Luis Muriel: Từ gã thừa cân đến trọng pháo của thành Firenze

Posted by: admin Category: Thể thao Tags: , , , Comments: 0 Post Date: 19/03/2019

Luis Muriel: Từ gã thừa cân đến trọng pháo của thành Firenze

“Nếu muốn nói chuyện với tôi, cậu ta phải giảm 2 kg. Tôi nhắc lại, cậu ta sẽ không nói chuyện với tôi chừng nào chưa có được thể trạng của một VĐV, cậu ta phải chăm chỉ.”
Luis Muriel: Từ gã thừa cân đến trọng pháo của thành Firenze
Đấy là những lời cứng rắn của HLV Francesco Guidolin của Udinese trong một cuộc phỏng vấn với tờ La Gazzetta dello Sport vào tháng 7 năm 2012 khi được hỏi về tiền đạo người Colombia, Luis Muriel.
Kể từ ngày chuyển đến Italia từ quê nhà Colombia vào năm 2010 sau khi ghi 9 bàn thắng trong 11 trận cho Deportivo Cali, anh được xem là một cầu thủ tiềm năng. Nhưng điểm yếu lớn nhất của Luis Muriel đấy là anh ít khi có được sự cân đối về mặt cơ thể để chịu đựng những trận đấu có cường độ cao.
 
Sau khi chỉ ra sân 6 trận ở La Liga dưới thời HLV Pablo Machin ở CLB Sevilla, chàng tiền đạo 27 tuổi quyết định rời xứ Andalusia đầy nắng ấm để trở lại Italia để đầu quân cho Fiorentina, một quyết định có lợi cho cả La Viola và cầu thủ người Colombia.
Muriel có một khởi đầu tuyệt vời, ghi 7 bàn cùng 2 pha kiến tạo trong 10 trận đấu cho Fiorentina, trong đó có 5 cú sút trong 7 lần ra sân.
HLV Stefano Pioli của Fiorentina trao cơ hội cho cựu cầu thủ Udinese và Sampdoria cơ hội ra sân đầu tiên trong chiến thắng 2-0 trước Torino ở vòng 1/16 Coppa Italia vào ngày 13 tháng 1. Nhưng chính ở lần đầu tiên ra sân cho Fiorentina ở đấu trường Serie A sau đấy 6 ngày mới thực sự là ngày Muriel thực sự trở lại chính mình.
Tình cờ thay, Muriel phải đối đầu với đội bóng cũ Sampdoria, đội bóng đã bán anh cho Sevilla ở mùa hè năm 2017. Anh ra sân từ đầu, ghi hai bàn trong trận hòa 3-3 với một pha solo điệu nghệ.
Anh mở tỷ số ở hiệp 1 khi đánh bại 3 hậu vệ Sampdoria và đưa bóng qua đầu thủ môn Emil Audero với môt cú sút chân trái. 25 phút sau, vẫn chính Muriel ghi bàn thắng thứ 2.  Anh loại bỏ trung vệ Joachim Andersen của Sampdoria chỉ bằng một cú xoay người cùng với đó là một pha chạm bóng để đánh bại hậu vệ trái Nicola Murru trước khi băng xuống phần sân đối phương rồi kết liễu Audero bằng cái chân phải của mình.
 
Sampdoria gỡ lại 3-2 trước khi Fiorentina giật phăng chiến thắng của họ ở cuối trận. Rõ ràng, tiền đạo 27 tuổi là ngôi sao của trận đấu, anh thậm chí còn khiến HLV Pioli phải so sánh mình với huyền thoại Brazil, Ronaldo Lima.
“Cậu ta khiến tôi nhớ đến Ronaldo, Người Ngoài Hành Tinh,” HLV của La Viola phát biểu ở cuộc họp báo sau trận.
 
“Bạn có thể thấy rõ chất lượng của cậu ta. Cậu ấy đã 28 tuổi rồi, nhưng chưa có được một danh hiệu nào, chúng tôi có thể giúp được cậu ấy.”
 
Muriel từng được so với Ronaldo trước đây, nhưng phần nhiều là vì thể hình và hình dáng bên ngoài chứ không phải từ kỹ năng. Cả hai cầu thủ đều phải chiến đấu với cân nặng của mình suốt sự nghiệp thi đấu, nhưng họ cũng cho thấy được khả năng bứt tốc của mình khi có được thể trạng tốt nhất.
Sau màn trình diễn tuyệt vời trước Sampdoria, chàng tiền đạo tiếp tục “nổ súng” trong trận thắng 4-3 trước Chievo ở Serie A sau khi qua người thành công hậu vệ trái David Hancko trước khi đánh bại thủ môn của Chievo là Stefano Sorrentino. Anh sau đó tiếp tục ra sân từ đầu ở Coppa Italia 3 ngày sau đó.
La Viola đánh bại Roma với tỷ số khủng khiếp 7-1 ở trận tứ kết, Muriel ghi bàn thắng thứ 3 với một cú sút, rồi sau đó kiến tạo cho đồng đội Marco Benassi nâng tỷ số lên thành 4. Tạm thời, mạch ghi bàn của họ bị dừng lại, nhưng Fiorentina vẫn có được 2 trận hòa và 1 chiến thắng giòn giã 4-1 trước SPAL ở các vòng đấu tiếp theo.
 
