Hội chứng làm “chuyện ấy” trong khi ngủ: Nguy hiểm hay sung sướng?

Posted by: Lặng Thầm Category: Tâm Sự Giới Tính Tags: Comments: 0 Post Date: 20/03/2019

Hội chứng làm “chuyện ấy” trong khi ngủ: Nguy hiểm hay sung sướng?

(HayVn.Net) – Bạn có thể làm “chuyện ấy” trong khi ngủ, nhưng đó là chứng bệnh khiến nhiều người phiền muộn.

Hội chứng làm "chuyện ấy" trong khi ngủ: Nguy hiểm hay sung sướng? - 1

Tất cả chúng ta đều mong muốn có một giấc ngủ ngon kéo dài 8 tiếng mỗi đêm. Nhưng điều này có thể khó khăn với nhiều người do ảnh hưởng của các yếu tố như mất ngủ, mộng du, ngáy, nói mơ,…

Một hội chứng rối loạn giấc ngủ nữa mà nhiều người chưa từng biết đó là chứng miên dâm (quan hệ tình dục trong khi ngủ).

Theo một số nghiên cứu khoa học, hoạt động tình dục là một trong các yếu tố giúp ngủ ngon, nhưng nó có thể là vấn đề với những người mắc hội chứng miên dâm. Hội chứng này ảnh hưởng khoảng 7,6 % dân số trên thế giới và phố biến ở đàn ông  nhiều hơn phụ nữ.

Những người được mắc chứng miên dâm thường có các hoạt động tình dục như thủ dâm, quan hệ bằng miệng, vuốt ve hay làm “chuyện ấy” với bạn tình. Nhưng điều duy nhất là họ không nhớ bất kỳ điều gì đã xảy ra khi tỉnh dậy.

Hội chứng miên dâm thường xảy ra vào vài giờ đầu tiên của giấc ngủ sâu và có thể lặp lại nhiều lần trong một đêm. Người mắc bệnh này có thể mở mắt và hành động như lúc thức.

Loading...

Giống như các chứng rối loạn giấc ngủ khác, nguyên nhân phổ biến gây ra miên dâm là tình trạng thiếu ngủ và căng thẳng. Một số loại thuốc có thể điều trị được bệnh này. Bệnh nhân thường được điều trị kết hợp sử dụng thuốc và liệu pháp tâm lý.

Loading...