Thanh niên trộm xe Kawasaki Z1000 để đi phượt, về quê ra oai với bà con còn đăng lên mạng sống ảo

Posted by: admin Category: Pháp luật Comments: 0 Post Date: 01/12/2018

Thanh niên trộm xe Kawasaki Z1000 để đi phượt, về quê ra oai với bà con còn đăng lên mạng sống ảo

 Bước đầu Quốc khai lấy trộm chiếc xe Kawasaki Z1000 nhưng không bán mà đi về quê để ra oai với bà con hàng xóm. Trên đường đi phượt, Quốc dùng điện thoại chụp ảnh tự sướng để dành sau này tung lên facebook…. để sống ảo cùng mọi người

Ngày 23/9, Công an quận 7, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Chí Quốc (SN 1999, ngụ tỉnh Quãng Trị, trú huyện Nhà Bè) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra, giữa tháng 9/2017, anh Nguyễn Trung Việt (SN 1984, ngụ quận 4, trú căn hộ Sunrise City thuộc khu dân cư Him Lam, quận 7) đến công an trình báo sự việc bị ɱấƫ trộm tài sản sau chuyến du lịch. Theo đó, anh Việt bị ɱấƫ một chiếc xe mô tô hiệu Kawasaki Z1000 màu đen mang BKS: 59A3-121… trị giá hơn 400 triệu đồng.

Khoảng 22h ngày 8/9, anh Việt đi du lịch cùng gia đình nên gửi chiếc xe Kawasaki Z1000 dưới tầng hầm của tòa nhà, sau đó cất вόр chứa chìa khóa xe, thẻ giữ xe, cà vẹt, chiếc ĐTDĐ iPhone 6 cùng 8 triệu đồng vào hộp thư (mỗi căn hộ có một hộp thư).

Đối tượng Trần Chí Quốc (SN 1999, ngụ tỉnh Quãng Trị, trú huyện Nhà Bè)

Loading...

Đến ngày 11/9, anh đi du lịch trở về căn hộ thì phát hiện toàn bộ tiền bạc cùng chìa khóa, thẻ giữ xe, giấy tờ, điện thoại biến ɱấƫ trong khi hộp thư không có dấu hiệu cạy phá. Chạy xuống tầng hầm thì chiếc mô tô cũng không cánh mà bay. Tổng giá trị tài sản trị giá nửa tỉ đồng đã biến ɱấƫ nên anh tới công an trình báo.

Nhận tin báo, Công an quận 7 đã vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường, truy xét đối tượng gây án. Qua trích xuất camera an ninh tại tầng hầm để xe, điều tra viên Xӓc định có 1 nam thanh niên mặc áo khoác, quần jean, đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang xuống tầng hầm. Người này này dẫn xe của anh Việt ra, đưa thẻ xe cho bảo vệ giữ xe rồi leo lên xe cắm chìa khóa nổ máy vọt đi.

Công an đã tiến hành làm việc với các nhân viên bảo vệ của tòa nhà Sunrise City của công ty V.A. Bằng các biện pháp nghiệp vụ công an Xӓc định nghi can vụ trộm là Trần Chí Quốc nhưng thanh niên này lại xin nghỉ việc về quê do người thân ốm.

Qua điều tra, Công an Xӓc định Quốc đang ở tỉnh Quảng Trị cùng với chiếc xe Kawasaki Z1000 nên tiến hành truy xét. Biết không thoát, Quốc đã tới công an địa phương đầu thú khai nhận hành vi.

Bước đầu Quốc khai để lấy trộm chiếc xe Kawasaki Z1000 nhưng không bán mà đi về quê ở tỉnh Quảng Trị để ra oai với bà con. Trên đường đi phượt, Quốc dùng điện thoại chụp ảnh tự sướng để dành sau này tung lên facebook… Hiện công an đang tiến hành điều tra làm rõ.

Theo: Kênh14

Loading...