10 cuộc chia ly đẫm nước mắt của thế giới bóng đá năm 2019

Posted by: Lặng Thầm Category: Thể thao Comments: 0 Post Date: 17/05/2019

10 cuộc chia ly đẫm nước mắt của thế giới bóng đá năm 2019

Dưới đây là 10 cuộc chia ly đáng buồn của bóng đá thế giới 2019.

1. Petr Cech giải nghệ sau 20 năm thi đấu

Petr Cech là một trong những thủ thành vĩ đại bậc nhất của Premier League và bóng đá thế giới. Anh chơi cho 2 CLB kỳ phùng địch thủ là Chelsea và Arsenal trong sự nghiệp, nhưng chưa bao giờ bị ghét bỏ. Cùng với 2 đội bóng thành London, Cech thâu tóm mọi danh hiệu cao quý cấp CLB. Từ Premier League, FA Cup, League Cup,… cho đến Champions League. Sở hữu kỷ lục 231 trận giữ sạch lưới ở giải đấu cao nhất nước Anh.

2. Antoine Griezmann rời Atletico Madrid sau 5 năm gắn bó

Gia nhập Atlético Madrid từ Real Sociedad hồi năm 2014, Griezmann dần trở thành biểu tượng hàng đầu ở thánh địa Vicente Calderón. 5 năm gắn bó với 256 trận ra sân, ghi 133 bàn và góp 50 kiến tạo. Giúp đội bóng này nâng cao chức vô địch Europa League và Siêu cúp châu Âu. Việc Griezmann ra đi để lại khoảng trống không nhỏ ở Wanda Metropolitano, tầm quan trọng của anh tại Atletico không khác gì Lionel Messi ở Barcelona hay Cristiano Ronaldo ở Real Madrid trước đây.

3. Antonio Valencia rời Manchester United sau 10 năm

Một trong những chiến binh cuối cùng của triều đại Sir Alex Ferguson, người luôn sống chết vì màu áo Manchester United trên sân cỏ. Đã từng có lúc, Valencia hứng chịu vô số chỉ trích khi khoác lên mình “chiếc áo số 7 quá khổ”, hay đẳng cấp mãi chưa thể bứt phá. Nhưng sau tất cả, anh vẫn im lặng và nỗ lực hết mình mỗi khi ra sân, dù là bất kỳ vị trí nào, bất kỳ hoàn cảnh nào vẫn không nề hà, kêu ca, than vãn. 339 trận, ghi 25 bàn và góp 62 kiến tạo, 2 lần vô địch Premier League, 1 Europa League và nhiều danh hiệu khác.

Loading...

4. Aaron Ramsey rời Arsenal sau 11 năm

Hơn 1 thập kỷ gắn bó với nhiều ký ức buồn vui đan xen, có thể nói Aaron Ramsey đã là một huyền thoại với riêng lịch sử của Arsenal. Từ cái chân gãy lìa trong đêm ác mộng tại Britannia tới bàn thắng quyết định ở Wembley giúp Arsenal lên ngôi FA Cup, Ramsey đã cống hiến trọn vẹn vì Pháo thủ trước khi chia tay. 371 trận, 65 bàn thắng và 65 kiến tạo, vô địch 3 Cúp FA, 2 Community Shield, những điểm sáng hiếm hoi trong kỷ nguyên đầy bi thương của đội chủ sân Emirates.

5. Robin Van Persie giải nghệ sau 19 năm thi đấu

Sự nghiệp của Van Persie bủa vây bởi hàng vạn lời chỉ trích bởi phi vụ chuyển nhượng từ Arsenal đến Manchester United, nhưng sự thật không thể chối cãi, anh vẫn là một trong những “kèo trái” đặc biệt trong lịch sử bóng đá. Top kiến tạo Premier League 2008/09, Vua phá lưới 2 mùa liên tiếp từ 2011 đến 2013, Cầu thủ hay nhất Premier League 2011/12 cùng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Hà Lan đã chứng minh chân sút từ Rotterdam xuất sắc nhường nào.

6. Daniele De Rossi chia tay Roma sau 19 năm

Kể từ ngày đến với đội trẻ Roma vào năm 2000, De Rossi đến nay vẫn chỉ chung thủy với màu áo bã trầu. Anh đã có thể tìm kiếm vinh quang và danh vọng ở những CLB hàng đầu như Real Madrid hay Manchester United, nhưng De Rossi chọn ở lại cùng Roma trải qua bao thăng trầm suốt 2 thập kỷ. Cũng như huyền thoại Francesco Totti, cả đời De Rossi chỉ chiến đấu vì thành Rome. Đến nay khi đã qua đỉnh cao ở tuổi 35, anh mới bắt đầu tìm kiếm thử thách mới. 

7. Yaya Toure giải nghệ sau 18 năm

Một trong những tiền vệ trung tâm khét tiếng của làng túc cầu, người sở hữu mọi yếu tố từ thể hình, thể lực, tốc độ, sức mạnh đến kỹ thuật. Con quái vật tuyến giữa của Barcelona và huyền thoại đương đại của Manchester City, Yaya Toure. Sau 18 năm chinh chiến với 2 chức vô địch La Liga, 3 Premier League, 1 Champions League và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác, Toure quyết định chia tay sân cỏ ở tuổi 36.

8. Keylor Navas chia tay Real Madrid sau 5 năm

Sau 5 năm gắn bó, Keylor Navas lần nữa bị Real Madrid hắt hủi. HLV Zinedine Zidane đã chọn Thibaut Courtois cho vị trí số một, ngay cả khi Navas đem về hết thảy vinh quang cho màu áo trắng. Đó là 1 La Liga cùng 3 chức vô địch Champions League liên tiếp. Vợ của cầu thủ này hiện đang ở Porto, một trong những bến đỗ tương lai của Navas sắp tới. Hẳn các CĐV Real sẽ rất tiếc nuối cho công thần người Costa Rica, luôn hết mình vì màu cờ sắc áo nhưng ít được công nhận.          

9. Diego Godin chia tay Atletico Madrid sau 9 năm

Gần 1 thập kỷ cống hiến kể từ khi gia nhập Atletico vào năm 2010, Godin được xem là biểu tượng, một huyền thoại sống của CLB. 388 trận ra sân, 27 bàn và 14 kiến tạo, là hòn đá tảng của hàng phòng ngự trứ danh dưới thời Diego Simeone. Giúp Atletico phá vỡ sự thống trị của Barcelona và Real Madrid để đăng quang La Liga 2013/14, 2 lần vô địch Europa League, 2 lần là Á quân Champions League. 

10. Arjen Robben và Franck Ribéry chia tay Bayern Munich sau 12 năm

Bộ đôi huyền thoại của Hùm Xám xứ Bavaria, nỗi khiếp sợ ở hành lang biên của mọi hậu vệ trứ danh. Cùng nhau, họ đưa Bayern Munich đến với đỉnh cao châu Âu năm 2012/13, 8 chức vô địch Bundesliga và đang hướng tới chiếc cúp thứ 9 mùa này. 266 bàn thắng và 283 kiến tạo, biết đến bao giờ Bayern mới có thể tìm ra “người thừa kế” xứng đáng kế nhiệm vị trí của 2 tượng đài này. Họ sẽ cùng nhau nói lời chia tay nước Đức sau khi mùa giải này khép lại.    

Loading...