Pioli đưa anh lên ghế dự bị ở trận đấu vòng 25 gặp Inter, nhưng chiến lược gia của Fiorentina  sau đó quyết định tung anh vào sân ở phút 58 khi đội bóng thành Florence bị dẫn 3-1.
Anh kiến tạo cho Cristiano Biraghi nhưng bàn thắng đó lại bị từ chối sau khi trọng tài xác định anh đã phạm lỗi với hậu vệ của Nerazzurri là Danilo D’Ambrosio trong tình huống tấn công. Điều đấy vẫn không khiến tiền đạo người Colombia nản lòng. Anh tiếp tục ghi bàn từ một tình huống đá phạt bằng chân phải, khiến thủ môn của Inter là Samir Handanovic phải nản lòng.
Một pha penalty gây tranh cãi đưa La Viola vào thế cân bằng. Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng họ đã chơi tốt từ đầu và xứng đáng với một điểm có được.
Sau đó là hai trận trước Atalanta. Chẳng ngạc nhiên gì khi Muriel được ra sân từ đầu trong 2  trận đấu đầy tính hấp dẫn như thế này
Fiorentina hòa 3-3 ở trận bán kết lượt đi Coppa Italia vào ngày 27 tháng 2, tiền đạo Colombia kiến tạo cho Benassi ghi bàn sau khi phất bóng qua đầu hậu vệ, sau đó,  anh ghi bàn gỡ hòa khi trận đấu chỉ cò 11 phút bằng một cú đệm bóng xuất phát từ pha kiến tạo của Federico Chiesa.
Thật đáng tiếc cho đội bóng vùng Tuscany, Atalanta có được chiến thắng khi họ tái đấu ở vòng 26 Serie A, nhưng Muriel vẫn phải khiến người ta nhắc đến mình bằng bàn mở tỷ số trong trận thua 3-1. Một đường chuyền sai địa chỉ của tiền vệ Marten De Roon đã nhanh chóng được tiền đạo của Fiorentina tận dụng. Anh đánh bại một hậu vệ rồi thực hiện một cú sút uy lực vào góc cao khung thành.
Phong độ tuyệt vời cùng những bàn thắng của Muriel đã vực dậy tinh thần của các đồng đội. Fiorentina có được số bàn thắng là 28 bàn trong 10 trận anh ra sân. Một con số trái ngược hoàn toàn so với phong độ yếu kém của họ từ tháng 10 đến tháng 12 ở Serie A, khi họ chỉ ghi được 7 bàn thắng trong chuỗi 8 trận không thắng.
Kèo trái luôn là vấn đề gây đau đầu cho La Viola ở nửa đầu mùa giải khi cầu thủ người Croatia, Marok Pjaca và tiền vệ cánh người Bỉ Kevin Mirallas không đạt được yêu cầu. Với Muriel, mọi thứ lại hoàn toàn khác. Anh nhanh chóng hòa nhập với lối chơi chung và có thể chơi ở vị trí trung phong. Giúp tiền đạo Giovanni Simeone có đủ thời gian nghỉ ngơi và giúp Gerson có nhiều đất diễn.
Mọi thứ vẫn đang tuyệt vời với Muriel, tiền đạo người Colombia tuy muốn trở lại Sevilla, vẫn không quên nhắc đến việc giành được danh hiệu cho La Viola.
 

“Thật tuyệt khi được thi đấu ở đây,” 
chàng tiền đạo 27 tuổi chia sẻ với Corriere dello Sport vào ngày 7 tháng 3.
“Khi ý tưởng chuyển đến Florence được đưa ra, tôi muốn ở lại đây. Tôi đến đây với tâm nguyện thi đấu tốt và được mua lại.”
“Chúng tôi là một đội hình trẻ, chúng tôi luôn thi đấu hết khả năng của mình cũng như tận hưởng sự tin yêu của NHM.”
 
“Chúng tôi muốn giành được một danh hiệu quan trọng và Coppa Italia chính là danh hiệu mà chúng tôi để mắt tới.”
Vấn đề về cân nặng và sự bất thường đã gây ảnh hưởng lên sự nghiệp của Luis Muriel. Nhưng anh đã thành công trong việc vượt qua khó khăn để trở thành một trọng pháo thực sự của La Viola. Và NHM của La Viola vẫn tin rằng anh sẽ ở lại sân Artemio Franchi với họ thay vì chuyển về xứ Andalusia.
Loading...