“Sởn gai ốc” trước 17 căn bệnh không thể tưởng tượng nổi là có thật

Posted by: admin Category: Tâm Sự Giới Tính Comments: 0 Post Date: 15/02/2019

“Sởn gai ốc” trước 17 căn bệnh không thể tưởng tượng nổi là có thật

 – Những căn bệnh này rất hiếm gặp nhưng hoàn toàn có thật và đến nay vẫn chưa tìm được cách chữa trị.

1. Căn bệnh khiến bạn nhớ từng ngày trong cuộc đời: Hỏi ai đó những gì họ đã làm vào ngày chính xác của 8 năm trước, và hầu hết mọi người sẽ không thể nhớ được. Tuy nhiên, những người mắc bệnh cường giáp có thể cho bạn biết chính xác đến từng phút. Cho đến nay có  33 người có thể nhớ lại mọi chi tiết về mỗi ngày trong cuộc sống của họ, thường bắt đầu từ một ngày cụ thể từ rất nhiều năm trước đó. Vì tình trạng này không phổ biến, các chuyên gia chưa có đủ thông tin để đưa ra lý thuyết về nguyên nhân hoặc cách chữa trị.

2. Bệnh nước tiểu màu tím: Vincent Van Gogh và Vua George III nước Anh đều mắc một căn bệnh hiếm gặp: cơ thể không sản xuất được heme, một loại protein giúp các tế bào mang oxy. Các chất được gọi là porphyrin tích tụ đến mức độc hại trong gan và khi được giải phóng sẽ chuyển màu của nước tiểu và phân thành màu tím. Nhiều nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân của căn bệnh này là do tình trạng sức khỏe tâm thần của bệnh nhân, cụ thể là mắc chứng rối loạn lưỡng cực.

3. Căn bệnh dị ứng với nước: Hầu hết chúng ta rất thích thú khi tắm vòi sen hoặc ngâm mình trong nước. Nhưng đối với một số người, việc tiếp xúc thường xuyên với nước sẽ khiến họ nổi mề đay. Chỉ có 30 người được chẩn đoán mắc bệnh này, và theo báo cáo của CNN, hầu hết trong số họ là phụ nữ. Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), những người mắc hội chứng này được khắc phục bằng baking soda và che phủ cơ thể bằng kem để đối phó.

Loading...

4. Căn bệnh khiến bạn không thể ngủ: Mất ngủ gây tử vong chính xác là những gì người bệnh gặp phải: Một đột biến gen di truyền hiếm gặp khiến người bệnh không thể ngủ được. Mất ngủ thường là triệu chứng đầu tiên, sau đó là lo lắng, mất trí nhớ và ảo giác vì thiếu ngủ phục hồi sẽ gây ra hậu quả. Sau 1 năm hoặc nhiều đêm mất ngủ, hầu hết những người mắc bệnh đều bị tử vong.

5. Căn bệnh thèm ăn dị vật: Những người mắc bệnh này thèm khát những những thứ tưởng chừng như không thể ăn được, bao gồm sơn, đất sét, phấn, xà phòng, thạch cao, và bụi bẩn,…. Các triệu chứng này thường phổ biến nhất ở phụ nữ mang thai hoặc trẻ em. Một số nghi ngờ hội chứng là do thiếu khoáng chất, nhưng các chuyên gia chưa thực sự thống nhất nguyên nhân cũng như cách chữa trị căn bệnh này.

6. Căn bệnh khiến bạn cảm thấy như đang bị thu nhỏ: Theo Cẩm nang Y học lâm sàng Oxford, những người mắc hội chứng “Alice ở xứ sở thần tiên” cảm thấy bản thân bị thu nhỏ hoặc mở rộng nhanh chóng và thường tin rằng các vật thể trông nhỏ hơn so với thực tế. Nghiên cứu đã liên kết tình trạng này với chứng đau nửa đầu. Thật trùng hợp, chính Lewis Carroll, tác giả của cuốn sách “Alice ở xứ sở thần tiên” bị mắc chứng đau nửa đầu nghiêm trọng, và vì vậy một số người tin rằng tình trạng của anh ta có thể đã truyền cảm hứng cho nhiều phân cảnh trong cuốn sách.

7. Căn bệnh khiến bạn già nhanh gấp 7 lần: Trẻ 1-2 tuổi mắc bệnh này bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, chẳng hạn như chậm lớn và rụng tóc. Cuối cùng, trẻ sẽ mất phần lớn mỡ cơ thể và phát triển các nếp nhăn, khiến chúng trông già hơn nhiều tuổi so với tuổi thật. Nguyên nhân gốc rễ: Một tình trạng di truyền hiếm gặp gọi là progeria, có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp và có nghĩa là già sớm. Không có cách chữa trị nào được phát hiện và bệnh nhân trung bình sẽ qua đời ở tuổi 14, theo Tổ chức nghiên cứu Progeria.

8. Căn bệnh có âm thanh phát nổ lớn trong đầu: Những người bị hội chứng đầu nổ tung khẳng định nghe thấy những âm thanh cực lớn như tiếng súng hoặc tiếng chũm chọe khi họ ngủ và thức dậy trong khi không có ai xung quanh có thể nghe thấy một điều gì đó. Không có sự đồng thuận về lý do tại sao điều này xảy ra, nhưng nó được cho là một triệu chứng của rối loạn giấc ngủ do căng thẳng hoặc kiệt sức. Mặc dù hầu hết những người mắc bệnh sẽ chỉ nghe thấy âm thanh 1 hoặc 2 lần trong cuộc đời, nhưng việc sử dụng thuốc là cần thiết cho những người bị tái phát.

