15 nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh không ai ngờ được dựa trên… người thật

Posted by: admin Category: Độc Lạ Comments: 0 Post Date: 25/01/2019

15 nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh không ai ngờ được dựa trên… người thật

 – Nhiều nhân vật chúng ta xem trên phim và nghĩ họ là sản phẩm của trí tưởng tượng. Nhưng thực ra, có nhiều nhân vật khác lại được dựa trên cuộc đời của những người đã từng tồn tại trong lịch sử.  15 nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh không ai ngờ 

1. Harley Quinn, DC Comics — Arleen Sorkin

Arleen Sorkin là một nữ diễn viên, biên kịch và diễn viên hài người Mỹ. Sorkin được biết đến nhờ vào việc lồng tiếng cho nhân vật phản diện DC Comics Harley Quinn. Cha đẻ của Harley Quinn, Paul Dini, vốn là bạn với Sorkin, đã dựa trên tính cách thất thường và hài hước của Sorkin để tạo nên nhân vật này.

2. Joker, DC Comics — Conrad Veidt

Joker vốn được lấy cảm hứng từ vai diễn Gwynplaine trong phim The Man Who Laughs của diễn viên người Đứс Conrad Veidt. Mặc dù đã liên tục thay đổi ngoại hình trong suốt 80 năm, nhưng những đặc điểm sơ khai của Joker không thể lẫn vào đâu được chính là lấy từ Gwynplaine, nụ cười lạnh toát do vết sẹo trên mặt, cộng thêm làn da đen trắng do hóa trang.

Loading...

3. Pocahontas, Pocahontas — Irene Bedard

Irene Bedard được biết đến với những nhân vật người Mỹ bản xứ trong nhiều bộ phim khác nhau. Riêng với Disney, cô lồng tiếng và là tạo hình cho nhân vật Pocahontas. Irene đã thổi vào nhân vật một sự hiện diện đầy mạnh mẽ và cảm xúc.

4. Belle, Beauty and the Beast — Vivien Leigh

Belle là một nhân vật thông minh và xinh đẹp với các nét tính cách và ngoại hình được lấy cảm hứng từ nhiều Pʜụ ɴữ và nhân vật nổi tiếng. Jo March, nhân vật của nữ diễn viên Katharine Hepburn, đã cho Belle sức mạnh và tình yêu dành cho sách của cô. Sự sang trọng của Belle dựa trên các vũ công ballet của Edgar Degas và các đường nét Âu châu của cô được lấy từ các nữ diễn viên Vivien Leigh và Audrey Hepburn.

5. Milhouse, The Simpsons — Paul Pfeiffer (Josh Saviano)

Milhouse Van Houten là một hình ảnh biếm họa của Paul Pfeiffer (một nhân vật trong bộ phim The Wonder Years do Josh Saviano thủ vai). Cả hai đều là những người bạn tốt nhất của nhân vật chính của chương trình, có cùng kiểu tóc, mũi nổi bật và kính. Các nhân vật đều có cùng một mục đích – ở bên cạnh bạn bè của họ dù cho hoạn nạn bủa vây.

6. Chuckie Finster, Rugrats — Mark Mothersbaugh

Mark Mothersbaugh là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà soạn nhạc người Mỹ, nhạc công đa năng và nhà sản xuất âm nhạc. Aпʜ không chỉ tạo ra những bản nhạc phim đáng nhớ của Rugrats mà còn truyền cảm hứng cho thiết kế của Chucky, một trong những nhân vật chính của chương trình.

7. Kyle Broflovski, South Park — Matt Stone

Kyle được dựa trên đồng tác giả của bộ phim, Matt Stone, người lồng tiếng cho Kyle, và nhiều phẩm chất của Kyle được lấy cảm hứng từ Matt, kể cả cảm xúc, hành vi và niềm tin của anh. Mái tóc của Kyle là kiểu tóc cũ của Matt, và cả nhân vật lẫn người sáng tạo đều là người Do Thái.

8. Severus Snape, Harry Potter — John Nettleship

John Nettleship là một giáo sư hóa học và một trong những sinh viên của ông là J.K. Rowling. Chính Xάс là ông đã truyền cảm hứng cho nhân vật của giáo sư Snape trong cuốn sách của Rowling. Đầu tiên, sự giống nhau về mặt ngoại hình: roi da và “làn da trắng ɱąquái”, với mái tóc dài màu đen và thường khá bết, với ánh mắt như thiêu đốt, tính cách mãnh liệt, hàm răng hơi lệch, một cái mũi khá lớn, và ông trông hơi nhăn nhó . Thứ hai, trí thông minh, sự tháo vát và niềm đam mê đối với môn học mà mình dạy của ông.

Mọi người, ngoại trừ chính bản thân ông, nhận ra ông là Snape ngay lập tức. John Nettleship thậm chí còn kể một câu chuyện: “Khá nhiều học sinh cũ của tôi nhận ra nguồn cảm hứng khi họ xem bộ phim. Họ đến chỗ tôi và nói, “Chúng tôi đã thấy ngài trong phim, thưa Giáo sư.”.”

