Mắc một đống sạn sau vài ngày công chiếu, đúng là khi các Thánh soi làm việc thì Marvel cũng phải chào thua

Posted by: Lặng Thầm Category: Độc Lạ Comments: 0 Post Date: 29/04/2019

Mắc một đống sạn sau vài ngày công chiếu, đúng là khi các Thánh soi làm việc thì Marvel cũng phải chào thua

Dù được cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng dành cho nhiều lời khen có cánh, bộ phim Avengers: Endgame vẫn sở hữu nhiều điểm phi lý khó giấu. 

*Lưu ý: Bài viết tiết Լộ toàn bộ nội dung phim. Mới đây, Marvel Studios đã khiến người hâm mộ phấn khích tột độ với siêu bom tấn Avengers: Endgame.

Avengers: Endgame hiện đã thu về doanh thu kỷ lục 1,2 tỷ USD chỉ sau 3 ngày công chiếu. Con số doanh thu này thậm chí còn vượt xa người tiền nhiệm Infinity War khi phải mất nhiều tuần bộ phim mới đạt tổng doanh thu 2 tỷ USD. Tuy nhiên, siêu bom tấn này vẫn sở hữu kha khá lỗ hổng về mặt kịch bản.

01.

Tại sao Captain Marvel không đến sớm hơn?

Theo như những gì khán giả đã biết thông qua bộ phim Captain Marvel (2019), Carol Danvers sau khi hấp thụ sức mạnh của viên đá Không gian đã trở thành một thực thể vô cùng hùng mạnh. Cô có thể tự do dịch chuyển giữa các thiên hà khác nhau bằng tốc độ âm thanh cũng như sở hữu khả năng cận chiến và sức mạnh ĸıɴʜ ʜ0àɴġ.

Ngay từ đầu phim, khi Iron Man và Nebula đã gần như cạn kiệt hi vọng bởi đang bị mắc kẹt ngoài không gian trên con tàu sắp hết thức ăn và oxy, Captain Marvel đã xuất hiện như một vị thần và dùng tay không “bê” nguyên chiếc phi thuyền về Trái Đất.

Loading...

Với từng ấy sức mạnh, thật khó hiểu khi đội Avengers không gọi cô ấy trở về để đeo chiếc Găng tay Vô cực ngay khi nó vừa được tạo ra mà cứ chần chừ đến tận những phút giây nước sôi lửa bỏng cuối cùng.

02.

Peter Parker vẫn tiếp tục học cùng những người bạn từ 5 năm trước?

Sự kiện Thanos búng tay làm “bay màu” một nửa dân số vũ trụ đã diễn ra vào năm 2018. Trong khi đó, đến tận năm năm sau, tức là năm 2023, đội Avengers mới tìm ra được chìa khóa cho trận chiến bằng việc du hành ngược thời gian với cỗ máy Lượng tử.

Tuy nhiên, sau khi được hồi sinh và chiến thắng Thanos, cậu bé “nhện nhọ” Peter Parker vẫn… đi học cấp 3 cùng nhóm bạn của mình. Đáng lẽ là theo đúng logic, hội bạn này đã tốt nghiệp Đại học và có việc làm hết rồi.

03.

Captain America đi trả viên đá Linh hồn bằng cách nào nhỉ?

Có vẻ như đây là một plot hole (lỗ hổng kịch bản) khá lớn của Endgame. Khác với những bộ phim về du hành thời gian trước đó, Avengers: Endgame mở ra một vòng lặp thời gian theo lý thuyết đa thực tại.

Nếu một cá nhân quay về quá khứ và thực hiện một sự thay đổi bất kỳ nào đó thì anh ta sẽ tạo nên một nhánh thời gian riêng biệt với hiện tại, nghĩa là anh ta vừa tạo ra thêm một thực tại song song với thực tại mà anh đang sống.

Để tránh việc dòng thời gian bị phân nhánh quá nhiều, đội Avengers quyết định về quá khứ, mượn những viên đá vô cực ở thời điểm nó chưa bị phá hủy để đánh Thanos, sau đó ngay lập tức đem đá trả về chỗ cũ. Người được chọn để mang đá đi trả là Captain America.

