Báo chí quốc tế đánh giá cao Việt Nam tại Asian Cup 2019

Posted by: admin Category: Thể thao Tags: Comments: 0 Post Date: 05/01/2019

Báo chí quốc tế đánh giá cao Việt Nam tại Asian Cup 2019

Trang Gulf News thuộc Tây Á cho rằng Việt Nam đang có bước tiến lớn trên BXH FIFA và họ sẽ là đối thủ không mấy dễ chịu với Iraq và Iran.

Mặc dù vẫn đánh giá Iraq và đặc biệt Iran là những ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch Asian Cup 2019, nhưng bằng cái nhìn thận trọng, tờ Gulf News cho rằng hai đội tuyển thuộc Tây Á không nên chủ quan trước Việt Nam. 
“Hai tháng vừa qua là khoảng thời gian bận rộn của Việt Nam. Họ đã có bước tiến lớn trên BXH FIFA với vị trí thứ 100 sau năm 2018. Việt Nam cũng vừa lên ngôi vô địch Đông Nam Á với thành tích bất bại toàn giải. Điều này cho thấy họ đã sẵn sàng trở lại và gây ra nhiều khó khăn cho các đội cùng bảng”, Gulf News nhận định. 
Trong vòng 5 năm trở lại đây, Việt Nam luôn khiến các đội của Tây Á gặp rất nhiều khó khăn khi chạm mặt. Dưới thời HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam từng đánh bại cả Iraq lẫn Qatar để giành quyền vào chung kết U23 châu Á 2018. Sau đó, Olympic Việt Nam cũng quật ngã Bahrain cùng Syria để vào đến vòng bán kết của giải. Bản thân các học trò của HLV Park cũng chỉ chấp nhận thua Olympic UAE ở loạt sút luân lưu. 
Việt Nam liên tiếp đánh bại các đại diện trẻ Tây Á trong năm 2018 
Trong thành công của đội tuyển Việt Nam năm 2018, Nguyễn Quang Hải là nhân tố nổi bật. Trang Gulf News đánh giá: “Với sự hiệu quả của ngôi sao tuổi teen Quang Hải trước khung thành, HLV Park Hang Seo sẽ tính tới việc đưa Việt Nam lên tầm cao mới ở sân chơi châu lục khi họ gặp Iran, Iraq và Yemen tại bảng D”.
Không chỉ báo chí Tây Á, kênh thể thao nổi tiếng của quốc tế là ESPN cũng đánh giá Việt Nam hiện giờ là một đội bóng khó bị đánh bại. Ký giả John Duerden nhấn mạnh: “Đội tuyển Việt Nam là tân vương vừa giành chức vô địch Đông Nam Á một cách xứng đáng. Đội bóng trẻ trung này trở thành một đối thủ rất khó bị đánh bại dưới thời HLV Park Hang Seo và đủ sức vượt qua vòng bảng”.
Ngoài Việt Nam, John Duerden đánh giá Thái Lan và Philippines cũng có cơ hội giành quyền vào vòng 16 đội mạnh nhất. 
Loading...