Phận con gái, tên con trai, nơm nớp lo sợ đám cưới bị hiểu nhầm là lấy người cùng giới tính

Posted by: admin Category: Giới Trẻ, Home Comments: 0 Post Date: 01/02/2019

Phận con gái, tên con trai, nơm nớp lo sợ đám cưới bị hiểu nhầm là lấy người cùng giới tính

Ngoại hình rõ là một thiếu nữ xinh đẹp, dịu dàng nhưng cái tên Thanh Tùng quá nam tính và mạnh mẽ đã mang đến cho cô gái này những câu chuyện dở khóc dở cười.

Cuộc sống muôn màu với biết bao câu chuyện tréo ngoe, cười ra nước mắt. Và một trong những chủ đề được nhiều thành viên mạng chú ý thời gian gần đây chính là tên họ một đằng, giới tính một nẻo.

Trương Nguyễn Thanh Tùng – cái tên đầy nam tính và mạnh mẽ này thực chất được gán cho một thiếu nữ mảnh mai. Từ ngày đầu cô gái chập chững đến trường cho đến khi tốt nghiệp đại học là vô số câu chuyện hài hước khi bị nhầm lẫn giới tính.

Cô nàng xinh xắn này tên là Thanh Tùng…

Thanh Tùng sinh năm 1996, hiện đang sống tại Gia Lai. Tùng kể, cái tên đặc biệt này là do ông nội đặt cho, với mong muốn cô cháu gái sau này sẽ thật mạnh mẽ, kiên cường. Dĩ nhiên là cả nhà lúc đó không ai nghĩ đến những tình huống dở khóc dở cười mà cô bạn gặp phải khi lớn lên.

’12 năm học phổ thông, năm nào bảo hiểm y tế cũng ghi nhầm giới tính nam, lại tất tả chạy lên sửa lại. Đi thi đại học, đưa thẻ sinh viên thì giám thị không tin, không cho vào phòng, phải xuất trình thêm chứng minh thư’ – Thanh Tùng kể lại.

Loading...

Sổ hộ khẩu ở địa phương cũng ghi nhầm giới tính của Tùng từ nữ thành nam. Đỉnh điểm là năm 18 tuổi, trên phường gửi giấy khám nghĩa vụ quân sự về tận nhà. Tùng và gia đình lại rối rít giải thích.

Thanh Tùng nhiều lần được địa phương mời đi khám nghĩa vụ quân sự.

Tại giảng đường đại học, khi điểm danh sỉ số, giáo viên đùa rằng ’em đi học hộ người yêu hả’ khiến Tùng đỏ mặt ngại ngùng. Đáng nói hơn, một số người còn nghĩ rằng Tùng đã chuyển giới thành công.

Mang những câu chuyện này về kể với người thân trong gia đình, các thành viên chỉ biết ôm bụng nhìn nhau cười. Nhiều lần cũng nghĩ ra vài ba cái tên nữ tính, gán cho Tùng rồi tập gọi, nhưng chỉ được mấy hôm lại đâu vào đấy.

Thanh Tùng chưa bao giờ trách móc người thân của mình vì đã đặt cho cô cái tên quá nam tính.

Cứ nghĩ bị trêu chọc nhiều, bị nhầm lẫn nhiều sẽ khiến cô gái 9X ‘thù ghét’ chính cái tên của mình, nhưng không… ‘Mình cho đây là điều đặc biệt, không đụng hàng. Nhiều lúc xấu hổ muốn thay tên đổi họ lắm, nhưng cái tên này là tâm huyết của ông nội, càng lớn mình càng yêu quý nó hơn’ – Tùng giải thích.

Hiện tại, Tùng đã có bạn trai. Cô tếu táo đùa rằng: ‘Mình hay trêu anh ấy, sau này đọc tên cô dâu, chú rể trong đám cưới, người ta sẽ nghĩ đang… chơi gay’.

Phận con gái, tên con trai, nơm nớp lo sợ đám cưới bị hiểu nhầm là lấy người đồng tính 4

Cuộc sống muôn màu, chắc hẳn, không chỉ mình Thanh Tùng chịu cảnh tên họ một đằng, giới tính một nẻo đâu nhỉ?

Loading...