5 điểm nhấn ĐT Việt Nam 0- 2 ĐT Iran: Thua vì đẳng cấp

Posted by: Lặng Thầm Category: Home, Thể thao Comments: 0 Post Date: 12/01/2019

5 điểm nhấn ĐT Việt Nam 0- 2 ĐT Iran: Thua vì đẳng cấp

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu đầy quyết tâm trước Iran. Tuy nhiên sự thua thiệt về trình độ đã khiến chúng ta nhận thất bại. Hãy cùng HayVn.Net nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận này.

1. ĐT Iran quá mạnh

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn trước khi trận đấu diễn ra, ĐT Iran đã tạo ra thế trận một chiều về phía ĐT Việt Nam. Dù các học trò HLV Park Hang-seo đã chủ động chơi phòng ngự với quân số rất đông bên phần sân nhà, nhưng điều đó chỉ giúp “Những chiến binh áo đỏ” chỉ trụ được 38 phút trước khi lưới Văn Lâm rung lên sau pha đánh đầu cận thành của S. Azmoun.

 ĐT Iran quá mạnh.

2. Văn Lâm đã ra vào hợp lý hơn

Dường như sau trận thua ngược trước ĐT Iraq, HLV Park Hang-seo và trợ lý của mình chắc chắn đã rút kinh nghiệm cho Văn Lâm rất nhiều. Có thể thấy trong trận đấu này, Lâm “Tây” đã chủ động và dứt khoát trong những pha ra vào của mình, cùng với đó là ít nhất 3 tình huống cứu thua xuất sắc, điều nàygiúp cho ĐT Việt Nam giữ sạch lưới đến 38 phút trước sức mạnh vượt trội của đối thủ.

Loading...

Khả năng ra vào và thông tin với đồng đội cũng là điểm yếu của Văn Lâm. Có lẽ thủ môn số một ĐT Việt Nam đang cố gắng hoàn thiện mình hơn.

3. Hàng thủ trả giá vì mất tập trung

Quế Ngọc Hải và đồng đội đã có một trận đấu chơi hay trước một đối thủ vượt trội hơn rất nhiều. Một lối chơi phòng ngự phản công đầy khoa học khiến học trò HLV Carlos Queiroz gặp đôi chút khó khăn.

Tuy nhiên chỉ trong một thoáng mất tập trung, ĐT Iran đã “trừng phạt” ĐT Việt Nam bằng những miếng đánh chớp nhoáng. Đáng tiếc nhất có lẽ là tình huống hàng thủ chúng ta để đối thủ ghi bàn thắng thứ hai sau pha phá bóng hụt của Duy Mạnh.

4. Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Công Phượng

Sau khi bị dẫn bàn trong hiệp 1, HLV Park Hang-seo đã tung Nguyễn Văn Toàn vào sân ở 45 phút còn lại. Sự xuất hiện của cầu thủ HAGL giúp lối chơi của ĐT Việt Nam trở nên khởi sắc hơn nhờ khả năng di chuyển thông minh đến từ tiền đạo này.

Thực tế ĐT Việt Nam đã có cơ hội để san bằng tỉ số 1-1 khi Văn Toàn tung đường chuyền thuận lợi cho Công Phượng băng xuống. Tuy nhiên pha dứt điểm của tiền mang áo số 10 tỏ ra quá hiền và không thể thắng được thủ môn A. Beiranvand.

Nếu như ĐT Việt Nam có được bàn thắng trong tình huống đó thì có lẽ HLV Park Hang-seo sẽ dễ tính toán hơn tại cuộc đối đầu quyết định với Yemen ở lượt trận cuối.

Công Phượng và đồng đội có một trận đấu đáng khen.

5. ĐT Việt Nam vẫn còn hy vọng

Nhận thất bại trước Iran, nhưng ĐT Việt Nam đã có một trận đấu rất đáng khen với một lối chơi hợp lý và tinh thần rất quyết tâm.

Để thua 0-2 trước ĐT Iran, hiệu số của ĐT Việt Nam hiện tại là -3. Vì thế thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ bước vào lượt trận cuối cùng với Yemen với quyết tâm cao nhất.

Mục tiêu của chúng ta là ngoài 3 điểm và phải có một hiệu số tốt thì mới có thể hy vọng vào chiếc vé đi tiếp.

Loading...