiến tạo địa hình, tàu đáy kép, cùng nhiều sáng chế khác.

Một vài thiết kế của ông đã được thực hiện và khả thi trong lúc ông còn sống. Thêm vào đó, ông có đóng góp rất lớn vào kiến thức và sự hiểu biết trong ġıảı Ƥʜẫц học, thiên văn học, xây dựng dân dụng, quang học và nghiên cứu về thủy lực.

3. Benjamin Franklin

Không đơn thuần một chính trị gia lỗi lạc, Benjamin Franklin còn rất đa tài và rất giỏi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là khoa học và kỹ thuật. Ông đó chính là người đã phát minh ra rất nhiều món đồ nổi tiếng, chả hạn cột thu lôi, ống thông tiểu, chân nhái, kính hai tròng, đàn harmonica bằng thủy tinh…

Tuy nhiên, Franklin không lúc nào đăng ký nhận cho những phát minh của mình, ông nghĩ là những phát minh của ông nên được san sẻ rộng rãi cho tất cả mọi người cùng sử dụng, giống như việc bản thân ông đã hưởng rất nhiều lợi ích từ các phát minh của những người đi trước.

4. Hero xứ Alexandria

Hero of Alexandria là nhà toán học người Hy Lạp. Ông là tác giả của rất nhiều công trình liên quan đến toán học nên được người đương thời coi là bách khoa toàn thư về lĩnh vực này. Ông cũng là nhà phát minh máy bán sản phẩm đầu tiên của thế giới, ống ƫіêм, đài phun nước,…

5. Edwin Land

Edwin Land được mệnh danh là ông tổ của cái máy ảnh đầu tiên trong lịch sử. Ngoài ra, ông còn sở hữu 535 có giá trị khác.

Lúc còn là sinh viên năm nhất tại Đại học Harvard, Land đã tạo ra một loại kính lọc phân cực dùng trong nhiếp ảnh, giúp thu được màu xanh đậm hơn khi chụp khung trời, đồng thời loại bỏ độ sáng phản chiếu từ mặt nước hay thủy tinh.

Sau đó, cùng với các nhà khoa học khác, ông đã đem ứng dụng về loại kính lọc phân cực này được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khoa học và nghệ thuật khác nhau, đồng thời cung cấp ra cái máy ảnh chụp lấy liền nổi tiếng khắp thế giới.

6. Nikola Tesla

Nikola Tesla là một nhà phát minh, nhà vật lý, kỹ sư cơ khí và kỹ sư đıệɴ người Mỹ gốc Serb. Ông được mệnh danh là một trong những trí tuệ sáng tạo và vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại.

Các phát minh, công trình lý thuyết của ông đã làm nên cơ sở của hệ thống phát đıệɴ xoay chiều, lẫn cả về hệ thống phân phối đıệɴ nhiều pha và động cơ đıệɴ xoay chiều, giúp tạo ra Cách mệnh công nghiệp lần 2.

Ông nổi tiếng là thiên tài lập dị cùng nhiều phát ngôn khác người nên những năm tháng cuối đời bị gọi là “nhà bác học Ɖі-ê/п”.

7. Alexander Graham Bell

Alexander Graham Bell đó chính là người đã phát minh ra dế yêu đầu tiên trên thế giới, một thành quả nhờ những tháng ngày dài làm việc với hy vọng tìm cách chữa trị bệnh điếc cho mẹ mình, dù dế yêu của ông đã cho thấy đời nhờ một sơ suất ngoài ý muốn.

Ngoài ra, Bell còn phát minh ra cái máy dò tìm kim loại, máy định vị băng, thiết bị nâng tàu, thiết bị đo sức nghe của người khiếm thính…

8. George Westinghouse

Westinghouse là một trong những người dẫn đầu trong nền công nghiệp đıệɴ thế kỷ thứ 19 với những phát minh vô cùng quan trọng.

Ông cũng là người khuyến khích sử dụng dòng đıệɴ xoay chiều, chính vì thế ông trở thành đối thủ của Thomas Edison, người ủng hộ việc sử dụng đıệɴ một chiều.

Ngoài ra, Westinghouse còn phát minh ra phanh hơi, một trong những đóng góp rất quan trọng trong nền giao thông vận tải, đặc biệt là vận tải đường sắt.

9. Thomas Edison

Thomas Edison là cha đẻ của hơn 1000 phát minh có lớn tới sự phát triển của lịch sử loài người, trong đó nổi bật là đèn đıệɴ sợi đốt, máy ghi âm, máy ảnh,… Ông là một trong những nhà khoa học giàu ý tưởng phát minh nhất trong lịch sử.

Tuy ông không hoàn toàn là người đầu tiên có ý tưởng cho nhiều loại phát minh, nhưng với những đóng góp của mình, Thomas Edison hoàn toàn xứng đáng đứng đầu danh sách này

Loading...