Việt Nam dù chiến bại nhưng đã khiến cả châu Á phải nhìn về “vùng trũng”

Posted by: admin Category: Home, Thể thao Comments: 0 Post Date: 25/01/2019

Việt Nam dù chiến bại nhưng đã khiến cả châu Á phải nhìn về “vùng trũng”

 – Chúng tôi sẽ không nói rằng chúng ta nên vui vì kết quả chiến bại lúc tàn cuộc đấu tứ kết thứ nhất, nhưng chúng ta có thể cảm nhận được sự hứng khởi và thêm nhiều niềm tin sau những gì mà thầy trò ông Park Hang-seo thể hiện trước “ông lớn” Nhật đêm nay. Hãy cảm nhận qua những điểm nhấn của trận đấu này mà chúng tôi sẽ liệt kê ra và đừng quên rằng Nhật Bản chính là đội bóng khiến cho HCĐ World Cup, số 1 BXH FIFA là ĐT Bỉ từng phải điên đảo ở  mùa hè nước Nga 2018.

Tứ kết Asian 1 là dấu ấn của VAR

Asian Cup 2019 năm nay là lần đầu tiên VAR được áp dụng tại giải đấu cao nhất cấp quốc gia của châu Á, và ở phút 26 của trận tứ kết 1 giữa Nhật Bản và Việt Nam VAR LÊN TIẾNG & KHÔNG CÓ BÀN THẮNG. Trọng tài đã có sự giúp sức công nghệ VAR và bàn thắng của Yoshida đã không được công nhận do bóng đã chạm tay cầu thủ này trước đó.

Như vậy. Việt Nam là ĐTQG đầu tiên tại châu Á nhận được sự công bằng từ công nghệ VAR ở trong bóng đá. Nhưng rồi VAR không chỉ dừng ở đó, cũng chính công nghệ VAR đưa ra quyết định ở quả 11 mét cho Nhật Bản, dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu này (Ritsu Doan thực hiện).

Hàng công của ĐT Việt Nam cực ấn tượng nhưng vẫn gặp vấn đề ở khâu dứt điểm 

Loading...

Công Phượng được ông Park Hang-seo trao ấn kiếm ở vai trò chủ công hiệp 1 và là cả trận đấu hôm nay. Thực tế anh cùng hàng công ĐT Việt Nam đã gây ấn tượng lẫn áp lực cực mạnh lên phía hàng thủ ĐT Nhật Bản trong hiệp 1, rồi hiệp hai họ cũng đầy cố gắng để khoan phá hàng thủ Nhật Bản. Chỉ đáng tiếc là chúng ta chưa tận dụng được triệt để các tình huống đó để tạo lợi thế dẫn trước. Một phần cũng phải kể đến hàng thủ của Nhật với Gonda, Sakai, Tomiyasu, Yoshida, Nagatomo… những kẻ từng gây ức chế sâu sắc cho các ngôi sao châu Âu như Hazard, Lukaku, De Bruyne đã khá tập trung và khi phạm sai lầm họ có tốc độ để lấp đầy khá nhanh.

Hàng công của ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm những bài học sâu sắc hơn để trưởng thành trong các tình huống khác trên sân cỏ của họ sau màn chạm trán hàng thủ cứng cựa của Nhật Bản đêm nay.

Văn Lâm xứng đáng.. số 1 

Nhật Bản đã đưa được bóng vào lưới 1 lần ( và sau đó không được VAR công nhận) nhưng nếu pha bóng này là 1 bàn thắng thì cũng không có lỗi của Văn Lâm. Còn ở tình huống đẩy được bóng sau pha đánh đầu của Nhật Bản ở phút 30 và pha cứu thua trước cú sút góc hiểm của Minamino ở phút 45 là những minh chứng về người chơi tuyệt vời nhất của Việt Nam ở hiệp 1 này.

Sự xuất sắc của Lâm “tây” không chỉ xuất hiện ở hiệp 1 mà còn kéo dài đến tận hết hiệp 2 với nhiều pha phản xạ khiến Minamino nản lòng thất vọng, và anh thậm chí còn suýt nữa là kẻ chiến thắng ở quả 11m trước Ritsu Doan.

Nhật Bản thực dụng, cực hiểm ở không chiến… nhưng Việt Nam chỉ thua vì 1 quả pen

VAR đã từ chối 1 bàn thắng của Nhật Bản trong hiệp 1, nhưng tất cả những gì họ làm ở hiệp 1 rồi đến hiệp 2 sau đó đã chứng minh họ đá đa dạng và đáng sợ đến thế nào! Nhưng xét lại toàn cục, chẳng ai phủ nhận được rằng Nhật chỉ thắng ta vì 1 quả phạt đền mà thôi. Đó là 1 kết cục đáng ghi nhận cho tấm vé xứng đáng của Nhật Bản ở vòng bán kết và cả sự quả cảm của Việt Nam trước khi rời cuộc chơi. Hai đội đã tạo ra một trận đấu hay và gần như là cân tài cân sức.

Việt Nam đã khiến cả châu Á nhìn lại “vùng trũng” Đông Nam Á bằng con mắt khác! 

Nói đến bóng đá Đông Nam Á trước đây, ắt hẳn người ta sẽ chỉ nghĩ đến mỗi Thái Lan để đặt kỳ vọng nhưng kỳ Asian Cup này đã tạo ra một lịch sử khác.

Nếu thử đặt câu hỏi cho Iraq, Iran hỏi Jordan (Jordan đã khiến ĐKVĐ Australia nhận chiến bại) và Nhật Bản – rằng ai là đối thủ đem lại cho họ cảm giác căng thẳng nhất cho đến lúc này của giải đấu. Câu trả lời trên 80% sẽ là kẻ đến từ vùng trũng Đông Nam Á mang tên Việt Nam.

Bước đi của Việt Nam tại giải đấu lần này dừng lại sau đêm nay, nhưng nó sẽ là cảm hứng cho cả “vùng trũng bóng đá” Đông Nam Á những ngày tiếp theo. Trong thời buổi công nghệ này niềm cảm hứng đó sẽ lây lan rất nhanh và chúng ta tin bóng đá Đông Nam Á sẽ không ngừng tranh đấu để đi lên sau đêm nay, chứ không phải tâm lý tự ti buông xuôi dễ dàng nữa. Bởi giờ thì tất cả đều biết rằng Việt Nam đã chơi ở thế ngang ngửa với một đại gia hàng đầu như Nhật Bản.

Loading...