9. Căn bệnh tóc bạc trắng chỉ sau 1 đêm: Nếu tóc đột ngột chuyển sang màu trắng do căng thẳng hoặc tin xấu, bạn có thể bị mắc hội chứng Marie Antoinette. Một số nguyên nhân được đề xuất có thể do rối loạn tự miễn nhắm vào melanin, ảnh hưởng đến sản xuất sắc tố.

10. Căn bệnh làm mất cảm giác đau: Dù bạn có tin hay không, một phần nhỏ dân số sẽ không cảm thấy gì nếu bạn véo, chọc hoặc đánh mạnh vào họ. Đây được gọi là hội chứng giảm đau bẩm sinh, một đột biến di truyền ngăn cơ thể gửi tín hiệu đau đến não. Mặc dù điều này có vẻ giống như siêu nhân, nhưng thực sự nó không hề tốt. Những người bị ảnh hưởng có thể không nhận ra họ đang tự thiêu, hoặc thậm chí không hề biết mình bị nhiễm trùng hoặc gãy xương. Chấn thương lặp đi lặp lại cũng có thể rút ngắn tuổi thọ của bệnh nhân.

11. Căn bệnh khiến bạn tin rằng mình đã chết: Nhiều người cho rằng, bóng ma hoặc cõi âm là thứ thuộc về khoa học viễn tưởng, nhưng những người mắc chứng hoang tưởng Cotard tin chắc rằng, họ đã chết và bị thối rữa hoặc ít nhất là mất một số bộ phận trên cơ thể. Những người mắc bệnh thường từ chối ăn hoặc tắm vì lo lắng mình không có hệ thống tiêu hóa để xử lý thức ăn hoặc nước sẽ rửa trôi những bộ phận cơ thể mỏng manh. Nghiên cứu cho thấy, chứng hoang tưởng Cotard gây ra do trục trặc ở những vùng não nhận biết cảm xúc, dẫn đến sự bất thường trong tâm trí. May mắn rằng, sử dụng thuốc có thể điều trị được căn bệnh này.

12. Bệnh biến mô thành xương: Đây là căn bệnh phổ biến nhất trong danh sách này: khoảng 2 triệu người đã được chẩn đoán mắc bệnh này trên thế giới. Đó là một rối loạn di truyền biến đổi các mô mềm thành xương sau chấn thương. Cuối cùng, căn bệnh này có thể khiến các khớp và cơ bắp cứng lại và hợp nhất với nhau. Hiện tại không có cách chữa trị nào được biết đến.

13. Căn bệnh biến làn da thành vỏ cây: Còn được gọi là hội chứng người cây, tình trạng hiếm gặp này làm cho một chất giống như vỏ cây phát triển trên da của người. Mặc dù có khoảng 600 trường hợp xảy ra mỗi năm, tình trạng bất thường này vẫn tiếp tục khiến các bác sĩ bối rối. Phẫu thuật có thể tạm thời loại bỏ sự tăng trưởng, nhưng các nhà nghiên cứu y tế vẫn chưa tìm ra cách chữa trị toàn diện.

14. Bệnh phát ban từ điện thoại di động: Hãy tưởng tượng bạn bị đau đầu hoặc nổi mẩn đỏ bất cứ khi ở gần điện thoại di động, bộ định tuyến WiFi hoặc bất kỳ thiết bị nào khác phát ra trường điện từ. Dù tin hay không, 1 số người đang phải trải nghiệm chính xác điều đó mỗi ngày. Quá mẫn cảm với điện từ trường không được Tổ chức Y tế Thế giới chính thức công nhận cho đến năm 2004. Các chuyên gia cho rằng không có mối liên hệ nào được xác nhận giữa điện từ trường và phản ứng khó chịu của người mắc bệnh, vì thế nguyên nhân thực sự vẫn chưa được tìm thấy.

15. Căn bệnh bọ bò trong da: Những người mắc bệnh Morgellons luôn cảm giác có những con bọ bò, cắn và châm chích trên cơ thể họ. Trong khi các bác sĩ từng loại bỏ các triệu chứng của bệnh nhân là ảo tưởng, nghiên cứu hiện cho thấy tình trạng kỳ quái này có thể liên quan đến một căn bệnh do ve gây ra.

16. Căn bệnh khiến bạn thực sự cảm thấy nỗi đau của người khác: Tất cả chúng ta đều có các nơ-ron gương trong não, đó là lý do tại sao chúng ta có thể khóc khi nhìn thấy nước mắt của người khác. Nhưng mọi người với gương cảm ứng giác quan thứ phát được cho là có các nơ-ron phản ánh hoạt động quá mức, làm cho phản ứng của họ quá mãnh liệt. Tình trạng này khiến mọi người thực sự cảm nhận được những cảm giác vật lý khi họ nhìn người khác bị chạm vào.

17. Căn bệnh nói giọng nước ngoài: Những người mắc hội chứng này thường không có dấu hiệu gì bất thường trước đó và bắt đầu nói bằng giọng nước ngoài ngay sau 1 buổi sáng thức dậy. Tình trạng này rất hiếm (đến giờ chỉ ghi nhận có 60 trường hợp). Ban đầu các bác sĩ nghĩ rằng bệnh nhân bị mắc chứng ảo tưởng. Nhưng vào năm 2002, các nhà khoa học tại Đại học Oxford đã phát hiện ra rằng, những người mắc bệnh đã gặp bất thường về não, gây ra những thay đổi cho âm vực và âm tiết của họ. Hội chứng này cũng có thể được gây ra do chấn thương đầu hoặc đột quỵ.

Loading...