Vậy câu hỏi được đặt ra là, anh ấy trả viên đá Linh hồn bằng cách nào thế? Chúng ta chỉ được biết cách duy nhất để lấy viên đá này đi là phải hi sinh một người thân yêu của mình, còn hình như không có cách để trả đá lại cho Vomir thì phải.

04.

Tại sao Nebula không cảnh báo về việc sẽ phải có người hi sinh để lấy đá Linh hồn?

Trong đội Avengers, Nebula là người duy nhất biết vị trí lấy đá Linh hồn ở hành tinh Vomir. Dù chưa bao giờ trực tiếp đến đó, Nebula chắc chắn phải đoán được quy trình lấy đá khi nhìn thấy Thanos cầm viên Linh hồn trở về mà không có Gamora.

Vậy tại sao cô ấy không kể lại câu chuyện này với đội Avengers, hay cụ thể hơn là cảnh báo Natasha và Clint?

Dù rằng phân cảnh Natasha hi sinh để Clint cầm viên đá Linh hồn trở về đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả nhưng có lẽ một bộ phận người xem kỹ tính sẽ cảm thấy điều này hơi khiên cưỡng.

Ngoài ra, khá nhiều người cũng thắc mắc rằng nếu người bị đẩy xuống vực là Red Skull thì liệu Natasha và Clint có lấy được đá Linh hồn không?

05.

Làm thế nào để Nebula và đoàn quân của Thanos đi đến thực tại?

Tại thời điểm nhóm Avengers chia nhau trở về quá khứ để lấy đá vô cực, số lượng hạt Pym chỉ còn đủ để chia cho mỗi người 2 hạt.

Điều này đồng nghĩa với việc họ chỉ có thể đi thẳng đến thời điểm mình cần lấy đá trong quá khứ, sau đó trở về hiện tại ngay lập tức.

Tuy nhiên, Nebula của hiện tại đã bị Thanos bắt được, đồng thời hạt Pym còn lại của cô đã bị Nebula trong quá khứ lấy cắp để đi đến năm 2023 và cướp chiếc Găng tay Vô cực cho Thanos.

Thế mà ở cuối phim, nguyên cả một binh đoàn của Thanos – bao gồm cả Nebula của hiện tại cùng một chiếc phi thuyền khổng lồ – lại nghiễm nhiên đi từ quá khứ đến hiện tại trong tình trạng không có hạt Pym, không có cơ chế thu nhỏ, không có hệ thống GPS (nghĩa là không thể đi bằng đường hầm lượng tử) và tất nhiên là không có viên đá Không gian.

06.

Quyết định cuối phim của Captain America có làm náo Լоạп thực tại hay không?

Có vẻ như việc trả đá của Captain America đã tạo nên khá nhiều vấn đề. Sau khi chiến thắng Thanos, Steve Rogers là người giữ nhiệm vụ mang đá về lại đúng thời điểm nó được mượn. Để tránh sự phân nhánh của thực tại, lẽ ra Steve chỉ nên đi đến đúng năm 1970 và trả lại khối Tesseract ở phòng làm việc của S.H.I.E.L.D.

Tuy nhiên, anh ấy lại quyết định trở về những năm 40 và sống tại đó cùng Peggy Carter – nữ đặc vụ dũng cảm mà anh đã yêu từ thời Đệ nhị Thế chiến.

Quyết định này của Steve Rogers làm khán giả vô cùng bối rối, bởi việc anh ấy ở lại quá khứ sẽ làm rất nhiều điều khó lường xảy ra, ví dụ như sẽ có đến hai Captain America trong một đoạn thời gian; hoặc sự trở về của Steve sẽ tác động rất lớn đến Peggy cũng như số phận của tổ chức S.H.I.E.L.D.

Nhưng dù sao đi nữa, Avengers: Endgame cũng là một cột mốc nhiều cảm xúc cho người yêu điện ảnh nói chung và fan của vũ trụ điện ảnh Marvel nói riêng.

Là bộ phim đặt dấu chấm hết cho Trường thiên Vô cực bao gồm 21 phần phim trước đó, Endgame thực sự là một tác phẩm có nội dung hoành tráng với những cảnh hành động mãn nhãn và nhiều phút giây đong đầy cảm xúc.

Những lỗ hổng trong kịch bản cũng không thể làm giảm bớt sự phấn khích và xúc động của người hâm mộ khi theo dõi bộ phim.

Loading...