Ngược đời phiên tòa xét xử li hôn đình đám: Người mất tiền thì cười, người được tiền thì khóc

Posted by: admin Category: Buôn Chuyện, Home Comments: 0 Post Date: 28/03/2019

Ngược đời phiên tòa xét xử li hôn đình đám: Người mất tiền thì cười, người được tiền thì khóc

Tòa xét thấy công sức đóng góp của ông Vũ nhiều hơn, do đó cần chia cho ông Vũ nhiều hơn, chia tỷ lệ 6/4 để thỏa đáng cho các bên đương sự. Kết quả cuối cùng về cuộc ly hôn của vợ chồng cafe Trung Nguyên được tòa tuyên bố

Trong phiên xét xử chiều ngày 27/3 Toàn tuyên phán quyết về phân chia tài sản:

– Về tài sản chung vợ chồng: Khối tài sản chung của ông Vũ, bà Thảo trong các công ty được định giá 5737 tỷ. Về nguyên tắc số tài sản này sẽ chia đôi nhưng do có tính công sức đóng góp của mỗi bên, bên có công sức nhiều hơn sẽ được chia nhiều hơn.

Theo đó, trong thời gian hôn nhân bà Thảo phải chăm sóc 4 người con, đồng thời phải thường xuyên ra nước ngoài để chăm sóc con cái. Bà Thảo là một người Phụ nữ thông minh có khả năng kinh doanh.


Trong khi đó theo tòa án, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã sáng lập ra Công ty Trung Nguyên nhờ việc bố mẹ bán nhà để làm vốn. Như vậy về mặt công sức đóng góp do chính gia đình ông Vũ và ông Vũ trực tiếp đóng góp từ ngày đầu. Trải qua các giai đoạn phát triển ông Vũ luôn giữ vai trò lãnh đạo Trung Nguyên. Đây là căn cứ để đánh giá công sức của hai vợ chồng trong khối tài sản chung.

Loading...

Tòa xét thấy công sức đóng góp của ông Vũ nhiều hơn, do đó cần chia cho ông Vũ nhiều hơn, chia tỷ lệ 6/4 để thỏa đáng cho các bên đương sự.

Ngoài ra, tòa xét thấy cần phải chia toàn bộ cổ phần Trung Nguyên cho ông Vũ, và ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán chênh lệch cho bà Thảo nhằm để đoàn Trung Nguyên phát triển đúng hướng.

Bên cạnh đó Tòa nhận thấy bà Thảo có tham gia tuyên truyền cổ vũ cho King’s Coffe, cạnh tranh với G7 của Trung Nguyên. Nên việc ông Vũ cho rằng bà Thảo vi phạm luật cạnh tranh là có căn cứ. Nhưng xét bà Thảo có năng lực kinh doanh, vừa nuôi con vừa mở mang thành lập công ty ở nước ngoài. Việc này phải ghi nhận công sức của bà Thảo trong việc thành lập công ty ở Ѕіngароre là lớn.

Nhưng tranh chấp này, ông Vũ đã rút và sẽ xem xét trong vụ án khác. Khi đó vai trò, công sức bà Thảo sẽ được xem xét hợp lý. Việc bà Thảo cho rằng ông Vũ mải mê thiền định mà không quan tâm đến công ty, tòa nhận thấy căn cứ vào báo cáo kiểm toán, tổng lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn Trung Nguyên đều duy trì phát triển ở 650 tỷ đồng trở lên. Mặc dù kiện cáo ảnh hưởng nhưng công ty vẫn phát triển. Nên tòa xét thấy phải chia cho ông Vũ nhiều hơn nhưng vẫn phải đảm bảo cho công sức bà Thảo.

Ông Vũ thanh toán lại bằng tiền cho bà Thảo; tạo điều kiện cho bà Thảo đầu tư vào thương hiệu cà phê mới. Có như vậy mới giúp các đương sự có cuộc sống mới.

– Về Qυап ʜệ hôn nhân gia đình: Trong thời gian đầu chung sống hạnh phúc ông Vũ, bà Thảo cùng tạo lập công ty Trung Nguyên. Tuy nhiên thời gian gần đây xảy ra nhiều mâu thuẫn. Đến nay xác định tình yêu không còn nếu kéo dài sẽ khiến cả hai đều khổ. Xét thấy đời sống hôn nhân không đạt được, toà án chấp nhận ly hôn.

– Về con chung: HĐXX tuyên 4 con chung do bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho các con kể từ năm 2013 cho đến khi tuổi thành niên.

Khi các con đủ tuổi trưởng thành hoặc có tài sản tự nuôi dưỡng bản thân thì ông Vũ có quyền chấm dứt cấp dưỡng.

Tổng kết bà Thảo sở hữu số tiền bà đang quản lý là hơn 1.700 tỷ, ông Vũ được sở hữu cổ phần tại công ty trị giá hơn 5.600 tỷ. Tổng cộng tài sản chung vợ chồng trừ bất động sản là hơn 7.000 tỷ. Nếu chia ông Vũ 60% tài sản thì sẽ tương đương 4.000 tỷ, bà Thảo 40% tương đương hơn 3.000 tỷ. Khối tài sản bà Thảo đang được sở hữu là hơn 3.600 tỷ, ông Vũ hơn 4.800 tỷ. Khấu trừ, ông Vũ phải thanh toán chênh lệch hơn 1.200 tỷ.

Do vậy yêu cầu của bà Thảo về việc chia nhiều hơn ở các công ty là không có cơ sở nên không được chấp nhận. Về án phí ly hôn, bà Thảo phải chịu 300.000 đồng tiền khởi kiện và 33 tỷ đồng án phí tài sản. Còn ông Vũ phải nộp 48 tỷ án phí tài sản.

Theo quy định của pháp luật, ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải nộp mức án phí 48 tỷ đồng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải nộp 33 tỷ đồng. Đây là vụ lý hôn có mức án phí cao nhất từ trước đến nay khiến nhiều người phải trầm trồ khi nghe

Cuối cùng sau hơn 3 năm lôi nhau ra tòa tranh cãi ồn ào, vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên đã đến nước đôi ngả chia ly. Để rồi phán quyết của tòa án và những diễn biến sau đó thật trớ trêu…

– 1 người…. Mất vợ, mất con, mất bao năm tranh cãi kiện tụng, mất đi không ít sự uy tín, mất gần nửa tài sản, thậm chí còn cả mất đi 10 tỉ/1 năm để chu cấp cho con cái, mất 44 tỉ đồng tiền phí cho tòa án…vậy mà vẫn nhăn răng ra cười ^^

– Và 1 người… thôi thì dẫu bỏ chồng nhưng đang tuổi vẫn còn xuân, rồi cũng sẽ tìm được chỗ dựa, với niềm vui duyên mới, quan trọng có lẽ là giữ lại được đày đủ con cái, dẫu có “khóc lóc sụt sùi, căm phẫn sục sôi tức giận” thì cũng phải đành móc 38 tỉ tiền phí cho tòa án, sau khi đút túi nhẹ nhàng…. ~3000 tỉ đồng.

Loading...