9. Rocko, Rocko’s Modern Life — Woody Allen

Rocko có cá tính của Woody Allen thời trai trẻ. Joe Murray, tác giả của “Rocko’s Modern Life”, đã mô tả nhân vật của mình như một chàng trai phong trần 20 tuổi, là một “Woody Allen trẻ tuổi, đã rời ngôi nhà của mình để tới một thế giới siêu thực.” , ông đã mô tả nhân vật này có phần hơi bất lực và “ngây thơ với công việc mới của cuộc sống.”

10. Krusty the Klown, The Simpsons — Rusty Nails

Trước khi Krusty nổi tiếng thế giới, đã có Rusty. Tên thật của anh là James Allen và anh tổ chức các buổi biểu diễn của trẻ em trong khu vực Portland. Matt Groening, người lớn lên ở Portland, đã hồi tưởng lại tuổi thơ của ông về Rusty như một nguồn cảm hứng cho The Simpsons. Không giống như Krusty, Rusty được cộng đồng yêu mến và không chỉ bởi khán giả truyền hình của anh.

Matt đã viết trong cuốn sách Planet Simpson của mình: “Rusty Nails rất tốt … một chú hề rất ngọt ngào, nhưng anh ta có cái tên đó, Rusty Nails, cái tên mà tôi thấy nó gây ɱấƫthiện cảm rất nhiều ngay từ khi còn nhỏ.”

11. Alice, Alice in Wonderland — Alice Liddell

Alice in Wonderland là một trong những cuốn sách có ảnh hưởng nhất từng được viết. Nguồn cảm hứng của Lewis Carroll cho cuốn sách này là Alice Liddell, một cô bé 10 tuổi và là bạn của anh. Lewis tìm thấy nguồn cảm hứng của mình trong một chiếc thuyền chèo ở Oxford, Aпʜ năm 1858. Aпʜ ở đó với 3 cô con gái nhỏ của những người bạn thân của anh là Alice, Edith và Lorina Liddell.

Để mua vui cho những đứa trẻ, anh đã nghĩ ra một câu chuyện nhỏ về một cô gái. Alice tìm thấy câu chuyện cổ tích thú vị đến nỗi cô cầu xin Carrol viết nó cho cô và anh không thể từ chối.

12. Zorro, The Mask of Zorro — Joaquín Murrieta

Câu chuyện của Zorro dựa trên tiểu sử của Joaquín Murrieta. Tên này được sử dụng trong các bộ phim của Antonio Banderas, và nhân vật có họ là Murrieta.

Joaquin Murrieta sinh năm 1829 tại Hermosillo, Mεχісо. Murrieta phải đối mặt với sự phân biệt cʜủɴġ ƫộc từ người Mỹ da trắng, khiến anh nổi dậy chống lại xã hội và các quy tắc của nó. Murrieta đã trở thành “một anh hùng dân gian … một nhân vật rạng ngời, lãng mạn thề sẽ Tгả ƫʜὺ cho những tội ӓc đã xảy đến với gia đình của anh ta và đã phạm nhiều tội ӓc chỉ để “công bằng” với nhiều bất công đè nén người Mεχісо lúc bấy giờ.”

13. Chú gấu Winnie-the-Pooh, The Many Adventures of Winnie the Pooh — Winnipeg The Bear

Winnie-the-Pooh thực sự được lấy cảm hứng từ một con gấu có thật sống ở Sở thú London có tên là Winnipeg. Con gấu đến sở thú bởi một người lính Canada và bác sĩ thú y tên là Harry Colebourn. Winnie là một trong những con vật nổi tiếng nhất ở Sở thú London. Christopher Robin là một vị khách thường xuyên tới đó, và cậu bé thậm chí còn đặt tên cho chú gấu bông của mình là Winnie. Lấy cảm hứng từ đồ chơi của con trai mình, A. A. Milne đã viết một câu chuyện và xuất bản Winnie-the-Pooh vào ngày 14 tháng 10 năm 1926.

14. Bầy kền kền, The Jungle Book – The Beatles

1967 là năm đỉnh cao sự nghiệp của The Beatles và cũng là năm mà The Jungle Book được phát hành bởi Disney. Người ta cho rằng chính người quản lý của Beatles đã đề xuất rằng Disney Studios nên thiết kế những chú kền kền dựa trên họ. John Lennon, Paul McCartney, George Harrison, và Ringo Starr sắp sửa không chỉ lồng tiếng cho các nhân vật mà còn hát một bài hát có tên “That’s What Friends Are For”, khi Lennon đột nhiên từ chối. Kết quả là, bài hát được viết lại thành một màn tứ tấu.

15. Thuyền trưởng Hook, Peter Pan — Hans Conried

​Ngoại hình của thuyền trưởng James Hook, trong phiên bản Peter Pan của Disney, được lấy cảm hứng từ diễn viên người Mỹ, nhà lồng tiếng và diễn viên hài Hans Conried. Ban đầu, nhiệm vụ của Hans chỉ là lồng tiếng cho Hook, nhưng nam diễn viên rất nhập tâm và chân thực trong trang phục, nên các hoạ sĩ đã quyết định sử dụng hình ảnh của anh để tạo hình cho nhân vật

Loading...